วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2558

รีวิวหนังสือ: มีความสุขได้ถ้าใจบอกว่า "พอ"

สัปดาห์นี้ Ookbee ก็นำหนังสือดี ๆ มาแจกอีกเช่นเคยครับ โดยในรอบนี้เป็นคิวของหนังสือดี ๆ ที่อ่านแล้วทำให้เราต้องลองมองย้อนกลับมาดูตนเอง หนังสือที่ว่าก็คือ มีความสุขได้ ถ้าใจบอกว่า "พอ" หรือ There's more to life than the corner office หนังสือเล่มนี้จะถามคำถามแสนง่ายกับคุณว่า "คุณชอบชีวิตแบบนี้หรือไม่"  ชีวิตที่คุณทุ่มเททำงานหามรุ่งหามค่ำ ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ทำทุกอย่างเพื่อให้รายได้ที่สูงขึ้น และได้ตำแหน่งงานที่ดีขึ้น ชีวิตที่คุณมุ่งไปข้างหน้าอย่างมุทะลุและพร้อมที่จะทิ้งทุก ๆ อย่างออกไป คุณชอบมันไหม?

ในหนังสือเล่มนี้คุณจะได้พบกับ แพทริค มิทเชลล์ ชายหนุ่มผู้มีความสามารถโดดเด่น ผู้ที่พร้อมจะทำงานอย่างหนักเพื่อไล่ล่าความฝันของเค้า ชายผู้ซึ่งทุ่มเทให้กับการทำงานเหนืออื่นใด... วันหนึ่งโชคชะตาก็ทำให้เขาได้พบกับ อัล คราฟตัน ผู้ซึ่งจะช่วยให้ แพทริค รู้จักชีวิตดีขึ้น ส่วนจะเป็นยังไงบ้างและดีขึ้นจริงไหม ก็ต้องอ่านดูต่อในเล่มครับ...

ก่อนอื่นเลย ต้องยอมรับว่ายังอ่านไปไม่ถึงไหนเลยครับ แต่เกรงว่าถ้าดองไว้นานกว่านี้จะไปโหลดกันไม่ทัน ซึ่งจากที่อ่านไป 3-4 บท ผมว่าหนังสืออ่านง่ายและน่าสนใจครับ ดูเหมือนว่าหนังสือจะเน้นไปที่กลุ่มคนทำงานออฟฟิศที่ทุ่มเทกับงานมากเกินไป จนทำให้ชีวิตไม่สมดุล หนังสือเล่มนี้จึงพยายามที่จะแนะนำให้คนกลุ่มนี้ มองตนเองและปรับตัวเพื่อให้เกิดความสมดุลในชีวิตครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น