วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Book Review - ปริศนาดอกไม้มายา

ปริศนาดอกไม้มายา หนังสือเล่มที่ 3 ของ ฮิงาชิโนะ เคโงะ ที่ผมมีโอกาสได้อ่านและนำมารีวิว โดยเล่มนี้มีคนแนะนำให้ลองอ่านดู จริง ๆ อยากอ่านเร็วกว่านี้นะ แต่ก็อ่านไปดองไปกว่าจะอ่านจบก็ปาไป 2-3 สัปดาห์เลย ทำเอาเกรงใจคนที่ให้ยืมชะมัดเลย แหะ ๆ  ที่จริง ช่วงนี้มีนู่นนี่ให้ทำเยอะ เลยไม่ค่อยได้อ่านหนังสือด้วยแหละ ขนาดเกมก็ยังไม่ค่อยได้รีวิวเลย คิดดู้ ว่ายุ่งแค่ไหน ดังนั้นอย่าโกรธที่ผมดองหนังสือนะ

เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อ อะกิยามะ ริโนะ ได้รับโทรศัพท์ว่า นะโอะโตะ ลูกพี่ลูกน้องของเธอฆ่าตัวตายโดยไม่ได้ทิ้งจดหมายลาตายเอาไว้ ขณะที่เรื่องยังไม่คลี่คลาย ก็เกิดคดีปล้นฆ่าขึ้น ผู้ตายคือ อะกิยะมะ ชูจิ ปู่ของเธอ สถานที่เกิดเหตุถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย แต่สิ่งที่ดูผิดไปก็คือ กระถางดอกไม้ญี่ปุ่นของปู่ที่ปลูกไว้หายไป ดอกไม้ประหลาดที่เธอไม่รู้กระทั่งชื่อ กับคำพูดปริศนาของปู่เกี่ยวกับดอกไม้นี้...

"มันเป็นดอกไม้สีเหลือง กลีบบางโค้งงอเล็กน้อยและงอกยาวสี่ทิศ ใบเรียวยาว"

...แล้วมันคืออะไรกันแน่  เรื่องนี้ทำให้ ริโนะ ตัดสินใจออกสืบสวนเกี่ยวกับดอกไม้ประหลาดที่น่าจะเกี่ยวข้องกับคดีของปู่เธอ แต่ขณะสืบสวนเธอกลับได้รับคำเตือนว่า อย่ายุ่งเกี่ยวกับดอกไม้ดอกนี้และลบข้อมูลเกี่ยวกับให้หมด... คำเตือนนี้ทำให้เธอสงสัยมากยิ่งขึ้น ความจริงคืออะไรกันแน่ แล้วเหตุใดจึงไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับดอกไม้ปริศนา

ถ้าถามว่าชอบไหม ก็คงตอบว่าเฉย ๆ ครับ ไม่ได้รู้สึกว้าว เหมือนที่อ่าน รัก ลวง ตาย เนื้อเรื่องดำเนินไปเรื่อย ๆ กับตัวละครที่ออกสืบหาข้อมูลต่าง ๆ เนื้อหาไม่ค่อยหวือหวาเท่าใดนัก แต่ก็ค่อนข้างใกล้เคียงกับความเป็นจริง(มั้ง) อาจทำให้บางคนรู้สึกอินกับมันได้ แต่ไงก็เหอะ ยังไม่โดนใจอยู่ดี นิยายของ ฮิงาชิโนะ เคโงะ มีเยอะแยะเลย คงต้องอ่านไปเรื่อย ๆ แหละมั้งจนกว่าจะเจอเล่มที่น่าสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น