วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: Shop Heroes [Android]

Shop Heroes เตรียมตัวให้พร้อมสู่การเป็นสุดยอดเจ้าของร้าน จัดเตรียมไอเท็มสุดแสนวิเศษ เพื่อเป็นร้านค้าอันดับหนึ่งแห่งอาณาจักรอากอร์เนีย (Argonia) จ้างและฝึกคนงานของเรา สร้างอาวุธและชุดเกราะ จากนั้นติดอาวุธเพิ่มพลังให้กับฮีโร่ของเราเพื่อเข้าสู่การต่อสู้ แลกเปลี่ยนสินค้ากับเพื่อนและช่วยกันพัฒนาเมืองเพื่อสู่จุดสูงสุด



เริ่มต้นมา เราก็จะอยู่ใน ร้านค้า(Shop) ของเรา เราสามารถจัดวางของและสินค้าต่าง ๆ ได้ตามใจชอบเลย เกมนี้ยังมีไอเท็มตกแต่งมากมายให้เลือกซื้อมาแต่งร้าน รวมถึงแต่งกายเจ้าของร้านด้วย แต่ทุกอย่างต้องใช้เงิน ดังนั้นเราต้องเริ่มหาเงิน


ก่อนการสร้างสิ่งของเราต้องทำการจ้างคนงาน(Worker)ก่อน โดยคนงานแต่ละคนจะมีทักษะอยู่ 2 อย่าง ซึ่งแตกต่างกันไปตามแต่ละคน ทักษะสามารถเพิ่มขึ้นได้ โดยเมื่อเลเวลอัพเราสามารถเลือกที่จะจัดสรรแต้มเพื่อพัฒนาทักษะที่เราต้องการได้ ยิ่งทักษะสูง ยิ่งสามารถสร้างไอเท็มได้เร็วและมีคุณภาพสูงขึ้น สำหรับเลเวลสูงสุดของคนงานของเรานั้นขึ้นอยู่กับสิ่งก่อสร้างในเมืองครับ


ทักษะในการสร้างของเกมนี้แบ่งเป็น 11 อย่าง รวมกับ Mastery เป็น 12 ตัวละครทุกตัวจะมีทักษะการสร้างอยู่ 2 อย่าง แล้วมีค่า Mastery อีกหนึ่ง ยิ่งค่า Mastery สูงยิ่งมีโอกาสที่จะผลิตไอเท็มคุณภาพสูงออกมาได้


การสร้าง(Craft) การสร้างไอเท็มในเกมนี้เราต้องมีแบบแปลน(Blueprint)ในการสร้างเสียก่อน โดยมากเรามักได้รับแบบแปลนของไอเท็มระดับสูงขึ้น โดยอัตโนมัติเมื่อเราสร้างไอเท็มถึงจำนวนที่กำหนด แต่มีบางส่วนที่เราสามารถหาได้จากการเปิดหีบหรือแลกมาเท่านั้น ซึ่งไอเท็มที่ได้มักมีระดับสูงกว่าไอเท็มทั่วไป

เมื่อเรามีแบบแปลนแล้วเราก็สามารถสร้างไอเท็มได้โดยไอเท็มในเกมแบ่งออกเป็นหลัก ๆ คือ อาวุธ ประกอบด้วย ดาบ มีด ขวาน หอก ค้อน ไม้เท้า ธนู และ ปืน ต่อมาก็คือเครื่องป้องกัน ในส่วนลำตัวจะแบ่งเป็น 3 อย่างคือ เกราะเหล็ก เกราะหนัง และ ผ้าคลุม ส่วน หมวก ถุงมือ และ รองเท้า จะแบ่งเป็น เกราะเหล็ก และ เกราะหนัง นอกจากนี้ยังมี โล่อีกด้วย ต่อมาคือ ไอเท็มช่วยเหลืออย่าง สมุนไพร ยาวิเศษ คัมภีร์ อาวุธลับ และสุดท้ายคือ ไอเท็มประเภท เครื่องประดับ ประกอบด้วย แหวน สร้อย และ เครื่องดนตรี แค่เห็นรายการของก็มึนเลยสิ


หลังจากเรียนรู้ในเรื่องไอเท็มประเภทต่าง ๆ ก็ได้เวลาเริ่มสร้างไอเท็ม เมื่อเรากดไปที่ตัว (i) ที่อยู่ขอบรูปก็จะมีข้อมูลขึ้นมา โดยการจะสร้างนั้นเราต้องมี Resource หรือวัตถุดิบที่ครบถ้วน ซึ่งวัตถุดิบสามารถได้รับจากเมืองของเรา ซึ่งเราต้องสร้างถังเก็บวัตถุดิบเพื่อสะสมวัตถุดิบแต่ละประเภท ต่อมาก็คือ ส่วนประกอบ Component ซึ่งต้องใช้ในการสร้าง จากรูปด้านล่าง เราต้องใช้กระโหลกซึ่งหาได้จากเควส และชุดเกราะ 2 ตัว ซึ่งเราต้องหามาเพื่อเป็นส่วนประกอบในการสร้าง นอกจากนี้เรายังต้องหาคนงาน(Worker) ที่มี Skills ครบตามที่ต้องการ โดยจากรูปเราต้องใช้ 5 Skills เพื่อสร้างไอเท็มชิ้นนี้ครับ และเมื่อเรามีพร้อมทุกอย่างแล้ว เราก็สามารถสร้างไอเท็มนี้ได้ ซึ่งใช้เวลาสร้างประมาณ 26 นาที 

ปล. ไอเท็มในช่วงแรกไม่ได้ต้องอะไรเยอะและซับซ้อนขนาดนี้ครับ


เมื่อสร้างไอเท็มขึ้นมาแล้ว เราสามารถเลือกที่จะติดตั้งให้กับฮีโร่ของเราเพื่อออกไปทำเควสหาวัตถุดิบ หรือจะขายให้พวกเขาในราคากลาง หรือเราอาจจะขายในตลาด(Trade House) ก็ได้ ซึ่งราคาที่ขายไปนั้นเราสามารถตั้งเอง(Offer) หรือจะขายตามที่ผู้เล่นอื่นเรียกร้อง(Request) ก็ได้ครับ นอกจากนี้เรายังสามารถหาซื้อไอเท็มอื่น ๆ ในที่นี่ได้เช่นกัน


ต่อมาคือ โรงแรม Inn สถานที่ในการรับเควส โดยเราสามารถส่งฮีโร่ของเราออกไปตะลุยเควสในที่ต่าง ๆ ซึ่งเควสใหม่ ๆ จะได้รับการปลดล็อคเมื่อระดับของโรงแรมของเราสูงขึ้น ยิ่งเควสระดับสูงเท่าไหร่ยิ่งใช้เวลานาน และต้องการฮีโร่ที่เก่งขึ้นเท่านั้นครับ


จุดมุ่งหมายหลักในการทำเควสคือการออกหาวัตถุดิบเพื่อเป็น ส่วนประกอบ (Components) ในการสร้างไอเท็มของเราต่อไปครับ นอกจากส่วนประกอบที่ได้แล้ว เรายังได้รับ EXP รวมไปถึงไอเท็ม/เงิน แบบสุ่มเมื่อทำเควสสำเร็จแล้วอีกด้วย



ฮีโร่ Heroes ในเกมนี้มีเยอะมาก แต่ละคนก็มีทักษะแตกต่างกันออกไป รวมถึงอาวุธและชุดเกราะที่ชอบใส่ด้วย ระดับเลเวลของฮีโร่นั้นจำกัดด้วยระดับของสิ่งก่อสร้างในเมืองครับ รวมถึงการได้รับฮีโร่คนใหม่ ก็ต่อเมื่อเราอัพเกรดสิ่งก่อสร้างถึงระดับที่กำหนด


ฮีโร่แต่ละคนจะมีสวมใส่อุปกรณ์ 7 ชิ้น คือ อาวุธ เกราะลำตัว หมวก เกราะแขน และเกราะขา จากนั้นก็มีอุปกรณ์เสริมอีก 2 ชิ้น โดยฮีโร่แต่ละคน จะมีอุปกรณ์ที่ใส่ได้แตกต่างกันไปตามอาชีพครับ


เมือง Town สถานที่ที่ร้านเราอยู่ครับ โดยสิ่งก่อสร้างก็มีหลากหลายมากเลย ซึ่งแบ่งหลัก ๆ เป็น สิ่งก่อสร้างประเภททรัพยากร เช่น เหล็ก ไม้ พืช รวมไปถึงทรัพยากรชั้นสูง อย่างอัญมณีด้วย ต่อมาคือ สิ่งก่อสร้างสำหรับฮีโร่/คนงาน ซึ่งฮีโร่และคนงานจะมีเลเวลสูงตามสิ่งก่อสร้าง เราสามารถเพิ่มระดับสูงสุดของฮีโร่และคนงานได้โดยการอัพเกรดสิ่งก่อสร้างให้ถึงระดับที่กำหนด และสิ่งก่อสร้างอื่น ๆ เช่น Town hall หรือ Inn ที่จำเป็นในการพัฒนาเมืองสู่ระดับที่สูงขึ้น


Town hall หรือ ศาลากลาง จัดเป็นสิ่งก่อสร้างหลักของเมือง ซึ่งช่วยในการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างใหม่ ๆ รวมไปถึงการเพิ่มจำนวนคนในเมืองได้อีกด้วย


เมืองในเกมนี้ไม่ได้เกิดจากการเล่นคนเดียวนะครับ จะเป็นลักษณะการจับกลุ่มของผู้เล่น ซึ่งเราสามารถเลือกที่จะพัฒนาสิ่งปลูกสร้างได้ตามที่ต้องการ โดยเมื่อเรา Invest หรือลงทุนในสิ่งก่อสร้างนั้น เราก็จะได้รับโบนัสพิเศษ (Instant Boost) ของสิ่งปลูกสร้างนั้น และทุกคนในเมืองจะได้รับ โบนัสที่เป็น Collective Boost เป็นเวลา 30 นาที ต่อการ Invest 1 ครั้ง ครับ เมืองที่ดีที่มีผู้เล่นที่ดี ช่วยให้เราเล่นได้ง่ายขึ้นครับ

บอกเลยว่าเป็นเกมที่สนุกมาก เล่นจนติดงอมแงมเลยทีเดียวเชียว อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมลองไปดูที่
Website: shopheroes.com
Facebook: www.facebook.com/shopheroes

สุดท้ายนี้บอกเลยว่าสนุกมากมาย จนวางไม่ลง ถ้าเล่นแล้วสงสัยอะไร comment ถามได้เลยนะครับ ถ้าช่วยได้ก็จะช่วยเต็มที่เลย ตอนนี้ขอตัวไปเล่นต่อก่อนนะครับ บะบาย   อ้อ....เกมนี้สามารถเล่นผ่าน Facebook ได้ด้วยนะครับ :)

ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 271 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น