วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

Review Apps: TED Ideas worth spreading

สวัสดีครับทุกท่าน กลับมาอีกครั้งพร้อมกับของติดไม้ติดมือเช่นเคย วันนี้ขอแหวกแนวนิดหน่อยละกัน จากปกติที่รีวิว แต่เกมไร้สาระ แต่เล่นสนุก เป็นของที่มีสาระแล้วกันนะครับ

วันนี้ขอนำเสนอ Android Application ที่ชื่อว่า TED หรือ ถ้าจะเอาชื่อเต็ม ๆ ของเค้าก็คือ TED: Ideas worth spreading ซึ่งเป็น official app ของทางเว็บไซต์เลย คำถามต่อมาคือไอ้เว็บนี้มันทำอะไร.. คำตอบก็คือเป็นสถานที่ซึ่งคุณสามารถนำเสนอหัวข้อที่น่าสนใจให้คนอื่นฟัง หรือแปลง่าย ๆ ก็ประมาณ talk show นั่นเอง และด้วย TED เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร เราจึงมีโอกาสเข้าถึง talk show ดี ๆ มีสาระ ได้ฟรี ๆ ครับ 

เกริ่นถึง TED พอสมควรละเรามาดูใน App บ้างแล้วกันนะครับว่ามันมีอะไรบ้าง

เปิด App ก็โชว์โลโก้ตามระเบียบ

พอเข้ามา ก็จะมี list ของ talk show ที่เขาแนะนำ

นอกจากนี้ก็สามารถหา VDO ได้จาก Tag ในเรื่องต่าง ๆ อีกด้วย

ที่เจ๋งสุดคือ เราสามารถ download มาดู offline ได้ด้วยทั้งแบบ low quality หรือ high quality
บางอัน เรายังสามารถโหลดเป็นไฟล์เสียงได้อีกด้วย

พอเราเลือกเข้าไป ก็จะมีข้อมูลคร่าว ๆ เกี่ยวกับเรื่องนั้นครับ ซึ่งถ้าสนใจก็กดเล่นได้เลย

หน้าตาตอนเล่นไฟล์ ก็เหมือนโปรแกรมพวก Media Player ทั่วไปครับ

สรุปแล้ว ถ้าคุณเป็นคนแสวงหาความรู้ เราแนะนำให้หามาติดเครื่อง หรือถ้าคุณอยากฝึกภาษา เราก็ยังแนะนำให้โหลดมาอีก ถ้าคุณอยากดูฉลาด เราก็ยังแนะนำอีกเช่นเคย   เอาเป็นว่า ยังไม่เห็นข้อเสียที่เราจะไม่โหลดมาลองดูเลย  ไม่ว่าคุณคิดอะไร จงโหลดโดยพลัน แล้วความคิดและจินตนาการของคุณ จะเปิดกว้างออกไป :) 

ปล. ทดสอบ Nexus 7 เล่นได้รวดเร็วไม่มีปัญหา
ปล2. โปรแกรมโหลดได้ฟรีครับ คลิ๊กที่นี่ เลย
ปล3. โหลดมาดู offline ได้ด้วยนะเออ ดูกันเพลินเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น