วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

รีวิวหนังสือ: เส้นแสงที่สูญหาย เราร้องไห้เงียบงัน Firefly, Barn Burning and other stories

เส้นแสงที่สูญหาย เราร้องไห้เงียบงัน Firefly, Barn Burning and other stories หนังสือเล่มที่สองของ Haruki Murakami ที่มีโอกาสได้อ่าน แต่เป็นเล่มแรกที่ผมมีโอกาสนำมารีวิว พอดีเล่มที่เริ่มก่อนยังอ่านไม่จบเลยยังไม่ได้เอามารีวิวนั่นเองแหละ

เส้นแสงที่สูญหาย เราร้องไห้เงียบงัน Firefly, Barn Burning and other stories เป็น 1 ใน 3 เล่ม ของหนังสือรวมเรื่องสั้นในชุด "แฟนมูราคามิรวมหัว" ในเล่มประกอบด้วยเรื่องสั้น 5 เรื่อง 5 คนแปล
- เส้นแสงที่สูญหาย เราร้องไห้เงียบงัน
- มือเพลิง
- คนแคระนักเต้น
- หลิวตาบอดกับเธอผู้หลับใหล
- สามเรื่องเยอรมันฝันเพ้อ
แต่ละเรื่องก็มีเนื้อหาที่แปลก มีเสน่ห์และน่าติดตาม ชวนให้ครุ่นคิดแกมสับสน ภาษาที่ใช้ก็ดูธรรมดาแต่ให้ความรู้สึกลุ่มลึก บวกกับปริศนาท้ายเรื่องที่ถูกทิ้งไว้ให้เราได้ขบคิดต่อ ถือว่าเป็นความแปลกที่ดีและสร้างสรรค์ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม มูราคามิ เป็นนักเขียนชื่อดัง

สำหรับเล่มนี้ยืมมาจากห้องสมุดเลยต้องเร่งอ่านซักหน่อย เพราะเดี๋ยวครบสัปดาห์ก็ต้องเอาไปคืนแล้ว พร้อมยืมเล่มใหม่มาอ่านต่อ เห็นว่าในห้องสมุดมีครบทั้ง 3 เล่มของชุดนี้เลย ดึจุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น