วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: หนอนจักรกลถล่มโลก (Colossatron) [Android]

Colossatron หรือ หนอนจักรกลถล่มโลก เกมแนว Action สุดติ่ง ที่เราจะทำการช่วยเหลือและคอยสั่งการเจ้าหนอนจักรกลให้ทำลายทุก ๆ สิ่งที่ขวางหน้า จุดมุ่งหมายหนึ่งเดียวของเราก็คือ จัดการโลกนี้ซะให้สิ้นซาก

การเล่นเกมนี้ก็ไม่ยากครับ หลัก ๆ ก็คือ การสร้างเจ้าหนอนจักรกลให้แข็งแกร่งโดยการติดตั้งอาวุธที่เรียกว่า Powercores เข้าไป ซี่ง Powercores นี้จะปรากฏออกมาตามฉาก จากนั้นเราก็ลากมาติดกับหนอนของเรา เมื่อเราติดตั้ง Powercores แบบเดียวกัน (สีเดียวกันและระดับเดียวกัน) 3 อันมาติดกัน ก็จะเป็นการอัพเกรดสู่ระดับที่สูงขึ้น ในเกมนี้ Powercores จะแบ่งเป็น 6 สี โดยตามฉากต่าง ๆ จะมี Powercores ปรากฏออกมาหลัก ๆ 3 สี คือ แดง ฟ้า และเหลือง แต่เราสามารถนำ Powercores มารวมกันเพื่อให้ได้ Powercores ใหม่ได้ แค่ฟังก็แหล่มแล้ว ถ้าได้ลองเล่นหล่ะก็รับรองแหล่มกว่าที่คุณคิดเยอะ


ได้เวลาเลือกเมืองที่เราจะบุกแล้ว โดยเมืองที่เราบุกไปแล้วนั้น
จะเปลี่ยนเป็น survival mode แทนการเล่นแบบเนื้อเรื่อง

แต่ละเมืองจะแบ่งเป็น 4 เมืองย่อย ๆ ให้เราทำลาย

ได้เวลาติดตั้ง Powercores ให้กับหนอนของเราแล้ว

เมือเราลงมากระทบกับพื้นโลก ก็ไม่มีอะไรมาขวางเราได้แล้ว
ทำลายทุกสิ่งที่อย่างให้เรียบ

ระหว่างเล่นนั้นจะมี Powercores ปรากฏออกมา ทำการติดตั้งลงไปที่หนอนซะ

แสงสีเสียงเต็มอัตรา ยิงกันให้กระจุยเลย

เมื่อเราทำภารกิจเสร็จ ก็จะมีการสรุปยอดความเสียหาย โดยเราจะได้ยอดนี้เป็นเงินมาใช้

เมืองต่อไป ไม่รอดแน่ ๆ 

หลังจากจัดการเมืองได้ เราสามารถทำการซ่อมบำรุงหนอนของเราได้
โดยเราอาจซ่อมแซมหรือซื้อ Powercores มาใส่

นอกจาก Powercores ปกติแล้ว ระหว่างเกมเราอาจเจอแบบพิเศษ เช่น เกราะ
ช่วยยิงเร็ว หรือกระทั่งระเบิดนิวเคลียร์

ฉากสุดท้ายของแต่ละเมืองจะค่อนข้างโหด เจอกองทัพของโลกบุกมาอย่างมืดฟ้ามัวดินเลย

เมื่อปฏิบัติภารกิจสุดท้ายทำลายเมืองสำเร็จก็ได้เวลารวบรวมพลังแล้วระเบิดเมืองไปด้วยกัน

เกิดหลุมระเบิดแห่งใหม่บนโลก

เมื่อเราชนะแต่ละพื้นที่นั้นเราจะสามารถปลดล็อค Gadget ใหม่ ๆ ได้
โดยจะเป็นการเพิ่มความสามารถให้กับหนอนได้

สำหรับอาวุธของหนอนนั้น จะแบ่งประเภทตามสี ถ้าเราไม่ได้ใช้ Core สีรุ่งซื้อ
เกมจะสลับให้เราโดยอัตโนมัติ ผมแนะนำว่าเก็บไว้ไปอัพเกรดเกราะดีกว่า

ตัวอย่างของ Gadget ที่เราสามารถเลือกได้ มีประโยชน์ทั้งนั้น เสียดายเลือกได้แค่ 1 อย่าง

เป็นยังไงบ้างครับ น่าสนุกใช่ไหมครับ ถ้าคิดเช่นนั้นก็อย่ารีรอไปเลยเดี๋ยวจะพลาดการเล่นเกมสนุก ๆ จากผู้สร้างเดียวกับ Fruit Ninja และ Jetpack Joyride นะครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว Action สนุก ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 7
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 57.16 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น