วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2560

รีวิวเกม: 100 Heroes: Colossus Awakens [Android]

100 Heroes: Colossus Awakens เกมแนว RPG ที่อาศัยตัวละครจากสงครามสามก๊ก ตัวละครแม้จะถูกแก้ชื่อและปรับแต่งรูปร่าง แต่บางคนเราก็สามารถเดาได้ว่า ตัวละครนี้ได้รับต้นแบบจากใคร แต่บางคนก็เดาไม่ออกจริง ๆ



เริ่มเกมมาเราก็จะอยู่ในบริเวณเมืองที่เราสามารถทำอะไรได้หลากหลายมากมาย ถ้าสังเกตดูจะเห็นว่ามีเมนูมากมาย แต่ไม่ต้องกลัวครับ เกมแนวนี้ส่วนมากจะค่อย ๆ ปลดล็อคทีละส่วนดังนั้นไม่มีสับสน โดยหลัก ๆ ก็คือ Campaign ที่เราจะได้ออกตะลุยไปตามด่านต่าง ๆ เพื่อเล่นตามเนื้อเรื่องและหาไอเท็มเพื่ออัพเกรดฮีโร่ โดยเราสามารถสุ่มไอเท็มได้ฟรีที่ Supplies หรือจะซื้อเอาก็ได้นะครับ Merchant ก็เป็นอีกจุดที่เราสามารถซื้อไอเท็มได้ บอกเลยว่าควรอุดหนุนบ่อย ๆ นอกจากนี้ยังมีโหมดอย่าง Patrols และ Army Camp ที่เราจะได้ออกสู้กับศัตรูเพื่อหาไอเท็มได้ครับ และมีโหมดอย่าง Arena และ Tournament ที่เราจะได้ทดสอบความแข็งแกร่งกับผู้เล่นคนอื่น


ก่อนที่จะไปลุยก็ จัดทีมของฮีโร่ 4 คนเพื่อออกตะลุย โดยฮีโร่ในเกมจะแบ่งออกเป็น 3 สายคือ สายแท็งค์(DEF) สายทำดาเมจ(ATK) และสายสนับสนุน(SUP) ก็จัดตามความถนัดเลยครับ แต่ที่ผมจัดคือ DEF 1 ATK 2 แล้ว SUP 1 ครับ

การเล่นโดยรวมไม่ยากครับ ฮีโร่ทุกตัวมีโอกาสเติบโตได้หมด อยู่ที่เราจะสามารถหาไอเท็มไปพัฒนาได้ไกลแค่ไหน ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าพวก 1 ดาวจะโดนโละทิ้งทีหลัง เพราะสามารถอัพดาวได้ด้วยการใช้แผ่นชิ้นส่วนของฮีโร่คนนั้นในการพัฒนา

การอัพเกรดฮีโร่ทำได้หลายวิธี เช่นอัพเลเวลตัวละครและเลเวลสกิล, สวมอาวุธ/ชุดเกราะ ซึ่งเมื่อใส่ครบ 6 ชิ้นแล้วจะสามารถ  เพิ่มระดับ(Upgrade)ได้ ยิ่งระดับสูงยิ่งมีค่าพลังสูงขึ้นแถมยังสามารถปลดล็อคสกิลเพิ่มได้อีกด้วย และเพิ่มดาว(Promote) ซึ่งจะทำได้ก็ต่อเมื่อรวบรวมชิ้นส่วนฮีโร่ครบตามที่กำหนด

การออกแบบตัวละครทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ

การอัพเกรดสกิลสำคัญมาก เพราะช่วยเพิ่มค่าโจมตีและความรุนแรงของสกิลนั้น ๆ

หลังจากที่จัดทัพของฮีโร่เสร็จ ก็ได้เวลาออกบู๊ในโหมด Campaign โดยเกมจะแบ่งเป็น Normal และ Elite โดยโหมด Elite จะใช้ค่าพลังงานเยอะกว่าแต่ก็มีโอกาศในการดรอปชิ้นส่วนฮีโร่ คำนวนไปมาแล้วก็คุ้มเหมือนกันนะ เอาละไปเลือกด่านที่จะลุยกันเลย

ด่านที่มีศัตรูรอคอยอยู่มากมาย

เมื่อเลือกด่านที่ต้องการได้จะมีการแสดงรายละเอียดของศัตรูและไอเท็มที่ดรอปในฉากนั้น

จัดทีมฮีโร่เพื่อออกตะลุย

การต่อสู้จะเป็นแบบกึ่งอัตโนมัติ โดยฮีโร่ของเราจะทำการโจมตีโดยอัตโนมัติ ส่วนเรานั้นสามารถเลือกจังหวะการกดสกิลเองหรือจะปล่อย auto ก็ได้ ข้อดีของการกดเองก็คือ ถ้าเราใช้สกิลตีศัตรูตาย เกจค่า Super จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก และเมื่อค่า Super เต็มเราจะสามารถกดใช้สกิลทีมเพื่อโจมตีศัตรูอย่างรุนแรงได้

การต่อสู้เป็นแบบอัตโนมัติ นั่งเชียร์ชิว ๆ

เมื่อสะสมเกจส้มจนเต็ม เราสามารแตะที่รูปของฮีโร่เพื่อเลือกใช้สกิลได้

เมื่อเกจ Super เต็มสามารถเลือกใช้สกิลทีมอันรุนแรงได้ โดยเราจะสามารถกำหนดลำดับการกดใช้ได้

สกิลในเกมนี้กดมั่วซั่วไม่ได้นะครับ ต้องดูว่าตำแหน่งการปล่อยสกิลเป็นไง บางตัวยิงขึ้นฟ้า แต่ศัตรูยังไม่ได้ถูกทำให้ลอย ก็ยิงนกรัว ๆ เลยนะ

สำหรับด่านที่เคยชนะแล้วสามารถใช้ Raid ได้ ช่วยให้ไม่ได้ต้องนั่งเสียเวลาดูการต่อสู้

เป็นยังไบ้างครับ ถูกใจกันไหม ถ้าดูแล้วโดนใจก็ไปโหลดมาลองเล่นดูครับ โดยส่วนตัวแล้วเกมนี้ค่อนข้างเล่นสนุกครับ คนไม่ค่อยเยอะ เพชรหาได้ไม่ยากเท่าไหร่ทำให้การเล่นเกมนี้เป็นไปอย่างไม่ลำบากครับ

สามารถติดตามข้อมูลได้ที่
Facebook www.facebook.com/100heroesglobal/

ทดสอบบน: Samsung Galaxy Note 8 GT-N5100
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 326 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น