วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: กองทัพฮีโร่ (Horde of Heroes) [Android]

Horde of Heroes หรือ กองทัพฮีโร่ เป็นเกมแนว RPG Puzzle ที่เราต้องทำการเรียงบล็อกประเภทเดียวกัน 3 อันขึ้นไป เพื่อให้มันระเบิด โดยตัวเกมจะย้อนเราไปสู่ยุคอัศวินที่มีดาบและเวทย์มนต์เป็นอาวุธ หน้าที่ของเราก็ไม่ยากอะไรครับ ก็แค่ต้องช่วยอาณาจักรจากปีศาจที่แสนชั่วร้ายเท่านั้นเอง นอกจากการเรียงบล็อกแล้ว เรายังสามารถเรียกใช้พลังพิเศษได้ ด้วยการจ่ายนิด ๆ หน่อย ๆ เท่านั้นเอง แน่นอนว่าการผจญภัยเพียงหนึ่งเดียวอาจเงียบเหงาไม่สมกับการเป็นกองทัพฮีโร่ เกมนี้เลยเพิ่มบรรดาฮีโร่คนอื่น ๆ เข้าไปในเกมให้ด้วย โดยเราอาจจะเอ๋ใครบางคนระหว่าง ที่เค้าจะสามารถช่วยให้เราพิชิตด่านนั้นได้

สำหรับการเล่นนั้นเกมนี้วิธีการเล่นเหมือนเกมระเบิดเพชรครับ โดยบล็อกในเกมนี้จะแบ่งหลัก ๆ เป็น 5 สี คือ สีแดง - เป็นการโจมตีทางกายภาพ, สีม่วง - เป็นการโจมตีด้วยเวทย์มนต์ ต้องใช้มานาในการโจมตี, สีฟ้า - เพิ่มมานา, สีเขียว - เพิ่มเลือด และสุดท้าย สีน้ำเงิน(รูปโล่) - เพิ่มเกราะ  นอกเหนือจาก 5 แบบหลัก ๆ นี้แล้วก็จะมีพวกธาตุต่าง ๆ รวมถึงระเบิด เงินและไอเท็มพิเศษครับ

เอาหล่ะครับ พอรู้พื้นฐานกันแล้ว ถ้าพร้อมทุกอย่างแล้วเราก็ออกไปปกป้องและกอบกู้อาณาจักรกันเลย...

เปิดเกมมากับแผนที่ขนาดใหญ่ที่เราต้องผจญภัยออกไป
เลือกด่านที่ชอบกันเลย ในบางด่านเราอาจพบฮีโร่คนอื่น ๆ ด้วย
เมื่อเลือกด่านแล้วก็มีเงื่อนไขนิดหน่อยในการต่อสู้
โดยด่านนี้คือต้องชนะใน 20 รอบ (ยากโคตร)
รูปแบบเกมเหมือนเกม Puzzle ระเบิดเพชรทั่วไปครับ
แต่มีการเพิ่มการต่อสู้เพื่ออรรถรสในการเล่น
ด้านบนสุด(สีส้ม ๆ รูปดาว) จะเป็นแถบเวลาครับ
ต้องชนะให้ได้ไวที่สุดเพื่อให้ได้ 3 ดาว
ในบางด่านนั้นกฏการต่อสู้ก็ง่ายหน่อย
เช่นทำลายเกราะของศัตรู
บล็อกหลักทั้ง 5 สีครับ
สีแดง(ดาบ), สีม่วง(วงกลม), สีฟ้า(ขวดยา),
สีเขียว(หัวใจ) และสีน้ำเงิน(โล่)
เมื่อชนะศัตรูแล้วเราก็ได้ EXP และเมื่อเลเวลอัพ
เราเอาแต้มมาอัพสเตตัสได้ครับ วางแผนให้ดีว่าจะลุยยังไง
ของผมนั้นอัพกระจายแต้มทางฝั่งซ้ายครับ ฝั่งขวาไม่ได้อัพ
นอกจากได้ EXP แล้วเรายังสามารถเปิดหีบได้
แต่ต้องใช้กุญแจนะครับ
เปิดรอบนี้โชคดีได้หมวกใหม่ แหล่มไม่ใช่เล่นเลย
บวกเวทย์มนต์ตั้ง 21
นอกจากการโจมตีทั่วไปแล้ว
เรายังสามารถเรียกท่าพิเศษได้ด้วย เพียงจ่ายนิดหน่อย
ไอเท็มที่ได้มานั้น
เราสามารถเปลี่ยนใช้ได้ตามสถานะการณ์ครับ
นอกจากการต่อสู้กับศัตรูแล้ว
บางด่านเราก็ต้องทำตามภารกิจครับ
ตัวอย่างของด่านภารกิจ
ด่านนี้เราต้องทำลายน้ำแข็ง 2 ก้อนใน 20 วินาที
รีบเร็วเข้าเวลามีน้อย
เกมนี้มี Google+ Achievements ด้วยนะครับ

เป็นยังไงบ้างครับ เกมนี้โดนใจกันบ้างหรือป่าวเอ่ย สำหรับผมนั้น เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่เล่นสนุกมากครับ บางด่านก็ค่อนข้างยากมาก เช่นด่านที่เล่นได้แค่ 20 turn นอกเหนือจากนั้นแล้วโดยรวมก็จัดว่าเยี่ยมยอดจนต้องแนะนำให้ลองเล่นกันดูครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว Puzzle สนุก ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 4
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 48.59 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น