วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

รีวิวเกม: Ragnarok Revival [Android]

Ragnarok Revival เกม MMORPG ในตำนานสุดคลาสิคที่กลับมาเริ่มตำนานบทใหม่ในมือถือ โดยคราวนี้มาในรูปแบบ RPG ซึ่งผมก็ว่าเหมาะสำหรับการเล่นในมือถือดีเหมือนกัน... ในเกมคุณจะได้พบกับตัวละคราที่แสนคุ้นเคย รวมไปถึงเหล่ามอนสเตอร์สุดน่ารักที่เคยฟาดฟันกันมา คราวนี้จากอริจะกลายเป็นมิตรที่พร้อมจะต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ไปกับคุณ นอกจากตัวละครแล้วเมืองและดันเจี้ยนอย่าง Prontera, Morroc, หรือ Payon ที่เราเคยสิงสถิตก็ตามมาในมือถืออย่างครบถ้วน แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอในการชักชวนให้คุณรำลึกถึงอดีตได้แล้ว อย่าช้าอยู่ใยไปลุยกันเลย

เริ่มเกมมาก็ทำการสร้างตัวละคร เริ่มต้นจากการเป็น Novice ก่อนเลยครับ เกมนี้ปรับรูปร่างหน้าตาไม่ได้นะครับ เลือกได้แค่เพศของตัวละคร และเมื่อเราเล่นผ่าน Tutorial แล้วเราจะสามารถเลือก Job ของตัวละครหลักเราได้ โดยในเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 5 Job คือ
Swordman หรือ Tanker นั่นเอง ตัวละครที่มีความสามารถด้านการป้องกันสูงและมี HP เยอะ
Magician ตัวละครสายดาเมจด้วยเวทย์มนต์อันรุนแรง
Thief สายโจมตีประชิดที่มีสกิลที่เน้นโจมตีศัตรูที่ยืนอยู่แถวหลัง
Acolyte หรือสายฮีลที่จะช่วยฟื้นเลือดให้เพื่อนร่วมทีมได้
Archer สายดาเมจอีกสายหนึ่งที่เน้นการโจมตีที่รวดเร็วและทรงพลัง

เมื่อสร้างตัวละครเสร็จเราจะอยู่ในเมืองซึ่งเราสามารถออกผจญภัย จัดทีม อัพเกรดตัวละครและสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ตอนนี้ยังไม่ต้องคิดอะไรมาก ไปลองดูรูปแบบการผจญภัยและต่อสู้ในเกมกันเลยดีกว่า
บรรยากาศในเมืองอันแสนคุ้นเคย พร้อมภาพที่สวยงามขึ้น
แต่ละพื้นที่จะแบ่งเป็น 10 ด่านย่อย และ 4 ด่าน Ancient
เมื่อกดที่ด่านก็จะมีรายละเอียดไอเท็มที่ดรอปในด่านนั้นด้วย สำหรับด่านที่ผ่านแบบ 5 ดาว เราสามารถเคลียร์/ผ่านแบบรวดเร็ว ช่วยให้ประหยัดเวลาในการฟาร์มของมาก
จัดทีมของเราออกตะลุย ประกอบด้วยตัวละครหลักของเราและสัตว์เลี้ยงอีก 4 ตัว
การโจมตีจะเป็นไปโดยอัตโนมัติ เราสามารถเลือกที่จะกดสกิลเอง หรือปล่อย auto แล้วนั่งดูก็ได้
เมื่อเราใช้สกิลพิเศษ ฉากจะตัดเข้าสู่การใช้สกิลอันสุดแสนอลังการ
ถ้าเราสามารถชนะได้โดยไม่มีใครในทีมตาย ก็รับ 5 ดาวไปเลย
ด่านแบบ Ancient จะใช้พลังงาน 12 เล่นซ้ำได้ด่านละ 3 ครั้งเท่านั้น ไอเท็มที่ดรอปจะเป็นพวกสำหรับสร้าง/อัพเกรดอาวุธและเครืองป้องกัน

ต่อจากการผจญภัยตามเนื้อเรื่องแล้ว ยังมีดันเจี้ยน ซึ่งเป็นพื้นที่พิเศษในการเก็บเกี่ยวหาไอเท็มรวมไปถึงชิ้นส่วนของตัวละครและการ์ด ที่จะช่วยให้ทีมของเราแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งประกอบด้วยด่านย่อยถึง 6 ด่าน

Ender Tower มุ่งสู่หอคอยไร้ที่สิ้นสุด ยิ่งปีนได้สูงเท่าใดยิ่งได้รับรางวันดีขึ้นเท่านั้น และยังมี Tear Stone เป็นรางวัลสำหรับแลกของอีกด้วย ฮีโร่ที่ตายแล้วหรือเลเวลไม่ถึง 20 ไม่สามารถร่วมต่อสู้ซ้ำได้


Devil Trail ต่อสู้กับบอสสุดโหดได้วันละ 2 ครั้ง รางวัลที่ได้มีมากมาย โดยเฉพาะชิ้นส่วนของบอสที่เราไปสดด้วย รางวัลที่ได้คำนวณจากค่าดาเมจที่เราสร้างกับบอสนั่นเอง ยิ่งถ้าปราบได้หล่ะก็ รางวัลงดงามทีเดียว


สงครามป้องกัน Prontera ร่วมมือกับผู้เล่นอีก 2 คน แล้วจัดทีมผู้กล้า 3 คน ออกต่อสู้กับบอสสุดโหด ของรางวัลอลังการมากมาย เล่นได้ทุกวัน 19:00-21:00 น. แต่ถ้าไม่มีทีมก็บู้สดคนเดียวได้...ได้หมดถ้าสดชื่น
เลือกบอสที่อยากต่อสู้ด้วย
ตอนนี้คนเล่นเริ่มน้อยลงแล้ว หาทีมยากมาก ลุยเดี่ยวก็ได้
เมือสู้จบก็เปิดสุ่มการ์ดรับของรางวัล หนึ่งวันเปิดฟรีได้ 2 ใบครับ... เปิดฟรี รอบละ 1 ใบ แต่เล่นได้ 5 รอบ งงมะ

Meaw Island มีด่านย่อยข้างใน 4 ด่าน คือ Cat Running เปิดวันเว้นวัน ตีแมวได้เพชร ส่วนอีก 3 ด่านเปิดทุกวันได้แก่ Lucky Cat ตีแมวหาเงิน EXP Cat ได้น้ำยา Exp (ไว้อัพเลเวลสัตว์เลี้ยง) และห้องปฏิบัติการที่เราจะปราบมอนสเตอร์เพื่อเอาชิ้นส่วน เราจะสามารถสู้ได้เมื่อเรามีสัตว์เลี้ยงตัวนั้นแล้ว
มี 4 ด่านย่อย เพชร(วันเว้นวัน), เงิน, Exp และชิ้นส่วน
ระดับความยากจะปลดล็อคเมื่อเลเวลถึง ยิ่งด่านระดับสูงรางวัลยิ่งดี
สำหรับด่านที่ชนะแล้วสามารถจิ้มที่ "เคลียร์" เพื่อรับรางวัลได้เลย ไม่ต้องเสียเวลานั่งตีใหม่
เราสามารถต่อสู้กับศัตรูได้เฉพาะตัวที่เรามีอยู่แล้วเท่านั้น เลือกดี ๆ นะ ตีได้แค่ 2 ครั้งเอง

Para Hunter ด่านต่อสู้กับบอส MVP ต่อสู้เพื่อเหรียญชื่อเสียง ซึ่งนำไปแลกของได้ ด่านนี้รีเซ็ตสัปดาห์ละครั้ง แถมบอสโคตรโหดเลย

Abyss ร่วมมือกับผู้เล่นทุกคน ต่อสู้กับบอสโลก ยิ่งทำดามเจได้สูงเท่าใด รางวัลที่แจ่ม
บอสดูเป็นตัวธรรมดาแต่โหดมากมาย ถ้าไม่แกร่งจริงโดนตบทีเดียวก็ร่วงละ
รางวัลที่ได้คำนวณจาก Damage นะครับ
เมื่อได้รับรางวัลต่าง ๆ มาก็ได้เวลาจัดการกับทีมของเราแล้ว ทีมของเราจะแกร่งขึ้นไม่ได้เลย หากปราศจากการพัฒนาและการติดตั้งอุปกรณ์ที่เหมาะสม ว่าแล้วก็มาจัดการกับสัตว์เลี้ยงที่เป็นลูกทีมของเรากันเลย
สัตว์เลี้ยงในเกมจะแบ่งออกเป็น 5 สาย ตามอาชีพของตัวหลักเลยครับ จะจัดทีมยังไงก็ตามสะดวกเลย
อยากรู้ว่าเก่งไม่เก่งที่มองที่ คุณสมบัติ สูงสุดคือ 20 >18>15>14>13>10
มองที่ทางซ้ายล่างจะเห็น ความสัมพันธ์ เราจะได้รับโบนัสพิเศษเมื่อมีสัตว์เลี้ยงครบตามที่กำหนด(ไม่ต้องลงทีม)
การอัพเกรดสัตว์เลี้ยง สามารถทำได้หลักๆ 5 อย่างครับ
อัพคุณภาพ เป็นการตีบวกระดับสี(สังเกตุที่กรอบรูปของตัวสัตว์เลี้ยง) สามารถอัพเกรดได้ด้วยการใช้วัตถุดิบที่ดรอปได้จากการเล่นด่านต่าง ๆ ตามเนื้อเรื่อง
อัพเลเวล ก็ตามชื่อครับ ตัวสัตว์เลี้ยงของเราสามารถเพิ่มเลเวลได้ แต่สูงสุดไม่เกินเลเวลของตัวละครหลักของเรา
สกิล เป็นการอัพเกรดสกิลของสัตว์เลี้ยงตัวนั้น ๆ สูงสุดไม่เกินเลเวลของสัตว์เลี้ยง ยิ่งอัพเกรดเยอะสกิลก็ยิ่งแรงขึ้น
อัพดาว เราสามารถอัพดาวให้กับสัตว์ได้เมื่อเราสะสมชิ้นส่วนของสัตว์เลี้ยงตัวนั้นครบตามที่กำหนด การอัพดาวนอกจากจะเพิ่มความสเตตัสของสัตว์เลี้ยงแล้ว ยังปลดล็อคสกิลใหม่ ๆ อีกด้วย
พรสวรรค์ เป็นการเพิ่มโบนัสพิเศษให้กับสัตว์เลี้ยง จากที่เล่นมาอัพเกรดแต่พรสวรรค์ของตัวหลัก เพราะไอเท็มในการอัพเกรดค่อนข้างหายาก

ในส่วนของตัวหลักนั้นมีการอัพเกรดและการติดตั้งอาวุธ/เกราะเหมือนของสัตว์เลี้ยงเลยครับ
สกิลจะปลดล็อคตามระดับดาวของเรา

อีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามในการต่อสู้ก็คือ อาวุธและเครื่องป้องกัน รวมถึงการ์ดที่เราสามารถติดตั้งเข้าไปด้วย อย่าลืมอัพเกรดอาวุธด้วยนะ ยิ่งอัพเกรดดี ชีวิจะสุขีมากเลย
อยากรู้ว่าชิ้นไหนใส่การ์ดอะไรได้บ้าง แตะเข้าไปดูที่ช่องว่าง(รูปการ์ด)ได้เลย เดี๋ยวก็รู้เอง ส่วนการตีบวกการ์ด ต้องใช้การ์ดชนิดเดียวกันครับ

Arena สถานที่ทดสอบความแข็งแกร่งของคุณ ปะทะกับผู้เล่นอื่น ๆ แล้วมาดูกันว่าคุณเก่งแค่ไหน

เป็นยังไงบ้างครับ หวังว่า 3G/4G ของคุณคงไม่โดนรูปเหล่านี้สูบไปจนหมดเสียก่อน เอาเป็นว่าเกมนี้สนุกและน่าเล่นมากครับ โดยเฉพาะแฟน ๆ ของ Ragnarok ควรโหลดไปลองเล่นให้หายคิดถึง หวังว่าคงจะชอบนะครับ

ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 443 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น