วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Game Review - Castle Woodwarf [Android]

Castle Woodwarf เกมที่เราต้องบริหารจัดการกับทรัพยากรเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ในเกมทรัพยากรหลัก ๆ จะมี 2 อย่างคือ ทอง และ ปลา(อาหาร) เกมจะจบเมื่อ อาหารหมด(แพ้) มังกรถูกฆ่าตาย(แพ้) หรือสามารถอัพเกรดสิ่งแวดล้อม(อันกลาง)ถึงเลเวล 11 จะชนะ


ในเกมเราจะต้องสร้างหน่วยรวบรวมทรัพยากร(ขอบซ้ายมือ) แบ่งเป็น 4 อย่างคือ คนตกปลา(หาอาหาร) คนตัดไม้ ต้นไม้(สำหรับเงิน) และ คนเก็บของ ในเกมนี้พวกตกปลาพี่ก็ตกอย่างเดียว เหวี่ยงปลาทิ้งเต็มพื้น พวกตัดไม้ก็ตัดทิ้งไว้เต็มพื้น ต้องให้คนเก็บของเก็บกลับไปที่เต็นท์ก่อนถึงจะได้รับทรัพยากรนั้น ๆ แรก ๆ อาจงงกับระบบนิดนึง ลองสังเกตดูจะเข้าใจได้ไม่ยาก

อีกส่วนหนึ่งก็คือการอัพเกรดสิ่งปลูกสร้าง จะมี 3 อย่างคือ อัพเกรดบ้าน(เพิ่มเงินทีได้จากการขายไม้) อัพเกรดสิ่งแวดล้อม(เพิ่มปลาที่ได้จากการตก) และ อัพเกรดไข่มังกร(เพิ่มเลือดและพลังโจมตี) ศัตรูจะโผล่มาเป็นช่วง ๆ ดังนั้นถ้าลืมอัพเกรดไข่มังกร มังกรอาจเดี้ยงและแพ้เอาได้

เกมนี้ต้องเล่นหลายรอบเหมือนกันกว่าจะเข้าใจระบบเกม แถมกว่าจะวางแผนการอัพเกรดที่เหมาะสมได้ก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน เน้นเงิน สร้างคนงานรัว ๆ ก็อาจอดตายได้ ถ้าลืมเหลือเงินไว้อัพมังกรก็อาจโดนฝูงศัตรูตบตายได้ แต่ถ้ารีบอัพเกรดมังกร ก็เสียโอกาสในการต่อยอดเงินในการพัฒนาด้านอื่น... เอาเป็นว่าลองเล่นดูจะรู้ครับ บอกเลยว่าสนุกมาก

ปล. อัพเกรดคนงาน/ต้นไม้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพได้นะครับ

ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 80.79 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น