วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ครึ่งคึ่ง กลางกาง กับ แรงบันดาลใจ(ในการวิ่ง)

วันนี้มีน้องที่ออฟฟิต เปิดประเด็นขึ้นมาว่า อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้พี่ขยันไปวิ่งสวนลุมบ่อย ๆ ก็เลยตอบแบบขำๆ ไปว่า พี่ไปวิ่งดูสาว...  แต่พอคิดดี ๆ แล้วก็จริง(แค่บางส่วน)นะ ประมาณ 10% เท่านั้น ส่วนอีก 90 % เนี่ย ไปวิ่งเพื่อสุขภาพล้วน ๆ  (แหนะ เห็นนะเฟ้ยยย ว่าทำหน้าไม่เชื่อ)  เอาเหอะ... เดี๋ยวหาว่าสร้างภาพ ไหน ๆ ก็เปิดประเด็นเรื่องวิ่งดูสาวแล้วขอขยายความหน่อยละกัน โดยข้อมูลด้านล่าง มาจากการสังเกตุล้วน ๆ ... โปรดอ่านให้ดีว่ามาจากการสังเกตุ ไม่ได้มาจากประสบการณ์นะ (แล้วก็ไม่ได้จิ้นเองด้วย)

เอาหล่ะ การวิ่งดูสาวนั้นแบ่งได้เป็น 3 ระดับ โดยจะแบ่งตามความฟิตของผู้วิ่ง
ฟิต 1 ระดับมือใหม่ - โดยหนุ่มฟิตระดับนี้จะสามารถเหล่สาวได้เพียงกรุ๊ปเดียวคือ สาวที่เดินสวนมา ซึ่งมีเพียง 10% ของประชากรสาวเท่านั้น ดังนั้น ถ้าอยากเห็นมากกว่านี้ ต้องอัพความฟิตสู่ระดับ 2 คือ วิ่งตามตูด - การวิ่งตามตูดเป็นทักษะที่อัพเกรดขึ้นมาอีกหนึ่งระดับ ถ้าไม่ฟิตพออาจวิ่งตามสาวไม่ทัน จากวิ่งตามตูดจะกลายเป็นวิ่งตามเงา ที่เห็นลาง ๆ อยู่ลิบ ๆ

แน่นอนว่า สาว ๆ ส่วนมากมักสวยจากข้างหลัง จากนั้นก็มาลุ้นต่อว่า จะสวยจริงหรือสวยด้านเดียว เพื่อการนี้ หนุ่มฟิตต้องอัพเกรดสู่ความฟิตขั้น 3 คือ ฟิตตาเหล่ - โดยผู้ที่ฟิตระดับนี้ จะมีทั้งความถึกและความเร็วระดับนึง ไม่งั้นจะไม่สามารถแซงเป้าหมายได้ โดยสเตปของฟิตตาเหล่คือ แซงแล้วเหล่มอง เพราะไม่สวยจะได้ไม่พลาดพลั้งไปสบตา เดี๋ยวจะชักตากลับทัน  โดยเมือคุณก้าวถึง ความฟิตระดับนี้จะสามารถเห็นสาวประมาณ 80% ของอาณาบริเวณสวนลุมเลยทีเดียว. ..  รู้นะ ว่าจะถามว่า ทำไงถึงเห็น 100%  หล่ะ ... แหม เดี๋ยวจะข้ามสเตปไปขอเริ่มที่ 90% ก่อนละกัน

สำหรับการเก็บสกอร์ที่ 90% นั้นความฟิตเป็นแค่ส่วนประกอบ เพราะที่ต้องทำคือ การวิ่ง/เดินสวนกระแสกับชาวบ้านเขา แน่นนอนว่านอกจากจะได้สบตาสาว ๆ มากขึ้น คุณยังได้สบตาหนุ่ม ๆ เป็นของแถมอีกด้วย (ระวังจะ spark นะ)

ส่วนระดับสุดยอดที่ 100% นั้นไม่มีหรอก อยากได้ไปขอไฟล์วงจรปิดกับยามเอาละกัน....

จบละครับ ไม่รู้ฮาไหม คิดยังไงก็เมนท์มาละกันครับ
ปล. ขอบคุณน้องเบอร์โทร(นามแฝง) ที่เปิดประเด็นขึ้นมานะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น