วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2560

Book of the Year 2016

ผ่านไปแล้วอีกหนึ่งปี ก็ได้เวลาจัดอันดับหนังสือที่ได้เอามารีวิวซักหน่อย พอดีว่าปีนี้อ่านน้อยกว่าปีที่แล้วเยอะเลย ดังนั้นขอปรับจาก Top 5 เป็น Top 3 แล้วกันนะครับ

อันดับ 3 ของยกให้ ชนชั้นกลวง เนื่องด้วยปีนี้ไม่ค่อยได้อ่านหนังสือพวกความเรียงซักเท่าไหร่นัก กว่าจะได้อ่านก็ช่วงปลายปีนี่แหละ ที่มีงานหนังสือ ในเล่มจะเป็นการเล่าเรื่องราว ทั้งมุมมองและประสบการณ์ของผู้เขียน เนื้อหาไม่หนักเกินไป พอกระตุกให้คิดหน่อย ๆ จัดได้ว่าอ่านเพลิน

อันดับ 2 ต้องเรื่องนี้เลย ระเบิดมหาประลัย ด้วยความที่เนื้อหาแปลกประหลาด มาพร้อมกับรูปแบบการเล่าเรื่องที่สดใหม่ ทำให้ต้องมานั่งลุ้นตั้งแต่ต้นจนจบเลยทีเดียว

อันดับ 1 ขอยกให้ กระบี่ไร้เทียมทาน นิยายกำลังภายในสุดคลาสสิคจากฝีมือประพันธ์ของอึ้งเอ็ง ที่มาบอกเล่าเรื่องราวตำนานของฮุ้นปวยเอี้ยงและเคล็ดวิชาไหมฟ้าที่ไร้ผู้เทียมทาน บอกเลยว่าสนุกวางไม่ลง ภาคแรกมี 3 เล่ม ส่วนภาค 2 ยังไม่ได้อ่าน รอคนมาให้ยืม :p
แน่นอนว่านอกจากบรรดาตัวท็อปแล้ว ก็ขอหยิบยกบางเล่มมาจัดอันดับบ้าง

Vision เนตรมรณา หนังสือที่เห็นปกแล้วบอกเลยว่าน่าจะมีความผี ความหลอน และความนอนไม่หลับ แต่สิ่งที่พบคือนิยายแนวลึกลับแฟนตาซี มีผีโผล่มาจิสนึงพอให้รู้ว่า เนี่ยมีผีนะ...

กลับบ้าน และ กว่าจะเป็นความรัก หนังสือจากปลายปากกาของ สิริมา อภิจาริน ผู้ที่(น่าจะ)คว่ำหวอดมานานมาก สังเกตจากบรรยากาศในหนังสือและรูปแบบการใช้ภาษา บอกเลยว่าอ่านเพลินทั้งสองเล่ม แถมให้ความรู้สึกหลากหลายอารมณ์ สุข เศร้า เหงา เพ้อ ที่ประสานกันอย่างลงตัวและมีศิลปะ

จบละฮะ รีวิวแบบรวดเร็ว หวังว่าปีนี้จะอ่านได้เยอะกว่าเดิม จะพยายามไม่ขี้เกียจฮะ เจง ๆ 

สำหรับคนที่ไม่เคยอ่านของปีที่แล้วก็ไปอ่านได้ที่ Book of the Year 2015

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น