วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: NARUTO SHIPPUDEN Ultimate Ninja Blazing [Android]

NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja Blazing เกมมือถือนินจานารุโตะที่ถูกลิขสิทธ์ คาดว่าคงไม่ต้องโฆษณามาก เพราะหลาย ๆ คนน่าจะเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้อยู่แล้ว บอกเลยว่ารีบไปโหลดก่อน แล้วค่อยนั่งอ่านรีวิวรออัพเดท กดที่นี่เพื่อไปยัง Play Store เลย

โอเค กดโหลดแล้วใช่ไหมครับ มาดูรูปแบบเกมกันดีกว่า เกมนี้ผู้ผลิตพยายามโปรโมตว่าเป็นการเล่นรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Shinobi Formation Battle โดยจะมีลักษณะเป็นการต่อสู้กึ่งวางแผนที่เราต้องควบคุมทีมนินจาออกปฏิบัติภารกิจ โดยเราสามารถเลือกนินจาของเราได้  5 คน รวมกับเพื่อนอีก 1 คนเป็น 6 คน ออกปฏิบัติภารกิจต่อสู้ บอกเลยว่าเป็นรูปแบบการเล่นที่สดใหม่และน่าสนใจมาก

นอกจากรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจแล้ว เกมยังมาพร้อมโหมดเนื้อเรื่องที่ดำเนินตามการ์ตูนเลย ช่วยให้รำลึกความหลังได้อย่างดี เหมือนนั่งดูการ์ตูนอีกรอบหนึ่งเลย บอกเลยว่าถ้าใครชอบดูนารุโตะ คุณก็น่าจะชอบเกมนี้เช่นกัน


เปิดเกมมาก็จะเข้าสู่หน้าจอหลัก ซึ่งมีฟังก์ชั่นต่าง ๆ มากมาย แต่หลัก ๆ ที่ใช้ก็จะมี การต่อสู็ที่แบ่งเป็น Story หรือการเล่นตามเนื้อเรื่อง Emergency Mission ที่เราจะได้ต่อสู้ไปกับอีเว้นท์พิเศษต่าง ๆ
นอกจากนี้เรายังสามารถเข้าสู่เมนูในการจัดการทีมนินจาของเราใน Teams ได้อีกด้วย ส่วนเมนูอื่น ๆ นั้นก็ไม่ค่อยมีอะไรครับลองดูเอาละกัน

Emergency Mission เป็นแหล่งรวมภารกิจต่าง ๆ ที่นอกเหนือไปจากเนื้อเรื่องหลัก ในนี้จะมีด่าน Event Mission รวมไปถึงด่านรายวันอีกด้วย ซึ่งด่านรายวันนั้นจะแบ่งเป็น 2 อย่างคือ Scrolls และ Ramen ซึ่งจะวนไปตามธาตุ หรือ element ต่าง ๆ  Scrolls นั้นใช้สำหรับการอัพดาว (Awakening) และ Ramen ใช้ในการเพิ่ม exp ให้กับนินจาของเราครับ ซึ่งถ้าใช้ตรงกับธาตุของนินจาจะทำให้ได้โบนัสเพิ่มขึ้นด้วย


ได้เวลาออกลุยกันแล้ว พอเราเลือกฉากได้แล้วเราก็เลือกโหมดได้ โดยเราสามารถเลือกแบบ Solo Mission หรือการเล่นคนเดียว แต่ถ้าอยากหาคนไปด้วยก็เลือก Gather Friend ที่เราจะเป็นหัวหน้าทีม ซึ่งเราต้องเสีย energy ในการสู้แต่ก็ได้ exp และเงินด้วย หรือจะ Join ใน Multiplayer ซึ่งไม่เสียพลัง แต่ก็ไม่ได้ exp และ เงิน จะได้เพียงไอเท็มเท่านั้น ข้อดีของการเล่น Multiplayer ก็คือเราจะได้เพชร ซึ่งมีมูลค่ามหาศาล บอกเลยว่าคุ้มมาก


ต่อมาก็คือการจัดทีมซึ่งเราจะได้จัดทีมของเรา 5 คนรวมกับเพื่อนของเราอีก 1 คนเป็น 6 คน ถ้าพร้อมแล้วก็ start mission ได้เลย บางด่านจะมีเนื้อเรื่องด้วยนะ

การต่อสู้จะเป็นเทิร์นเบสโดยเราจะเคลื่อนที่ได้ทีละ 1 ตัว/1 รอบ สำหรับศัตรูให้สังเกตุตัวเลขที่เท้าแสดงจำนวนรอบก่อนที่จะโจมตี ระบบการโจมตีในเกมนี้เราต้องเคลื่อนตัวละครของเราไปสู่ศัตรู จากนั้นนินจาของเราก็จะโจมตีโดยอัตโนมัติ ถ้าศัตรูของเราอยู่ในระยะโจมตีของเพื่อน เพื่อนก็จะร่วมโจมตีเป็น combo อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเกจพลังสำหรับใช้สกิลอีกด้วย โดยสกิลจะแตกต่างไปตามนินจาแต่ละคน

จัดทีมของเรา 5 คน+เพื่อนอีก 1 คน
มีฉากคัทซีนให้ดูด้วย
ทีมเรามา 3 คน ส่วนศัตรูนั้นแล้วแต่ด่านครับ
ส่วนมากก็ประมาณ 1-3 ตัว
ลากตัวของเราไปหาศัตรู วงสีฟ้าคือระยะโจมตีของเรา
ส่วนวงสีแดงรอบศัตรูคือศัตรูที่จะโดนโจมตีในรอบนี้
ถ้าศัตรูอยู่ในระยะโจมตีของเพื่อนเรา
จะขึ้นวงสีฟ้าของเพื่อนด้วย
เราสามารถกดที่รูปตัวละครเพื่อใช้ท่าพิเศษ
เส้นสีแดงคือระยะการโจมตี
สำหรับตัว 6 ดาว เวลาใช้ท่ามีฉากด้วย อย่างเท่
พอชนะก็มาสรุปรางวัลครับ

คราวนี้เรามาดูเรื่องการจัดทีมบ้าง เราสามารถเลือกนินจา 5 คน เพื่อออกต่อสู้ นินจาแต่ละคนจะมีรูปแบบการต่อสู้และความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกัน เลือกให้เหมาะสม จะทำให้พิชิตศัตรูอย่างง่ายดาย โดยนินจากจะแบ่งเป็น 3 ระยะการโจมตี ใกล้/กลาง/ไกล ส่วนมากพวกประชิดจะตีแรงและมีเคาน์เตอร์ แต่ระยะจะค่อนข้างสั้น ถ้าศัตรูยืนไกลอาจตีไม่ถึง ทำให้การทำคอมโบยากขึ้นไป

นอกจากเรื่องระยะแล้วเราก็ต้องดูเรื่อง Elemental Affinities หรือ ธาตุในเกม ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 อย่างคือ Heart(แดง) > Skill(เขียว) > Body(ฟ้า) และ  Bravery(เหลือง) <> Wisdom (ม่วง) โดยแต่ละธาตุจะแพ้ทางซึ่งกันและกัน เพื่อประสิทธิภาพในการโจมตีและป้องกันสูงสุดเราควรจัดทีมที่เป็นธาตุที่ชนะทางไปสู้ จะทำให้การต่อสู้ง่ายขึ้น


สำหรับนินจาตอนนี้น่าจะสูงสุดที่ 6 ดาว แต่มีเพียงบางคนเท่านั้นที่สามารถอัพเกรดได้จนถึง 6 ดาว โดยเราสามารถเพิ่มดาว (Awakening) นินจาได้ด้วยการใช้ม้วนคัมภีร์ซึ่งสามารถหาได้จากการทำเควสประจำวันครับ


การพัฒนานินจาของเรานั้นสามารถทำได้หลักคือการ Enhance และ Awakening โดยการ Enhance จะเป็นการเพิ่มเลเวลของนินจา โดยการสละนินจาที่ไม่ได้ใช้หรือใช้ไอเท็มอย่าง Ramen ที่ทำให้การเพิ่มเลเวลเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว สำหรับการ Awakening หรือเพิ่มดาวนั้น เราต้องทำการอัพเลเวลของนินจาจนเต็มจากนั้นก็ใช้ม้วนคัมภีร์ หรือ Scroll ที่กำหนดเพื่อเพิ่มดาว

Health Boost และ Attack Boost เป็นยาขวด ที่จะช่วยเพิ่มค่า Health และ Strength ของนินจาได้แบบถาวร ดูได้จากเครื่องหมายหลังค่า Health และ Strength ของนินจา ยาขวดนี้ถือว่าอีกอีกหนึ่งไอเท็มที่ดีมาก ได้มาก็ควรพยายามใช้เลย เพราะไม่งั้นมันจะกินพื้นที่ในการเก็บนินจาของเราที่มีน้อยนิดให้น้อยลงไปอีก


Phantom Castle การต่อสู้ที่เราต้องปีนสู่ชั้นสูงสุดของปราสาท จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมดเพื่อมุ่งหน้าสู่ชั้นบนสุดและอันดับสูงสุด

ด่านพิเศษ ที่เป็นการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง
จัดทีมของเราให้พร้อมแล้วเลือกศัตรูเพื่อสู้
การต่อสู้เป็นแบบ 3 ต่อ 3 ใครเลือดหมดก่อนแพ้
ถ้าชนะก็ได้แต้ม เพื่อขึ้นสู่ชั้นที่สูงขึ้นแล้วยังได้รางวัลด้วย

ไม่ได้รีวิวเกมยาว ๆ อย่างนี้มาพักนึงแล้วเล่นเอาเมื่อยเหมือนกันนะนี่ ถ้าจะให้สรุปสั้น ๆ ก็คือสนุกมากครับ รูปแบบเกมเล่นไม่ยากจนเกินไป การอัพเกรดค่อนข้างเปลืองเงิน แต่ยังดีที่มีอีเว้นท์ เสาร์-อาทิตย์ให้ปั้มเงิน ซึ่งน่าจะพอใช้ได้ทั้งสัปดาห์ ทำให้ระบบเกมไม่โหดร้ายเกินไปนัก เอาเป็นว่าโหลดเถอะครับ เกมนี้สนุกอย่างที่คิดนั่นแหละ ขอให้สนุกกับการเล่นนะครับ

Official Website: naruto-blazing.net/en/

ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 399 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น