วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: Heroes of Atlan [Android]

ก่อนจะเริ่มรีวิวเกมนี้ขอบอกว่าโหลดโหด รูปเยอะและยาวมาก ดังนั้นโปรดทำสมาธิก่อนอ่าน ไม่งั้นเดี๋ยวจิตแตกซ่านแล้วจะหาว่าเราไม่เตือน

เกมที่เรานำมารีวิวในวันนี้ก็คือ Heroes of Atlan ก็อย่างที่เกริ่นนำข้างต้นจะเป็นการรีวิวผสมกับ How to play ด้วย ทำให้ความยาวเพิ่มเป็นทวีคูณ แน่นอนว่าคนอ่านไม่เหนื่อยหรอก เพราะคนเขียน(พิมพ์) เหนื่อยกว่าเยอะ เชื่อผมสิ ... Heroes of Atlan เป็นเกมแบบ RPG Turn-base ที่จะทำการต่อสู้ให้โดยอัตโนมัติ ดังนั้นจุดหลัก ๆ ที่เราต้องทำการเลือกก็คือ การวางตำแหน่งและการเลือกทีม รวมไปถึงการปรับแต่งต่าง ๆ ด้วย

 
เปิดเกมเข้ามาจะเข้าสู่ฉากแผนที่เกาะที่เป็นเหมือนเมืองที่เราอาศัยอยู่ โดยจะลงลึกในรายละเอียดทีละส่วนครับ โดยในรูปจะเห็น 4 อย่างคือ Palace ซึ่งเป็นที่ในการรับรางวัลในการทำ Achievement ต่าง ๆ Arena ที่เราสามารถเข้าประลองกับคนอื่นเพื่อเลื่อนระดับ ยิ่งระดับสูงเท่าไหร่เมื่อจบสัปดาห์เรายิ่งได้รับรางวัลเยอะเท่านั้น Shop คือร้านค้าที่เราสามารถเข้าไปซื้ออุปกรณ์ระดับแรกเริ่มรวมไปถึง Emblem ต่าง ๆ ด้วย และสุดท้ายคือ Pub ที่เราสามารถจ้างนักรบมาช่วยทีมได้ โดยเราสามารถจ้างนักรบระดับสูงขึ้นได้ตามจำนวน Fame ที่เรามีครับ

แผนที่ครึ่งนึงของเมืองหมด เรียงจากซ้ายไปขวา ดังนี้
Palace > Arena > Shop > Pub
 Arena - ในแต่ละวันเราสามารถสู้ได้ 10 ครั้งครับ ซึ่งเมื่อเราชนะเราจะได้อันดับของคนที่เราประลองด้วยครับ (ในกรณีที่อันดับของคู่ต่อสู้สูงกว่า)

โฉมหน้าของคู่ต่อสู้ โดยวงกลมสีดำ คือ เลเวลของคู่ต่อสู้ครับ

เมื่อเลือกคู่ต่อสู้ได้ก็ได้เวลาบู๊ โดยเกมนี้จะเป็นการต่อสู้โดยอัตโนมัติครับ

รางวัลที่ได้จากการชนะ จะเป็น Gold และ Fame ครับ

เราสามารถรีเฟรชคู่ต่อสู้ได้ทุก ๆ 5 นาทีครับ
Shop - ภายในร้านค้านี้จะมีไอเท็มพื้นฐานขายครับ ซึ่งเมื่อเลเวลสูงแล้วอาจไม่ค่อยได้แวะมาบ่อยเท่าไหร่นัก นอกจากนี้ยังมี Black Market ที่จะรีเฟรชของวันละ 2 ครั้งครับ โดยไอเท็มอย่าง แหวน ต้องซื้อจาก Black Market เท่านั้นครับ


Pub - เราสามารถจ้างสมาชิกมาร่วมทีมได้จากใน Pub ครับ โดยเราจะสามารถจ้างสมาชิกระดับสูงขึ้น (Tier สูง) ได้เมื่อเรามีค่า Fame ที่มากขึ้นครับ


นี่คือแผนที่อีกครึ่งหนึ่งที่เหลือของเมืองครับ โดยในส่วนนี้จะประกอบไปด้วย Academy ที่เราช่วยให้เราอัพเลเวลได้เร็วขึ้น Dock ที่เราสามารถออกล่าหาเงินและค่าประสบการณ์ Shrine สถานที่สิงสถิตของดวงวิญญาณ (Spirit) Guild ที่เราสามารถพบเพื่อนผู้ร่วมอุดมการณ์ได้ และสุดท้าย Abyss เส้นทางสู่นรก ในการหา Orb

สถานที่เรียงจากซ้ายไปขวาครับ
Academy > Dock > Shrine > Guild > Abyss

Academy - ที่เราสามารถพัฒนาตัวละครได้ ตามจำนวนเพื่อนที่เรามีครับ โดยเพื่อนแต่ละคนจะช่วยได้ประมาณ 5% ครับ แต่ละครั้งที่เรียนก็ต้องใช้ตั๋วด้วยนะครับ โดยสะสมได้สูงสุด 6 ตั๋วและรีฟิลทุก ๆ 2 ชั่วโมงครับ


Dork - เป็นอีกสถานที่นึงที่ช่วยในการเก็บเงินและ Exp ครับ โดยจะแบ่งหลัก ๆ เป็น 2 ส่วนคือ Explore ที่ซึ่งเราสามารถสำรวจสถานที่ เพื่อรับเงินและ Exp ครับ อีกส่วนหนึ่งคือ Convoy ซึ่งน่าจะเปิดได้ตอน เลเวล 30 กว่า ๆ ที่เราสามารถไปส่งของเพื่อรับเงินและค่า Fame รวมไปถึงโจมตีเรือลำอื่นอีกด้วย


แผนที่ ที่เราสามารถจะทำการ Explore ได้โดยในตอนแรกจะมีเพียง 2 ที่
สามารถปลดล็อกที่อื่นได้ เมื่อมีไอเท็มครบตามจำนวนครับ

เมื่อเราเลือกสถานที่ที่จะ Explore แล้วเราก็เลือก Hero ที่ต้องการรับ Exp ได้ครับ

เรายังสามารถหาของมาอัพเกรดเรือบินของเราเพื่อเพิ่มผลรางวัล ทั้งเงินและ Exp ที่ได้รับ

แผนที่ในส่วน Convoy โดยจะแบ่งเป็น 2 อย่างคือ Convoy เพื่อรับรางวัล
หรือเราจะเลือกโจมตี(Plunder)คนอื่นเพิ่อปล้นรางวัล

ของรางวัลอันหอมหวนกับการรอคอยเพียง 15 นาที (ทำได้ 5 ครั้ง/วัน)

รางวัลจากการ Plunder ขึ้นเลเวลของเจ้าของเรือ (Plunder ได้ 10 ครั้ง/วัน)

ได้เวลาบุกปล้นแล้ว จัดการให้หมด

ชนะและรับรางวัล

บางครั้งเราอาจได้ไอเท็มที่ใช้ในการอัพเกรดเรือด้วย

Shrine - ในนี้เราสามารถทำการ summon spirit ได้ โดย spirit แต่ละตัวจะมีความสามารถแตกต่างกัน ตามประเภทและระดับ ยิ่งระดับสูงเท่าไหร่ ยิ่งมีความสามารถสูงเท่านั้น เราสามารถพัฒนา spirit ได้ด้วยการสังเวย spirit ตัวอื่น ๆ


Guild - สถานที่นัดพบของคนที่มีจุดหมายเดียวกัน ที่จริงมี Guild War หรือการตีปราสาทด้วยแต่เข้ามาไม่ถูกเวลาซักทีเลยไม่ได้แจม หลัก ๆ ที่ได้ทำก็คือการตี Boss ซึ่งการเข้าร่วมในการตีนี้ทำให้เราได้รับ Guild Point เพื่อไปแลกของรางวัลอีกทีนึง


บอสเลือกเยอะมาก สามารถโจมตีได้ทุก ๆ 1 ชั่วโมง วันละไม่เกิน 10 ครั้ง
Abyss - หลุมนรกที่เราสามารถบุกเข้าไปเพื่อล่า Orb มาเสริมอาวุธ โดยจุดนี้จะปลดล็อคที่เลเวล 40 


ขยับมาสู่เมนูด้านล่างบ้าง ขอเริ่มจากแนวนอนก่อนละกัน ประกอบ Hero ที่เราใช้ในการปรับแต่ง Hero ของเรา Items ก็ตามชื่อเลย ใช้ในการจัดการของที่เรามีอยู่ Tactics ในส่วนนี้ใช้ในการจัดทีมที่จะไปสู้ Skills เป็นทักษะที่พัฒนาให้กับทั้งทีม  ส่วนแนวตั้งมี E.Dungeon ซึ่งเราสามารถล่าเพื่อหา Plan ในการอัพเกรดอาวุธ/ชุดเกราะได้ และ Dungeon ที่ซึ่งเป็นเส้นทางในการตะลุยเนื้อเรื่องหลัก หาของและเก็บเลเวล


Hero - เมนูนี้เป็นการจัดการฮีโร่ของเราไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่อาวุธ/ชุดเกราะ การพัฒนาหรือCraft การ Temper หรือการตีบวก การติดตั้ง Spirits การอัพเกรดด้วย Emblems หรือ Potions รวมไปถึงการใส่ Orbs

Gear หรือไอเท็มที่สวมใส่

การตีบวกไอเท็ม เกมนี้ตีติด 100% โดยเราตีบวกได้ทีละ 5 หลังจากนั้นต้องรอ 10 นาที ก่อนจะตีได้อีกรอบ
เมื่อเราทำการ Craft ไอเท็มที่ตีบวกแล้ว จำนวนที่ตีบวกจะลดลงไป 5 แต้ม

Spiritsแต่ละตัวจะเพิ่มความสามารถไม่เหมือนกัน เราสามารถใส่สปิริตได้ชนิดละตัวต่อ Hero หนึ่งคน

Emblems ช่วยในการพัฒนาความสามารถถาวรของฮีโร่ สามารถซื้อได้ที่ Shop ด้วยเพชรฟ้าครับ

Potion จะ random อัพเกรดทักษะฮีโร่ โดยสามารถหาได้จากการแลกแต้ม Guild

Orbs เป็นไอเท็มในการพัฒนาอาวุธ หาได้จาก Abyss

Items - คล้าย ๆ กับเกมอื่นทั่วไปที่เราสามารถจัดการไอเท็มในนี้ได้ครับ ติดนิดหน่อยตรงช่องเก็บของน้อยไปนิด แต่ก็อย่างว่าแหละ ไม่งั้นคนพัฒนาเกมจะเอาอะไรกิน


Tactics - ใช้ในการจัดทีมลงสู้ครับ โดยยิ่งเลเวลสูงยิ่งนำพรรคพวกลงสู้ได้หลายคนยิ่งขึ้น


Skills - เป็นที่อัพเกรดทักษะให้กับทั้งทีมโดยแต้มที่ใช้ในการอัพสกิลนั้นคือ SP ที่ได้จากการไปลุยกับมอนสเตอร์ครับ โดยเราสามารถอัพเกรดสกิลได้สูงสุดเท่ากับเลเวลของตัวละครหลักครับ


E.Dungeon - Elite Dungeon เป็นสถานที่ในการล่า Plan ที่ใช้ในการอัพเกรดอาวุธ โดยเราสามารถเข้าดันเจี้ยนได้วันละ 1 ครั้งครับ

เลือกด่านที่ชอบ พวกนี้ให้ Plan ระดับเลเวล 20

อยากได้ของก็ต้องบูักันหน่อย

ได้มาแล้ว

เมื่อเรามี Plan แล้วก็ได้เวลาทำการรวบรวมของเพื่อพัฒนาอาวุธต่อไป
 Dungeon / Main Quest - เข้าป่าเข้าดงไปนานได้เวลากลับมาเนื้อหาหลักของเกม แน่นอนว่าเราเป็นฮีโร่จึงมักได้รับคำขอร้องจากสาว ๆ ให้ช่วยจัดการนู่นนี่นั่นอยู่ตลอด แน่นอนว่าเราก็เต็มใจช่วยเพราะรางวัลนั้นหอมหวานจริงๆ


ก่อนลุยก็มีการตัดเข้าฉากเนื้อเรื่องซักหน่อย

คุยกันจบทีไรไม่ลงรอยซักที จบลงด้วยการจัดการฝั่งตรงข้าม

เอาลูกตบไปกินเลือดกระฉูดเลย

นอกจากการโจมตีธรรมดาแล้ว เรายังมีสกิลในการโจมตีด้วย
  
บางเควสต้องเลเวลถึงก่อนแล้วจึงจะสามารถลุยต่อได้

คงไม่ต้องบอกอะไรมากนะครับว่าสนุกไหม เพราะถ้าเล่นแล้วไม่โดนจริง ๆ ผมคงไม่รีวิวยาวขนาดนี้หรอกครับ :)

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกม RPG เจ๋ง ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 4
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 80.82 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น