วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2558

รีวิวหนังสือ: 7 Days วันพิพากษา โลกาวินาศ

7 Days วันพิพากษา โลกาวินาศ ถือว่าเป็นนิยาย ไซไฟ+เซอร์ไวเวอร์ เล่มแรกเลยที่ถูกรีวิวในบล็อกนี้ ส่วนมากที่ผมนำมารีวิวมักจะเป็นแนวสืบสวนสอบสวนซะส่วนใหญ่ รองลงมากก็เป็นพวกแอ็คชั่นกึ่งเวทย์มนต์ เล่มนี้จึงจัดว่าพิเศษเลยครับ

เรื่องราวเริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2544 แซมมวล สมิธ ช่างภาพมือสมัครเล่น ได้หายตัวไปลึกลับท่ามกลางฝนดาวตกครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ และ 11 ปี ต่อมา ในปี พ.ศ. 2555 ลินดา รัตนสิทธิ์ ลูกสาวเจ้าของร้านขายของโบราณ ได้หายตัวไปในคืนฝนดาวตกเช่นกัน ไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาหายไปไหน มีเพียงพายุฝนดาวตกนั้นที่รู้ และได้นำพาพวกเขาข้ามไปสู่โลกอนาคตอีก 9000 ปีข้างหน้า ในยุคที่เรียกขานตามตำนานคติพุทธว่า มิคสัญญี ยุคที่แสนจะหยาบช้าและป่าเถื่อนเต็มไปด้วยไฟสงคราม ยุคที่มนุษย์เป็นทั้งผู้ล่า และผู้ถูกล่า ยุคที่ไร้ซึ่งศาสนาและความดีงามในใจมนุษย์

แซมมวล และลินดา ทั้งสองได้ข้ามเวลามาสู่ยุคแห่งความทรมานนี้ ทั้งสองต้องพยายามเอาชีวิตรอดให้ผ่านพ้นช่วงเวลาเจ็ดวันสุดท้ายก่อนที่จะเกิดมหาสงครามล้างโลกให้ได้ มีเพียงความศรัทธาแห่งความดีเท่านั้นที่จำพาพวกเขาให้รอดได้...

เรื่องนี้นับว่าเป็นหนังสือที่มีโครงเรื่องน่าสนใจมากครับ แต่น่าเสียดายเนื้อหาในหนังสือไม่เหมาะกับความหนาระดับนี้ (416 หน้า) คือ บางจุดของเรื่องก็น้ำเยอะไปมาก ทำให้เกิดอาการแผ่วเป็นระยะ ๆ ส่วนเนื้อหาในเรื่องหลัก ๆ กว่า 80% ก็เป็นการหนีซะส่วนใหญ่ ส่วนจะหนีจากอะไรนั้นก็แล้วแต่ สรุปคร่าว ๆ อ่านแล้วไม่ค่อยโดนครับ คืออ่านได้เรื่อย ๆ จนจบเพราะซื้อมาแล้ว แต่ก็ไม่ถึงขั้นที่จะสนุกอะไรมากมาย อาจเป็นเพราะไม่ใช่แนวที่ชอบหรือป่าวก็ไม่รู้ ถ้าเป็นไปได้ รบกวนแนะนำหนังสือแนวเซอร์ไวเวอร์ ดี ๆ ซักเล่มมาให้ผมอ่านเปรียบเทียบจะเยี่ยมมากเลยครับ แล้วผมจะได้บอกว่ามันดีหรือไม่ดียังไง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น