วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รีวิวหนังสือ: พระราชาไม่มีวันตาย

สวัสดีครับหลังจากไปช็อปปิ้งจากงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่18 ก็ได้เวลาหยิบหนังสือออกมาอ่าน โดยเล่มแรกที่ผมเลือกหยิบมาอ่านก็คือ "พระราชาไม่มีวันตาย" ของ อุเทน พรมแดง  โดยหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือรวมเรื่องสั้นของนักเขียนผู้นี้เอง ... ส่วนเหตุผลที่เริ่มเล่มนี้ก่อนก็ไม่มีอะไรมากครับ เพราะเล่มนี้ดูบางที่สุดนั่นเอง :)

ในหนังสือรวมเรื่องสั้นเล่มนี้ประกอบด้วยเรื่องสั้น 12 เรื่อง โดยรวมผมว่าสไตล์การเขียนก็ดีครับ อ่านง่าย และอ่านเพลินดี แถวการวางพล็อตเรื่องมีการแฝงแนวคิดด้วย ผมว่าส่วนมากเรื่องค่อนข้างโอเคครับ มีเพียงบางเรื่องเท่านั้น ที่ผมรู้สึก "งง" คือ ไม่เข้าใจว่าต้องการสื่อถึงอะไร และบางเรื่องนั้นรู้สึก "เคยอ่านมาก่อน" หรืออาจเป็นเพราะแนวคิดใกล้เคียงกับเรื่องที่เคยอ่านมาก่อนก็ได้

แต่สรุปแล้วก็เป็นหนังสือที่อ่านสนุกดีครับ เพราะถ้าไม่ดึงดูดพอคงอ่านไม่จบภาย 2 วันหรอก จริงไหมครับ


ส่วนด้านล่างนี้ไม่ค่อยเกี่ยวเท่าไหร่ครับ แค่อยากแนะนำสำหรับนักอ่านหน้าใหม่ หรือผู้ที่ยังไม่ค่อยชอบอ่านหนังสือ  อยากให้ลองหาบรรยากาศที่ชอบและสงบ แค่นั้นคุณก็สามารถดำดิ่งลงไปในหนังสือที่อยู่ในมือคุณได้นานนับชั่วโมง เมื่อคุณเงยขึ้นมาคุณอาจพบว่า เวลาได้เดินผ่านไปอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่คุณคิดไว้ ขอให้มีครวามสุขกับการอ่านครับ ^__^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น