วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: Dungeon Crash: Exploration Era [Android]

Dungeon Crash: Exploration Era เกมที่คุณจะได้สวมบทเป็นราชาของอาณาจักรที่รายล้อมไปด้วยมอนสเตอร์ คุณต้องรวบรวมสมัครนักรบผู้กล้าเพื่อปกป้องเมือง หาอาวุธและอุปกรณ์ชั้นเยี่ยมให้พวกเขา เพื่อจะได้พร้อมสำหรับการต่อสู้กับกองทัพปีศาจ ผู้กล้าจะตอบแทนคุณด้วยทรัพยากรที่รวบรวมมาได้เพื่อให้ราชาของเขาพัฒนาเมืองต่อไป


เริ่มเกมมาเราก็จะอยู่ภายในอาณาจักรของเราครับ มีอะไรให้ทำหลากหลายเลย แต่ขอแบ่งหลัก ๆ เป็น 3 ส่วนแล้วกัน เอาประตูเมืองเป็นศูนย์กลางแล้วกัน

ฝั่งขวา หรือสิ่งก่อสร้างภายในเมือง จะประกอบด้วย Tavern ที่ใช้ในการจ้างผู้กล้าคนใหม่ Mall สถานที่ช็อปปิ้งที่เราต้องใช้เพชรในการแลกซี้อ Magic Lab ใช้ในการคืนฮีโร่ที่ไม่ซ้ำ หรือ ไอเท็มที่ไม่ได้ใช้ Training Lab สถานที่ในอัพเกรดทีมฮีโร่ของเรา Arena ส่งฮีโร่ทั้ง 6 ของเราไปทดสอบความแข็งแกร่งกับฮีโร่ของอาณาจักรอื่น House บ้านของเหล่าฮีโร่ ที่เราต้องสร้างให้เพียงพอต่อจำนวนฮีโร่ที่เรามี

ฝั่งซ้าย หรือ นอกเมือง จะเป็นการออกผจญภัยของฮีโร่ โดยการต่อสู้ในเกมจะแบ่งเป็น Campaign การต่อสู้ตามเนื้อเรื่อง Event Instance ภารกิจพิเศษที่เราสามารถเล่นเพื่อรับของรางวัลพิเศษ และ Dungeon Boss บอสตัวโหดที่โผล่ตามดันเจี้ยนต่าง ๆ รวมพลังกับผู้เล่นคนอื่น ๆ เพื่อกำจัดมันซะ

ใต้อาณาจักรก็คือดันเจี้ยนพิเศษที่เราสามารถส่งฮีโร่ออกไปทำงานได้ รางวัลที่ได้รับก็มีหลากหลายครับ สุ่มเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ และถ้าเรามอบหมายงานให้กับฮีโร่ที่เหมาะสมแล้ว ก็จะมีโบนัสพิเศษด้วยนะครับ (ลักษณะคล้าย ๆ กับ Tiny Tower)

ที่ประตูหน้าเมืองจะมีฮีโร่หรือมอนสเตอร์แวะเวียนมาหา บางคนก็เอาของมาให้ บางคนก็มีภารกิจมาให้ทำ อย่าลืมคุยกับทุกคนนะครับ

บรรยากาศภายในเมือง

เส้นทางสู่การต่อสู้ที่แสนดุเดือด

พื้นที่ใต้เมือง เป็นอาณาเขตดันเจี้ยนที่เราจะสามารถได้รับค่าประสบการณ์และไอเท็มต่าง ๆ ครับ

ก่อนที่เราจะทำการส่งฮีโร่ออกไปสู้นั้นเราก็ควรจัดการกับทีมให้เรียบร้อยก่อน ในเกมนี้เราจะต้องทำการจัดทีมของ ฮีโร่ 6 คนครับ โดยฮีโร่ในเกมจะแบ่งออกเป็น 3 สายคือ สายโจมตีประชิดตัว, สายโจมตีด้วยเวทย์มนต์ และ สายเพิ่มพลัง(ฮีล) ลองเล่นแล้วจัดดูจะได้รู้ว่าจัดยังไงถึงเหมาะสมครับ
เพิ่มเติม ฮีโร่แบ่งได้เป็น 5 เกรด คือ เขียว > ฟ้า > ม่วง > ส้ม > แดง


การพัฒนาฮีโร่ในเกมนี้สามารถทำได้ 4 แบบคือ Upgrade ก็คือการเพิ่มระดับเลเวลของฮีโร่โดยใช้สมุด EXP ครับ เนื่องจากหลัง ๆ เลเวลจะขึ้นช้ามาก สมุด EXP จึงเป็นของจำเป็นในการเพิ่มระดับฮีโร่ Awaken หรือ การตีบวกนั่นเอง ซึ่งการตีบวกจะทำให้ฮีโร่เพิ่มพลังอย่างก้าวกระโดดเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้น ทุก ๆ +3 จะมีการปลดล็อคสกิลพิเศษเพิ่มมาอีกด้วย บอกได้เลยว่าเทพ Enhance หรือการเพิ่มแต้ม เป็นการเพิ่ม(ลด) แต้ม แบบสุ่มครับ เพิ่มแต่ละทีไม่เยอะ แต่ก็สร้างความได้เปรียบในการต่อสู้ PVP ได้เลย และสุดท้าย Evolve เป็นการเพิ่มค่า Status พื้นฐานเป็น % ครับ น่าเสียดายว่ายังเก็บของได้ไม่ครบเลยยังไม่ได้ลอง


ไอเท็ม(Gear) หรือ อุปกรณ์สวมใส่สำหรับฮีโร่ แบ่งเป็น 6 ชิ้นครับ โดยแต่ละชิ้นจะมีค่าพลังที่เพิ่มให้แตกต่างกัน โดย อาวุธและแหวน จะเพิ่ม ค่า STR หรือค่าพลังโจมตี(ฮีล) เสื้อจะเพิ่ม DEF และ HP ส่วน เข็มขัดจะเพิ่ม DEF และ MP (จำเป็นมากสายเวทย์และฮีล) หมวกจะเพิ่ม HP และ MP ส่วนรองเท้าเพิ่ม HP อย่างเดียว ถ้าใส่ชุดเดียวกัน 2/4/6 ชิ้น จะได้รับโบนัสแตกต่างกันครับ สำหรับไอเท็ม หรือ Gear นี้สามารถอัพเกรดแบบ Awaken หรือตีบวกได้ด้วย ซึ่งจะเพิ่มค่าพิเศษให้กับไอเท็มด้วยนะครับ


Guild สถานที่รวมตัวของสมาชิกในเกม ไม่อยากคุยเลยว่าผม(เคย)เป็นหัวกิลนะครับ ถ้าอยากเข้าไม่ต้องทักเพราะยกตำแหน่งให้คนอื่นแล้ว ประโยชน์หลัก ๆ ก็คือโบนัสพิเศษที่ได้เมื่ออยู่ในกิลครับ


Magic Lab สถานที่ในการย่อยฮีโร่และไอเท็มที่ไม่ใช้แล้ว โดยเมื่อย่อย(Salvage) ฮีโร่ก็จะได้ Soul Gem ซึ่งสามารถนำไปซื้อชิ้นส่วนของฮีโร่ได้จาก Heroes Shop ครับ ส่วน ไอเท็มนั้นเมื่อย่อยจะได้ผงสีเขียว(Magic Dust) ซึ่งเอาไว้ไปซื้อชิ้นส่วนของอาวุธ/ชุดเกราะใน Labyrinth ครับ


Training Lab เมื่อเราต่อสู้ในโหมดเนื้อเรื่องเราจะได้เหรียญตรา(Magic Badge) มาด้วย โดยเหรียญตราที่ได้รับสามารถนำมาอัพเกรดทีมของเราได้ครับ บอกเลยว่าชี้เป็นชี้ตายได้เลย


อยู่ในเมืองนานแล้วได้เวลาออกนอกเมืองสู่การผจญภัยใน Campaign กันบ้างครับ เมื่อกดออกมาก็จะเข้าสู่แผนที่ของเกม ซึ่งแต่ละฉากจะแบ่งเป็น 10 ด่านย่อย และเฉพาะด่าน 10 เท่านั้นที่จะดรอปไอเท็มสำหรับ Awaken ฮีโร่ครับ โดยด่านที่ 10 จะเล่นได้เพียง 5 ครั้งต่อวันเท่านั้น

สำหรับการต่อสู้ในเกมนี้เราไม่ต้องบังคับอะไรครับ เกมจะทำการเล่นให้โดยอัตโนมัติ สำหรับคนที่อยากมีส่วนร่วม สามารถปิด Auto แล้วเลือกกดสกิลเองครับ แต่ก็ทำได้แค่นั้นแหละ


ฉากรองบอสจะสู้ได้ 10 ครั้ง/วัน ดรอปของค่อนข้างดี เหมาะกับการสู้ในกรณีตีบอส(ด่าน 10) ไม่ได้แล้ว
สำหรับด่านที่เคยชนะแล้วจะมีโหมด Auto เพิ่มขึ้นมานะครับ ช่วยให้ประหยัดเวลา ไม่ต้องมานั่งดูให้เครื่องร้อน

การต่อสู้ในด่านบอสและรองบอสจะแบ่งเป็น 3 waves ครับ 

สกิลในเกมทำออกมาได้สวยงามดี ตัวละครก็น่ารักใช้ได้เลย

ปะทะกับบอสแล้ว พยายามรีบปราบบอสให้เร็วที่สุดเพราะถ้าสู้นานเกินเวลาที่กำหนด บอสจะเข้าโหมดบ้าคลั่งซึ่งตบแรงมาก อาจตายอนาถได้

ชนะแล้วก็ได้รับรางวัลครับ

กลับจากการต่อสู้แบบเนื้อเรื่องก็กลับมาที่เมืองอีกรอบ คราวนี้ได้เวลาของ Arena สถานที่ซึ่งเราจะได้วัดความเจ๋งของทีมเรากับผู้เล่นอื่นครับ เลือกคู่ต่อสู้แล้วไปบู๊กันเลย


การต่อสู้เป็นแบบอัตโนมัติครับ ไม่ต้องทำอะไร นั่งลุ้นรอดู

ถ้าโชคดีฟลุ๊คชนะ เราก็จะได้ตำแหน่งของคนที่เราชนะครบ ส่วนคนที่แพ้ก็ไปอยู่ตำแหน่งของเราแทน

มาสู่พื้นที่ปั้นดินสู่ดาว ใน Event Instance จะแบ่งออกเป็น 3 โหมดย่อย ได้แก่ World Boss ที่เราจะได้ต่อสู้กับบอสสุดโหด โดยจะเปิดทุกวันประมาณ 5 โมงเย็นครับ ยิ่งทำดาเมจได้สูงยิ่งได้รางวัลดี Labyrinth หรือเขาวงกตไร้ที่สิ้นสุด ดินแดนแห่งขุมทรัพย์ที่เราจะได้ทั้งทองและผงเขียว(Magic Dust) ซึ่งใช้ในการแลกชิ้นส่วนอาวุธ บอกเลยว่าควรเล่นทุกวัน และสุดท้าย Daily Instance ดันเจี้ยนพิเศษ เล่นได้วันละ 3 ครั้ง เราสามารถเลือกได้ว่าจะสู้กับบอสตัวไหน เพื่อรางวัลอะไร แน่นอนว่าสู้ได้เพียงวันละ 3 ครั้งเท่านั้น ดังนั้นเลือกให้ดี ปกติผมเน้นทองครับ เพราะยากจนมากกกกก


สำหรับผู้เล่นที่ค่า VIP ยังไม่ถึง ในตอนแรกจะเลือกได้เพียง Gold กับสมุด EXP ครับ

Labyrinth มุดสู่ก้นบึ้งของดันเจี้ยน ข้อดีคือมี Auto สำหรับด่านที่เคยผ่านมาแล้ว ไม่งั้นนั่งรอจนรากงอกแน่

Dungeon Boss บอสพิเศษที่จะโผล่ตามดันเจี้ยนใต้ดินในเมือง โดยการต่อสู้กับบอสพวกนี้จะมีรางวัลพิเศษ แบ่งเป็น 3 รางวัลคือ Finder หรือผู้ที่ไปเจอบอส MVP ผู้ที่ทำดาเมจสูงสุด และ Killer หรือผู้ที่ปราบบอสนั่นเองครับ ส่วนกุญแจที่ใช้ในการสู้กับบอสนั้นจะได้จากการทำงานในดันเจี้ยนใต้ดินครับ


มี Google+ Achievements ให้ปั้มเวลด้วยนะเธอว์

มาถึงช่วงท้ายของการรีวิวแล้วนะครับ อยากบ่นว่าแอบเหงานะครับ คิดดูสิถ้าผมมีคู่ ผมคงไม่มานั่งเขียนรีวิวให้คุณ ๆ ได้อ่านกันในคืนวันลอยกระทงหรอกครับ สำหรับคนที่มีคู่ก็ขอให้มีความสุขนะครับ ส่วนคนโสดไร้คู่ ก็มานั่งอ่านรีวิวที่ผมเขียนไปละกัน แล้วก็ขอให้เจอคนที่ใช่ในเร็ววันนะครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนวยุทธศาสตร์สนุก ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 358 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น