วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: SD Gundam Battle Station [Android]

SD Gundam Battle Station เกมแนว Action RPG ที่มีกันดั้มเป็นตัวชูโรง และป้ายกันดั้มนี่ก็สามารถเรียกแขกได้อย่างดีด้วย แค่เห็นว่ามีกันดั้มก็น่าเล่นแล้วครับ แถมในเกมนี้ไม่ได้มาแค่ภาคเดียวอีกต่างหาก มาตั้งแต่ภาคแรก ๆ จนถึงภาค Gundam 00 เลยทีเดียว เรียกได้ว่ามากันเกือบครบ บอกได้เลยว่าสาวกห้ามพลาด


ในเกมนี้เราจะรับบทเป็นผู้บัญชาการที่นอกจากการจัดกองทัพออกไปสู้ในสมรภูมิต่าง ๆ แล้ว เรายังต้องทำการพัฒนาฐานทัพ วิจัยเทคโนโลยีนู่นนี่นั่นเต็มไปหมด บอกตามตรงเลยว่า เยอะจนงง

ฐานทัพที่อัดแน่นไปด้วยสถาบันวิจัยและพัฒนาต่าง ๆ อัพเกรดกันเพลินเลย

พอออกจากฐานทัพได้ก็เข้ามาสู่สนามรบ เราสามารถเลือกกันดั้มไปได้ 3 ตัวครับ โดยการจัดทัพนั้นก็เลือกตามประเภทศัตรูครับ เพราะในเกมนี้กันดั้มจะแบ่งออกเป็นหลัก ๆ 3 ประเภทคือ ใกล้(S) กลาง(M) และ ไกล(L) ซึ่งแต่ละประเภทก็แพ้ทางกัน ดังนั้นก่อนสู้เราก็ดูว่าศัตรูส่วนมากเป็นประเภทไหนก็จัดตัวที่มันแพ้ทางไปลุย แต่ถ้ามีตัวเลือกน้อย ก็เลือกตัวที่เก่งสุดของเราไปเลย ไม่ต้องคิดมาก

ระบบการต่อสู้ในเกมจะเป็นแบบ RPG ทั่วไปเลยครับ คือผลัดกันโจมตี ในส่วนของสกิลนั้นเราสามารถกดใช้ได้เลย แต่เมื่อใช้แล้วจะมี Cooldown นั่นก็คือเราต้องรอตามระยะเวลาที่กำหนด ก่อนจะใช้สกิลนั้นอีกครั้งได้

ระหว่างโหลดเกมก็มีข้อมูลให้อ่านด้วย
เรามา 3 แต่ศัตรูมาเพียบนะฮะ
ในส่วนของการใช้สกิลนั้น ถ้าเป็นการโจมตีแบบคริติคัลจะตัดเป็นพื้นหลังสีดำ
เมื่อเราสามารถกำจัดศัตรูจนหมดก็จะได้รับรางวัลครับ

จบแล้ว... ครับ จริง ๆ รายละเอียดของเกมนี้มีอีกเยอะ แต่พอดีว่าผมเล่นแล้วไม่โดน ทั้ง ๆ ที่ผมก็เป็นสาวกของกันดั้มเหมือนกัน ทำให้ไม่มีข้อมูลในการเขียนมากนัก... เอาเป็นว่าถ้าชอบกันดั้ม ก็สมควรลองโหลดไปเล่นดูครับ ส่วนเล่นแล้วติดใจ หรือว่าจะผ่านมาแล้วก็ผ่านไป อันนี้ก็อยู่คุณเป็นคนตัดสินครับ ขอให้สนุกกับการเล่นเกมนะครับ

ถ้าเล่นเกมนี้แล้วติดใจ ลองหาอ่านรีวิวเกมอื่นตามลิงค์นี้ได้เลยครับครับ รีวิวเกมแนว RPG

ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 1.15 GB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น