วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

รีวิวเกม: War Of Valkyrie [Android]

War Of Valkyrie เกมแนว Pixel RPG ที่แม้ภาพจะออกแนวโบราณนิดหน่อย แต่ความสนุกของตัวเกมก็มีอยู่อย่างครบครัน ที่จริงออกแนวเล่นเพลินด้วยซ้ำ ถ้าได้ลองเล่นแล้วอาจชอบมากครับ  ในเกมคุณจะรับบทเป็นนักรบวัลคีรี่สุดแกร่งและรวบรวมกองทัพวิญญาณแห่งวิญญูชนเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ศึกแห่ง Ragnarok อันเป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง

เกมนี้มีระบบที่น่าสนใจมาก เริ่มตั้งแต่การสมัครพรรคพวก ซึ่งเราต้องสุ่มขึ้นมา โดยค่าพลังที่ควรมองก็คือ Rank และ CP โดยค่า Rank ที่ดีจะทำให้อัตราการเติบโตของค่าสเตตัสอืน ๆ อยู่ในอัตราที่ดี ส่วนค่า CP คือ จำนวนด่านที่นักรบของเราจะได้รับค่าประสบการณ์ กล่าวคือ เมื่อนักรบเรามีค่า CP เหลือ 0 นักรบคนนั้นก็จะไม่ได้ค่าประสบการณ์เพิ่มเติมอีก หรือก็คือเวลตันแล้วนั่นเอง... ซึ่งยิ่งเล่นไปไกล นักรบก็จะเก่งและมีทักษะสูงขึ้น

การเเรียกแบบ Advance คือเลือกประเภทนักรบได้ แต่จะได้เกรดไหนก็แล้วแต่ดวง
Attributes ไล่ตั้งแต่ D>C>B>A>S>SS ปกติก็เลือกประมาณ B ก็โอละ เพราะเปลี่ยนฟรีแค่ 10 ครั้ง เกินกว่านั้นเสียเงินเป็นครั้ง ซึ่งราคาแพงพอควร
CP ที่แนะนำคือควรมากกว่า 30 ขึ้นไป น้อยกว่านี้จะอัพเวลได้ไม่เยอะ
Soul คือเงินที่เราต้องใช้ในการเรียกนักรบ
มองที่ Attributes และ CP ยิ่งเยอะยิ่งดี


ในเกมจะแบ่งเป็นกองทัพ 4 คนอันประกอบด้วยนักรบที่เราเลือก 3 คนและวัลคีรี่ ซึ่งค่าเลเวลของวัลคีรี่เกิดจากค่าเฉลี่ยเลเวลของลูกทีมนักรบทั้งหมด วัลคีรี่สามารถเก่งขึ้นได้เมื่อชนะในศึก Ragnarok แล้ว Odin จะให้พรเพื่อเพิ่มค่าพลังให้

อาชีพต่าง ๆ ในเกมมีหลายอาชีพเลย หลัก ๆ ก็แบ่งตามอาวุธที่ใช้แหละมี ดาบ, หอก, ขวาน, มีด, กระบอง, ธนู, และ ไม้เท้า

ไอเท็มในเกมก็จัดว่าเป็นสิ่งสำคัญ โดยสามารถเลือกใส่ได้ 3 อย่างคือ อาวุธ เกราะ และ แหวน โดยอาวุธนั้นแนะนำให้ใช้ตามประเภทของตัวละคร เกราะและแหวน ก็ตามความเหมาะสม ไอเท็มก็แบ่งเป็นหลายระดับเช่นกัน ตั้งแต่แบบ ธรรมดา(ขาว) > Uncommon(เขียว) > Rare(ฟ้า) > S.Rare (ชมพู) > Legend(ทอง) > Unique(แดง)

การจัดทัพ เราสามารถเลือกจัดให้นักรบของเราอยู่ในแถวหน้าหรือแถวหลังก็ได้ แถวหน้าจะมีแนวโน้มโดนโจมตีบ่อยเหมาะกับพวกอาวุธประชิดตัว ส่วนแถวหลังจะได้รับดาเมจ 50% แต่ก็จะโจมตีได้แค่ 50% เช่นกัน ยกเว้นใช้อาวุธ ไม้เท้า หรือ ธนู ที่จะทำให้โจมตีได้เต็ม 100%

ระบบการต่อสู้ในเกมจะเป็นแบบอัตโนมัติ เราสามารถเลือกกดสกิลเองหรือปล่อย Auto ก็ได้ สิ่งที่เราต้องทำคือการตัดสินใจที่จุด Turning Point จะลุยต่อหรือถอยกลับ เพราะถ้าพลาดตายหมด ของต่าง ๆ ที่ได้มาระหว่างทางก็หายสาบสูญไป ยิ่งเราสู้ต่อเนื้องมากเท่าใดยิ่งได้โบนัส Exp เพิ่มขึ้น สูงสุดที่ 150% วางแผนให้ดี

สำหรับนักรบที่ค่า CP เหลือ 0 เราสามารถส่งดวงวิญญาณไปยัง Valhalla ให้ Odin ซึ่ง Odin ก็จะให้รางวัลเป็น Rune ซึ่งใช้ในการอัพเกรด Valkyria's ability ค่าพลังในด้านต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ทีมของเราแข็งแกร่งขึ้น  ถ้าส่งตัวดีก็จะได้รับคำชม ส่งตัวกากไปก็จะโกรธและได้รางวัลน้อย และตัวที่เราส่งขึ้นไปก็จะสามารถใช้ในการร่วมถึง Ragnarok ได้...และถ้าชนะในศึก Ragnarok วัลคีรีย์ของเราก็ได้พรของ Odin ทำให้แข็งแกร่งขึ้นด้วย

แนะนำนิดนึง ถ้าบังเอิญสะสม Rune ได้เยอะ แนะนำให้อัพเกรด Valkyria's ability ในด้านการชุบชีวิตให้เต็ม 10 แล้วชีวิตจะดีขึ้น...อ้อ อย่าลืมอัพ HP ที่ได้จากการชุบด้วยนะ ไม่งั้นโดนตบทีเดียวก็ตายเหมือนเดิม

โดยรวมแล้วก็เป็นอีกเกมที่เล่นเพลินดีครับ เหมาะสำหรับคนที่ชอบวางแผนทำนู่นทำนี่ แต่ไม่ต้องทำเองมาก ปล่อยให้บอทตะลุยไปเอง ส่วนเราก็มีหน้าที่จัดการวางแผน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการต่อสู้สูงสุด

Automatic RPG เกมที่เคยรีวิวจากค่ายเดียวกัน ว่าอยู่ตัวละครหน้าตาคุ้น ๆ

ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 86.72 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น