วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Book Review - ดวงตาราชันย์ The Eyes of a King

ดวงตาราชันย์ The Eyes of a King จะนำเราไปสู่ความตื่นตาตื่นใจ เมื่อโลกสมมติกลายเป็นโลกแห่งความจริง และโลกแห่งความจริงที่เราคุ้นเคยกลายเป็นเพียงเทพนิยาย  คุณจะได้เดินทางไปยังดินแดนทั้งสองที่เหมือนดินแดนคู่ขนาน มาโลเนีย ดินแดนที่ร้อนระอุด้วยสงคราม การแก่งแย่งชิงอำนาจและความขัดแย้งทางการเมือง  อีกดินแดนหนึ่งคือ เกาะอังกฤษ สถานที่ลี้ลับตามตำนานสำหรับผู้มีอำนาจวิเศษและผู้ถูกเนรเทศ ดินแดนที่มี อาวุธสงคราม เทคโนโลยี และแสงไฟที่ไม่มีวันดับ...

ด้วยแว๊บแรกที่เห็นปก คาดหวังจะเป็นนิยายแฟนตาซี น่าจะอุดมไปด้วยเวทย์มนต์คาถาแบบเว่อร์วังอลังการ แต่แล้วทุกอย่างกลับตาลปัตร เรื่องราวดำเนินไปแบบดราม่า เน้นอารมณ์ความรู้สึก ทั้งความหวัง ความสิ้นหวัง ความกดดัน ความเศร้าโศกเสียใจ เรื่องนี้มาเต็มที่กับการบรรยายชั้นเลิศ... ผ่านไปครึ่งเล่มก็ยังไม่เห็นปลายอุโมงค์แห่งความแฟนตาซี ตอนนี้สิ้นหวังแล้ว คงต้องอ่านให้จบและดื่มด่ำกับบรรยากาศอันแสนดราม่า

เนื้อเรื่องเล่าผ่าน ลีโอ  เนื้อหาจะเกี่ยวข้องกับยุคสมัยสงครามหลังการปฏิวัติ ครอบครัวของลีโอ ประกอบด้วย ย่า และ สเตอลิงค์ ส่วนคนอื่น ๆ นั้นมีเหตุจำเป็นทำให้หายหน้าไป เรื่องราวของลีโอในช่วงแรกไม่หวือหวาเท่าใดนัก แต่เรื่องราวเริ่มดราม่ามากขึ้นในช่วงกลางเล่ม ทำให้เนื้อหาออกแนวมึน ๆ ทึม ๆ เต็มไปด้วยอารมณ์ที่ขุ่นมัว แม้จะใช้ภาษาที่สวย แต่อ่านแล้วก็แอบขัดใจ กว่าจะอ่านได้จนจบเล่มก็เล่นเอาแทบหมดลม ถ้าถามว่าสนุกไหม ตอบเลยว่าไม่ถูกจริตแม้สักนิดเลย ชื่อเรื่องนั้นก็สับขาหลอกเพราะมีความเกี่ยวพันเพียงเศษเสี้ยวเล็กน้อยเท่านั้น ขอจัดให้เป็นหนังสือที่ Fail สุดของปีนี้(ณ ตอนนี้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น