วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รีวิวหนังสือ: ทางช้างเผือก [มานะ มานี ปิติ ชูใจ]

เรื่องราวของเพื่อนเก่าที่แสนจะน่าประทับใจ เพื่อนที่เรียนรู้และเติบโตพร้อมกับเรา เพื่อนที่สอนให้เรารู้ถึงมิตรภาพและการยึดมั่นในการทำความดี และวันนี้เพื่อนแสนดีของเราก็ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับเส้นทางชีวิตที่สดใสและงดงามดั่งเช่นเคย

ทางช้างเผือก เรียกได้ว่าเป็นเรื่องเสริม (side story) ของ มานะ มานี ปิติ ชูใจ เพชร จันทร ฯลฯ จากที่เราเคยอ่านอยู่ในแบบเรียน ป.๑-ป.๖ (พ.ศ. ๒๕๒๑-๒๕๓๗) ที่ผู้แต่ง (อ.รัชนี ศรีไพรวรรณ) ต้องการให้เราได้รับรู้ถึงเส้นทางชีวิตของแต่ละคน นอกจากความสนุกสนานจากมิตรภาพระหว่างตัวละครแล้ว ผู้แต่งยังสอดแทรก ความเร้าใจตื่นเต้นและการผจญภัย ผนวกกับเรื่องลึกลับและอิทธิปาฏิหาริย์เข้าไป เรียกได้ว่าถ้าได้เริ่มอ่านแล้วหล่ะก็ วางไม่ลงเลยทีเดียว

ถ้าใครที่เคยเรียนแบบเรียนนี้มาหล่ะก็ ผมขอแนะนำว่าอย่าพลาดครับ คุณต้องหามาอ่านให้ได้ครับ คุณจะได้รู้ว่าเพื่อนวัยเยาว์ของคุณเป็นยังไงบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น