วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2558

รีวิวหนังสือ: The Starbucks Experience พลังแห่งความสำเร็จ สตาร์บัคส์

สำหรับหนังสือที่ Ookbee นำมาแจกในสัปดาห์นี้ก็เป็นคิวของหนังสือแนวธุรกิจอย่าง The Starbucks Experience พลังแห่งความสำเร็จ สตาร์บัคส์ หนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ พร้อมทั้งแชร์หลัการทั้ง 5 อย่างที่ทางสตาร์บัคส์ยึดถือไว้ อันได้แก่ ทำในแบบของคุณเอง, ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีความสำคัญ, สร้างความประหลาดใจและดีใจ, น้อมรับแรงต้าน, และ ฝากรอยประทับของคุณไว้

ด้วยหลัการที่กล่าวข้างต้นนั้น มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจของสตาร์บัคส์สามารถรุดหน้าไปได้อย่างรวดเร็วจนหลาย ๆ องค์กรต้องหันกลับมามองดูว่า พันธกิจและหลักการนี้สามารถนำมาปรับใช้กับองค์กรของตนได้หรือไม่...

หลังจากที่อ่านไปได้ 2 บทก็รู้สึกว่าไม่ค่อยโดนครับ คือ อ่านแล้วให้ความรู้สึกว่า มันเหมาะกับพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) ของทางสตาร์บัคส์มากกว่า คล้าย ๆ กับการนำพันธกิจมาขยายออก แล้วนำตัวอย่างมาแสดงให้เห็นภาพ เพื่อจะได้คล้อยตามได้ง่าย อ่านแล้วให้ความรู้สึกว่ามันจะอวย (ชื่นชมอย่างมาก) กันมากไปหรือป่าว ไม่รู้เพราะวิธีการเรียบเรียงหรือเนื้อหาก็ไม่ทราบได้ แต่บอกเลยว่าอ่านแล้ว ทำให้ขี้เกียจอ่านต่อ เพราะมัน"น่าเบื่อ"ครับ

บ่นไปเยอะ ส่วนที่น่าสนใจก็มีเหมือนกันครับ อย่างการให้ข้อมูลเชิงลึกในแง่หลักการต่าง ๆ พร้อมทั้งข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์บุคลากรต่าง ๆ ตั้งแต่บนสุดไล่ลงมาล่างสุด ทำให้มองเห็นภาพรวมได้ครับ

สรุปแล้วก็แนะนำให้โหลดไปก่อน จะอ่านไม่อ่านยังไงก็แล้วแต่คุณครับ สำหรับผมคงพอแค่นี้แหละครับ

ปล. ผมไม่อคติกับทางสตาร์บัคส์นะครับ เพราะแก้วโปรดของผมยังเป็น Java Chip เหมือนเดิม
ปล2. Promotion Code คือ 564882  รีบ ๆ ไปโหลดก่อนหมดอายุนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น