วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

รีวิวหนังสือ: อุโมงค์มรณะ Do Not Enter the Underpass

อุโมงค์มรณะ Do Not Enter the Underpass นิยายสืบสวน แนวสยองขวัญ ติดอันดับขายดีของไต้หวัน จากปลายปากกาของ จี้ฉิง ที่จะทำให้คุณตื่นเต้นและระทึกใจในทุกหน้ากระดาษที่เปิดผ่าน

เมื่อพายุไต้ฝุ่น"นารี"ได้ถล่มเกาะไต้หวันจนทำให้อุโมงค์รถไฟใต้ดินกลายเป็นเมืองบาดาล เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลงไปตรวจสอบสถานที่ก็ต้องพบกับศพชายนิรนามแปดศพที่มีรอยแผลที่กระดูกสันหลัง

จาง จวินเจี้ยน นักสืบเอกชนผู้มีสัมผัสที่หก ได้รับการติดต่อจากตำรวจเกี่ยวกับคดีศพลอยน้ำในอุโมงค์รถไฟ เนื่องจาก โจว เมิ่งหลิง แฟนเก่าของเขาสลบอยู่ที่นั่นพร้อมกับศพปริศนาแปดศพ... แต่เมื่อเขาไปถึงกับพบว่า หญิงสาวคนนั้นกับไม่ใช่ โจว เมิ่งหลิง ที่เขารู้จักเป็นเพียงคนแปลกหน้าเท่านั้น จาง จวินเจี้ยน จึงออกเดินทางสืบหา โจว เมิ่งหลิง ตัวจริงที่หายตัวไป... นักสืบหนุ่มไม่คิดเลยว่าการตามหาหญิงที่ตนรัก จะทำให้ตนเองต้องเข้าไปพัวพันกับ ลัทธิบูชาผี การทดลองสุดสยอง และเรื่องลี้ลับเหลือเชื่อ

สิ่งที่เกิดขึ้นในอุโมงค์คืออะไรกันแน่ แล้วจางจวิ้นจะสามารถตามหา เมิ่งหลิงเจอหรือไม่ มาลุ้นและให้กำลังใจได้เลยครับ...

ปกติไม่ค่อยเจอนิยายของไต้หวันซักเท่าไหร่ เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่อ่านสนุกมากครับ เนื้อหาเน้นไปทางการสืบสวนและคิดปะติดภาพเพื่อตามหาคน ไม่ค่อยเน้นการปะทะต่อสู้เท่าใด จึงออกไปทางการบรรยายสิ่งต่าง ๆ ที่ได้พบเจอ ถ้าถามว่าสนุกไหม บอกเลยว่าสนุกสมควรหามาอ่านครับ เล่มนี้อ่านไม่กี่วันก็จบละ ถือว่าอ่านเพลินใช้ได้เลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น