วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: นักรบเหล็ก (Iron Knights) [Android]

สวัสดีครับวันนี้ขอนำเสนอเกมสุดมันส์ที่ผสมผสานระหว่างความเกม Action สุดจี้ด และการเล่นแบบ RPG สุดเจ๋ง เกมที่จะพูดถึงก็คือ Iron Knights หรือ นักรบเหล็ก นั่นเอง


เกมนี้เป็นการผสมผสานความเป็นเกม Action ที่เราต้องทำการบังคับฮีโร่ของเราให้บุกตะลุยไปกับดงศัตรูที่มากมาย ซึ่งนอกจากการโจมตีธรรมดาแล้ว เรายังสามารถโจมตีด้วยสกิลสุดแสนอลังการได้อีกด้วย การผจญภัยนี้ก็ใช่จะโดดเดี่ยว เรายังสามารถนำพวกพ้อง(Unit)ไปด้วยถึง 4 คนรับรองว่าคุณจะไม่รู้สึกโดดเดี่ยวในการต่อสู้ครั้งนี้เลย

เมนูหลักของเกม

Battle คือส่วนที่พื้นฐานหลัก ๆ ของเกมนี้ โดยเกมนี้จะแบ่งการเล่นเป็น Act ซึ่งเมื่อเราชนะทุกด่านเราก็จะเคลื่อนสู่ด่านต่อไป บางด่านนั้นเราอาจต้องทำการเล่นซ้ำเพื่อปลดล็อคของรางวัล 

สำหรับการต่อสู้ในโหมด Battle หรือการลุยด่านทั่วไปนั้น เราจะต้องจัดทีมกับเหล่าผองเพื่อนอีก 4 คนเพื่อตะลุยดันเจี้ยน โดยเพื่อนของเราสามารถลงไปได้เพียงทีละ 2 คนและมีอีก 2 คนเป็นตัวสำรองที่จะสับเปลี่ยนกันเมื่อพวกแรกเพลี่ยงพล้ำไป(HP หมด) ในการเล่นโหมดนี้ถ้าเล่นครั้งแรก เราจะต้องบังคับตัวละครหลักเพื่อตะลุยดันเจี้ยนเอง แต่เมื่อเราเคยเคลียร์ดันเจี้ยนนั้นไปแล้ว เราสามารถเปิดโหมด Auto-battle ได้ ซึ่งช่วยให้เก็บเลเวลง่ายขึ้นเยอะ แต่อย่างไรก็ดีในโหมด Auto-Battle นั้นตัวละครหลักของเราจะไม่ใช่สกิล ดังนั้นเราต้องกดใช้เองตามจังหวะที่เหมาะสม

เลือกด่านที่จะลุยเลย

เมื่อเลือกด่านแล้วจะมีรายละเอียดของศัตรูในด่านบอกทางด้านขวามือ
และเราก็สามารถเลือก Party ที่เราตั้งไว้ได้จากทางซ้ายมือ

เกมนี้การเพื่อนเป็นลาภอันประเสริฐ เพราะเราจะสามารถขอความช่วยเหลือจากพวกเค้าได้
ถึงแม้จะแค่ 15 วินาที ก็เหอะ

เกมนี้การต่อสู้สุดแสนอลังการเอฟเฟคมากมาย บางทีเล่น ๆ ก็แอบกระตุกเหมือนกัน

ศัตรูในเกมนี้แบ่งเป็นธาตุต่าง ๆ คือ น้ำแข็ง ไฟ พิษ และสายฟ้า
การดูว่าธาตุใดชนะธาตุใดก็ดูจากมุมซ้ายบน

เกมนี้ไม่มีมานา ดังนั้นจึงสามารถใช้สกิลได้ตลอด หลังจาก cool down หมด

แต่ด่านที่เล่นนั้นจะมีบอสประจำด่านด้วย จัดการมันให้สิ้นซาก

เมื่อปราบบอสได้ก็เป็นอันชนะ

เมื่อชนะด่านนั้นแล้วก็จะมีการ์ดให้เปิด 3 ใบ ซึ่งโดยมากมักได้ของห่วยที่สุด

สรุปของค่าประสบการณ์ ของรางวัลและไอเท็มที่ได้ผ่านการต่อสู้
Hero เกมนี้ตัวละครหลัก จัดเป็นปัจจัยที่จะบอกว่าเราชนะหรือแพ้ได้ถึง 90% ขอแค่ตัวหลักเก่งของเทพ รับรองคุณจะตะลุยไปได้ไกลเชียว ไอเท็มที่ใช้ในตัวละครหลักมีอยู่ 4 ชนิด ดังนี้
อาวุธ(Weapon) - อาวุธในเกมนี้แบ่งเป็น 3 อย่างคือ ขวานคู่ ดาบคู่ และ ดาบใหญ่ โดยความแตกต่างของอาวุธจะทำให้สกิลที่เราใช้นั้นแสดงออกต่างกัน นอกจากนี้การกำหนดธาตุ(Element) ของตัวละครก็ขึ้นกับธาตุของอาวุธด้วย
ชุดเกราะ(Armor) - ช่วยในเรื่องการป้องกัน
อุปกรณ์ช่วยเหลือ (Accessory) - จะเป็นพวกต่างหู แหวน หรือกำไล พวกนี้เมื่อใส่แล้วจะไม่สามารถถอดได้ สามารถอัพเกรดแต่ไม่สามารถ fusion เพื่อเพิ่มระดับได้ โดยไอเท็มช่วยเหลือนี้ใช้ได้ทั้งกับตัว Hero และ Unit
รูน (Rune) - เหมือนกับอุปกรณ์ช่วยเหลือ(Accessory) ที่เราสามารถใส่ได้แต่ถอดไม่ได้ เมื่อเราสวมชิ้นใหม่ ชิ้นเก่าก็จะหายไป

การพัฒนาไอเท็ม - อาวุธและชุดเกราะ ถ้าเรามีไอเท็มตีบวก +10 2 ชิ้นที่ระดับเดียวกัน เราสามารถ Fusion หรือ รวมร่าง เป็นไอเท็มระดับที่สูงขึ้นได้

Accessory และ Rune ไม่สามารถ Fusion ได้

เกมนี้ของดีสุดคือ 6 ดาว สูงสุดคือ +10
Skill & Talent คือ ทักษะของตัวละครนั่นเอง โดยสกิล(Skill) จะเป็นท่าโจมตีที่เราต้องกดใช้ ส่วน Talents นั้นจะเป็นความสามารถที่จะเพิ่มให้กับตัวละคร


Unit หรือ พวกพ้อง จัดเป็นอีกจุดเด่นของเกมนี้ โดยการออกรบแต่ละครั้งเราสามารถนำไปด้วยได้ 4 คน ซึ่ง Unit นั้นจะมีเลเวลเต็มที่ 30 และพัฒนาได้ถึง +5 โดยเมื่อเรามียูนิตที่เป็น +5 และเลเวล 30 2 ตัวที่ระดับเดียว เราสามารถนำไป Fusion(รวมร่าง) เพื่อให้ได้ Unit ที่ระดับสูงขึ้นได้



Set Item หรือ Item ของ Unit เป็นของที่เมื่อสวมใส่แล้วจะไม่สามารถถอดออกได้ โดยเมื่อเราใส่ชิ้นใหม่เข้าไปก็จะทับของเก่าที่เคยมีอยู่


Collection สำหรับการเก็บเลเวลของ Unit ให้ได้เต็ม 30 ในครั้งแรก เราจะได้รับเพชรจำนวน 10 เม็ด จัดว่าเป็นอีกวิธีที่ดีในการปั้มเพชรทีเดียว


Friend & Quest เป็นอีก 2 เมนูที่ได้เข้าบ่อย ๆ โดยหลัก ๆ คือเราเข้าเมนู Friend เพื่อส่ง Horn ไปให้เพื่อนโดยเราสามารถส่ง Horn ให้ได้ทุก ๆ  24 ชั่วโมง โดย Horn ที่ได้เราสามารถนำไปใช้แลกของที่ Shop ได้

ในส่วน Quest นั้น Daily Quest จัดเป็นอีกหนทางหนึ่งในการหาเงินที่ดี เพราะจากที่ลองเล่นดูแล้วพบว่าเกมนี้เงินค่อนข้างหายาก บางทีมียูนิตหรือไอเท็มที่อยากไปอัพเกรดแต่ไม่มีเงินเอาไปอัพ ก็ทำเอาเศร้าเหมือนกัน ดังนัั้นถ้าอยากร่ำรวยในเกมนี้ อาจต้องขยันทำ Daily Quest ด้วย

Shop อีกหนึ่งเมนู ที่เราเข้าบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการนำ Horn ไปแลกของหรือเอาเพชรไปเปิดหีบลุ้นของ เรียกได้ว่าการ์ดเจ๋ง ๆ ของแจ๋ว ๆ ก็มาจากแถวนี้แหละ


Challenge ในโหมดนี้แบ่งเป็นย่อย ๆ 2 โหมดก็คือ Fortress of Chaos(FoC) ที่เราต้องสู้กับเหล่ามอนสเตอร์เพื่อสะสมแต้ม โดยศัตรูจะโจมตีเราเป็นรอบ(Round) อีกโหมดนึงก็คือ Battle of Heroes หรือก็คือการ PvP ระหว่างผู้เล่นนั่นเอง


รูปแบบของ Fortress of Chaos จะคล้ายกับการลุยด่าน ต่างกันที่ Unit ของเราจะออกมาทั้งหมดเลย โดยใน FoC นี้จะมีบอสโผล่มาทุก ๆ 3 รอบ(round) อีกด้วย

เลือกทีมที่ดีที่สุดเพื่อตะลุยความโหด

ศัตรูโหดไม่ใช่เล่นจัดการให้หมด

ต้องเจอกับศัตรูระดับบอส

เมื่อเราตายลงก็สรุปคะแนน

สำหรับคะแนนที่เราได้รับนั้น เราสามารถนำไปรับ Medal มาได้
โดย Medal นั้นสามารถนำไปแลกไอเท็ม/Unitใน Shop ได้เช่นกัน
Battle of Heroes จะเป็นการ PvP ระหว่างผู้เล่นโดยผู้ที่ชนะก็จะได้แต้มไป นอกจากการต่อสู้แบบสุ่มแล้ว เกมนี้ยังมีการต่อสู้แบบ Today's Rival ที่ระบบจะเลือกคู่ต่อสู้มาให้ 5 คน โดยเมื่อเราชนะแต่ละคนเราจะได้หีบสมบัติเป็นรางวัลและเมื่อชนะคนที่ 5 จะได้หีบสมบัติชั้นยอด(Perfect ... Chest) ซึ่งโฆษณาว่าของดรอปเจ๋ง แต่ที่เปิดแต่ละรอบนั้นของกาก ๆ ทั้งนั้น

เลือกทีมของเราแล้วไปลุยกันเลย

รอบแรกโชคดีเจอทีมอ่อน สบายหล่ะงานนี้

จัดการให้หมดด้วยสกิลขั้นเทพ

ชนะแล้วพร้อมแต้มที่ได้รับ ยิ่งแต้มเยอะเมื่อหมดสัปดาห์ยิ่งได้เพชรเยอะ

โหมดสุดท้ายคือ Counter Attack of Legion เป็นโหมดที่เปิดใหม่ ที่จะให้เราเข้าไปสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ได้วันละ 5 รอบโดยแต่ละวันจะเปลี่ยนธาตุไปเรื่อย ๆ เมื่อเราสามารถสะสมแต้มได้ครบ 500 แต้ม สามารถแลกของรางวัลได้

วันนี้เป็นธาตุสายฟ้า จัดการให้เรียบ

หวังว่าข้อมูลที่ผมให้ไปคงช่วยให้เพื่อน ๆ ที่สงสัยในการเล่นสามารถเล่นเกมนี้ได้ง่ายขึ้นนะครับ ส่วนคนที่ยังไม่ได้ลองโหลดเกมนี้มาเล่นหล่ะก็ รีวิวนี้น่าจะช่วยให้เพื่อน ๆ ได้เห็นภาพรวมของเกมแล้วตัดสินใจว่าจะโหลดหรือไม่โหลดได้ง่ายขึ้นนะครับ... ไม่ว่ายังไงก็ตามก็ขอให้มีความสุขกับการเล่นเกมนะครับ แล้วเจอกันในรีวิวต่อไปครับ ^__^

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว Action-RPG สนุก ๆ ที่ผมพร้อมนำเสนอ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 7
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 493 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น