วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: Wedding Escape [Android]

Wedding Escape เกมแนว Puzzle สนุก ๆ ที่เราจะสวมบทเป็นเจ้าบ่าวผู้หนีการไล่ล่า จากเจ้าสาวและญาติ ๆ ของหล่อน การหนีครั้งนี้มีเดิมพันด้วยอิสระภาพของคุณ ถ้าคุณพลาดคุณจะกลายเป็นพ่อบ้านใจกล้าที่หมดเขี้ยวเล็บ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปต่อสู้กับการผจญภัยสุดระทึกกันได้เลย
เกมนี้ถือว่าปฏิวัติวงการณ์เกมแนวจับคู่ 3 ด้วยรูปแบบการเล่นที่แปลกใหม่ แต่ไม่ซับซ้อนและยุ่งยาก ทำความเข้าใจนิดหน่อยก็เพลิดเพลินกับมันได้เลย  วิธีการเล่นก็คือ การเรียงให้ได้ 3 นั่นเอง โดยในเกมจะแบ่งเป็นเหรียญ และ เพชร โดยเหรียญจะมีเหรียญเงินและทองซึ่งสามารถสลับไปมาได้เมื่อเราเลือก สำหรับเพชรก็เป็นสีฟ้าและม่วงที่สลับไปมาได้เช่นกัน บล็อกก็จะระเบิดเมื่อเจออะไรที่เหมือนกัน 3 อันขึ้นไปในแนวตั้งหรือแนวนอน ฟังดูอาจงง ๆ แต่ได้ลองเล่นแป๊บเดียวก็เข้าใจครับ

เหรียญสลับไปมาได้ เพชรก็เช่นกัน
สามารถลากผ่านบล็อคได้หลายอันและไม่ต้องเป็นชนิดเดียวกันด้วย

สำหรับการผ่านด่านนั้น เราจะต้องทำการทำลายบล็อคให้ครบตามจำนวนที่กำหนด โดยมีจำนวนครั้งในการสลับบล็อคเป็นข้อจำกัดของเราครับ นอกจากการลากเพื่อสลับบล็อคไปมาแล้วยังมีความสามารถพิเศษที่เราใช้ได้เพิ่มอีกด้วยครับ โดยความสามารถนี้จะใช้ได้เมื่อเราระเบิดบล็อคประเภทที่กำหนดครบตามจำนวนครับ เอาหล่ะครับ อ่านมาเยอะแล้วไปดูในเกมกันดีกว่า

ด่านแรกยังไม่ยากครับ ลากได้ 5 ครั้ง ทำลายแค่ 20
เมื่อจัดการบล็อคได้ถึงจำนวนที่กำหนดก็สามารถใช้ทักษะพิเศษได้
หนีมาไกล จนโดนคนป่าไล่ทีเดียว
เกมจบซะแล้ว
เงินที่ได้เอามาอัพเกรดได้ครับ
เกมนี้มี Google+ Achievements ด้วยนะครับ

เป็นยังไงบ้างครับ น่าเล่นใช่ไหมหล่ะ เกมเล็ก ๆ และน่าสนใจอย่างนี้ไม่ควรพลาดในการโหลดมาเล่นนะครับ รับรองว่าติดใจแน่นอน อ้อ ถ้าสนใจเกมแนวนี้ อย่าลืมจิ้ม รีวิวเกมแนว Puzzle นะครับ รับรองมีให้อ่านจนเมื่อยทีเดียวเชียว

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 63.33 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น