วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: โรโบคอป (ROBOCOP) [Android]

เพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของตำรวจเหล็ก ROBOCOP ที่กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนต์เร็ว  ๆ นี้ ผมก็ขอนำเกมนี้มารีวิวเพื่อให้ท่าน ๆ ทั้งหลายได้ลองอรรถรสในจอมือถือ/แท็บเล็ต ก่อนที่จะไปดื่มด่ำกับภาพยนต์บอกจอใหญ่ยักษ์ อย่าเสียเวลาอีกเลยไปดูกันดีกว่าครับ

ROBOCOP เป็นเกมแอ็คชั่นยิงแหลก ที่เราจะสวมบทเป็นนายตำรวจเหล็กที่จะต้องจัดการเหล่าโจรห้าร้อยให้สิ้นซาก ส่วนวิธีการเล่นก็ไม่มีอะไรมากครับ กดที่ด้านซ้ายของจอเพื่อเป็นการเล็งเป้า ส่วนกดที่ทางด้านขวาของจอเป็นการยิง ง่ายมากใช่ไหมครับ ถ้าพร้อมแล้วก็มาลุยกันเลย

เปิดเกมมาไม่มีอะไรมากครับ ถ้าพร้อมแล้วเราก็ไปตะลุยภารกิจกันเลย


เข้ามาก็จะมีภารกิจอยู่ 4 ประเภทนะครับ Challenge-ไว้เล่นเก็บเงินไปอัพเกรด
Daily Hunt-ไว้เล่นเก็บเงินและแต้ม แต่สามารถเล่นได้แค่ 3 ครั้งต่อวัน
Escalation-เป็นด่านทดสอบโดยจะยากขึ้นไปเรื่อย ๆ
OCP - ด่านที่ใช้ในการเลื่อนสู๋ด่าน(Tier) ต่อไป

หน้าจอสำหรับต่อสู้ โดยด้านล่างจะมีสองปุ่ม ปุ่มรูปตาคือscan ซึ่งจะอธิบายต่อไปด้านล่าง
ส่วนรูปคนนั้นเป็นการใช้ความสามารถพิเศษเหมือนหยุดเวลายิง
ส่วนปุ่มลูกศรที่อยู่ด้านขวานั้นไว้กดย้ายที่กำบัง โดยกำบังของเราเสียหายได้

เมื่อเรากด scan เราจะเห็นศัตรูง่ายขึ้น พร้อมทั้งเห็นจุดอ่อนของศัตรูด้วย

เมื่อเรากดปุ่มทางขวาของจอจะเป็นการยิงใส่ศัตรู พยายามยิงไปที่จุดอ่อนเพื่อกำจัดศัตรู

เมื่อจัดการศัตรูทั้งหมดได้ก็เป็นอันจบภารกิจ พร้อมรับเงินไปอัพเกรดชุดเกราะ/อาวุธ

หน้าจออัพเกรดชุดเกราะ โดยจะมีโหนดพิเศษที่เรียกว่า Breakthrough Node
ที่เราจะต้องเสี่ยงที่จะไม่สำเร็จ โดยเราสามารถเพิ่มอัตราความสำเร็จด้วยแต้มสีฟ้าได้

สรุปแล้ว ก็เป็นเกมแอ็คชั่นโปรโมทภาพยนต์ที่สนุกอีกเกมหนึ่งครับ ถ้าสังเกตุกันดี ๆ เดี๋ยวนี้มักมีเกมโปรโมทภาพยนต์ออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Iron Man 3, Despicable Me หรือ Thor เพราะเกมมือถือที่โหลดฟรีนั้นใคร ๆ ก็ชอบ(หรือจะว่าไม่ใช่) ผมว่ามันเป็นการโฆษณาภาพยนต์ที่ค่อนข้างคุ้มค่าเลยทีเดียว

กดที่นี่ เพื่ออ่านรีวิว เกมแนว shooting ที่น่าสนใจเกมอื่นครับ

ทดสอบบน: Nexus 7
Download: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น