วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รีวิวหนังสือ: ธรรมะ DD ชุดหลวงพ่อจรัญพาเจริญ

หนังสือ ชุด หลวงพ่อจรัญพาเจริญ ๑ แก้ปัจจุบันเสียให้ทันท่วงที เป็นหนังสือรวมธรรมะคำสอนดีๆ ของพระธรรมสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม) ที่ได้รวบรวมไว้ มีการแบ่งเป็นคำสอนสั้นๆ ทำให้อ่านและจับใจความได้ง่าย ด้วยความสามารถอันน้อยนิดของผมคงไม่สามารถบรรยายได้ดี จึงใคร่ขออนุญาต ตัดบางส่วนบางตอนมาให้ได้อ่านกัน

"ยิ่งจิตใจเป็นอิสระจากกิเลศตัณหาเท่าไร จิตใจก็ยิ่งมีความสงบมากขึ้นเท่านั้น ความสงบนี้คือพื้นฐานของความสุขที่แน่นอนและเป็นความแท้จริงอย่างที่สุด"

"เราเกิดมา...เพื่อรอเวลาตาย
เราได้มา...เพื่อรอเวลาเสีย
เรามี...เพื่อรอเวลาหมด
เราพบ...เพื่อรอเวลาพลัดพราก"

"เอาปัจจุบันเป็นหลัก ปัจจุบันขณะนี้เป็นของเราแน่ ชั่วโมงต่อไปจะเป็นของเราหรือไม่...ยังไม่ทราบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น