วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: Unison League TH [Android]

Unison League TH เกมแนว RPG ที่มันส์เต็มขั้น เกมนี้เราจะได้ออกผจญภัยร่วมกับพวกพ้องในทีมที่มากันถึง 5 คนทีเดียว เอาหล่ะครับ ถ้าชักชวนเพื่อครบแล้วก็ออกไปลุยกันเลย


ในเกมเราจะได้บังคับฮีโร่ออกตะลุยในดันเจี้ยนต่าง ๆ ถ้าบังเอิญดันเจี้ยนไหนมีผู้เล่นคนอื่นอยู่ เราก็จะได้เข้าร่วมแจมโดยอัตโนมัติ แต่ถ้าไม่มีคนเล่นด้วยก็ไม่ต้องกังวลนะครับ เพราะเกมจะทำการแทนที่ตำแหน่งผู้เล่นที่ว่างด้วย AI ครับ

เปิดเกมมาเราก็จะมาอยู่ที่เมือง เราสามารถจัดการตัวละครได้ในเมืองนี่แหละครับ จุดเด่นของเกมนี้คงเป็นเรื่องของแฟชั่นต่าง ๆ ครับ เกมนี้มาพร้อมชุดและหมวก รวมถึงอาวุธที่หลากหลาย สามารถนำมา Mix&Match ได้ตามชอบเลยครับ ไม่ต้องกลัวว่าใส่แล้วจะกากนะครับ เพราะมันเพียงแค่แฟชั่นเท่า ค่าพลังหลัก ๆ ก็ยังเหมือนเดิม
เมืองมีผู้เล่นมากมาย อยากรู้ว่าเขาใส่อะไรก็จิ้มค้างที่ตัวผู้เล่นได้เลย
พลังยังไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ก็ไม่แย่ครับ

Gear หรือ อุปกรณ์ เป็นเมนูในการจัดการอุปกรณ์สวมใส่ต่าง ๆ ในเกมนี้การสวมใส่อุปกรณ์ต่าง ๆ ต้องมีค่า cost ที่เพียงพอจึงจะสวมใส่ได้ครับ ยิ่งอุปกรณ์ระดับสูงยิ่งต้องการค่า cost เยอะ ดังนั้นเราต้องทำการจัดสรรค่า cost สำหรับแต่ละส่วนให้เหมาะสมครับ 1 เลเวล ได้แค่ 2 แต้มนะครับ จะใช้อะไรคิดให้ดีหล่ะ

อุปกรณ์ต่าง ๆ ในเกมนี้สามารถตีบวกเพิ่มพลังได้ครับ นอกจากจะได้พลังที่เพิ่มขึ้นแล้วค่า cost ก็ยังเท่าเดิมอีกด้วย แน่นอนว่าราคาไม่ถูกเลย ระวังเงินหมดอดอัพเกรดนะครับ ไอเท็มบางชิ้นยังสามารถหลอมเพื่อยกระดับได้อีกด้วย โดยไอเท็มในเกมจะแบ่งระดับเป็น N > R > SR > SSR > UR (เรียงจากน้อยไปมากนะครับ)


ระบบอาชีพ ในเกมนี้ทำออกมาได้น่าสนใจเหมือนกันครับ โดยเราสามารถเปลี่ยนอาชีพไปมาได้ตลอดเวลา แถมยังสามารถเลือกใช้สกิลของอาชีพอื่นที่เราเรียนมาได้ด้วย โดยเกมนี้ไม่มีค่า EXP หรือ เลเวล สำหรับอาชีพนะครับ แต่เราต้องจัดใช้แต้ม Proficiency ในการเรียนสกิลต่าง ๆ ครับ ขอบอกเลยว่าถ้าอัพกว้าง ๆ จะอ่อนมากเลยนะครับ เลือกอัพเกรดอาชีพที่ชอบที่สุดแล้วกัน

สามารถกดที่ชื่อของอาชีพเพื่อสลับอาชีพได้ครับ
สกิลของ Sorcerer อาชีพขั้น 2 ของ Mage ครับ 

หลังจากที่ติดตั้งอุปกรณ์และเลือกอาชีพเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาออกล่าครับ เกมนี้เล่นคล้าย ๆ เกมแนว RPG Turn based ดั้งเดิมครับ จะต่างกันที่เราต้องใช้ค่า cost ในการทำแอ็คชั่นต่าง ๆ ค่า cost จะเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ ระหว่างต่อสู้ครับ

เราสามารถเซ็ตสกิลไปต่อสู้ได้ 5 อย่าง แต่ละทักษะนั้นก็จะใช้ค่า cost ไม่เท่ากันครับ จังหวะและการวางแผนการโจมตีจึงสำคัญมาก เพราะถ้าไม่วางแผนให้ดี ปล่อยให้ cost หมด จะได้ยืนง่อยให้บอสอัดเพลินแน่

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือระบบ UNISON หรือการรวมพลัง เมื่อค่า UNISON เต็ม 100% เราจะสามารถเรียกอสูรที่เราใช้อยู่ได้ครับ ถ้าเรากะจังหวะดี ๆ เพื่อนของเราที่สะสม UNISON จนเต็ม 100% แล้ว ก็สามารถเรียกอสูรออกมาพร้อมเราได้เช่นกันครับ ซึ่งการเรียกอสูรที่เป็นธาตุเดียวกันนั้นจะเป็น Combo ที่จะเรียกให้เทพแห่งธาตุนั้นจุติออกมาโจมตีศัตรูครับ ถ้าได้ 5 คนธาตุเดียวกันหล่ะก็ รับรองศัตรูเละแน่นอน

ภารกิจมีหลากหลายรูปแบบแต่หลัก ๆ ที่เล่น
ก็คือ Group Quests นี่แหละครับ 
ภารกิจจะแบ่ง เป็น 3 อย่างคือ Main เล่นตามเนื้อเรื่อง
Event ภารกิจพิเศษ และ Sub ที่เล่นแล้วได้ค่า cost เพิ่ม
Rank ของเราจะเพิ่ม เมื่อชนะ Stage ของ Rank นั้นทั้งหมดครับ
ศัตรูมาแล้วจัดการมันได้
สกิลต่าง ๆ เกมนี้ทำได้สวยงามครับ
ค่า UNISON เต็มแล้วเรียกอสูรออกมาสู้เลย
เพื่อของเราเรียกอสูรออกมาเช่นกัน เสียดายเป็นคนละธาตุ
ชนะแล้วครับ ได้รับรางวัลอย่างสมน้ำสมเนื้อ

มาถึงช่วงท้ายของการรีวิวเกมนี้แล้ว เพื่อน ๆ คิดว่าเกมนี้น่าสนุกไหมครับ โดยส่วนตัวผมแล้ว ผมว่าเกมนี้สนุกดีนะครับ นอกจากระบบเกมที่ทำออกมาดีแล้ว อุปกรณ์สวมใส่ต่าง ๆ ก็ทำออกมาได้ดีทีเดียว สำหรับคนที่ชอบใส่ชุดหรู โชว์คนอื่นหล่ะก็ เกมนี้แหละ เหมาะกับคุณแล้ว

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนวผจญภัย ที่น่าสนใจ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 380 MB 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น