วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: Age of Dragon [Android]

Age of Dragon เกมแนว Action-RPG ที่เอาบรรยากาศ 3 ก๊กมาไว้ในเกม เราต้องรวบรวมขุนพลชื่อดังจาก 3 ก๊ก ไม่ว่าจะเป็น ลิโป้ จูล่ง เล่าปี่ โจโฉ ซุนกวน กวนอู เตียวหุย และอื่น ๆ รวมไปถึงสาวงามและม้าศึกชั้นยอด ที่เราสามารถรวมรวบสู่ทีมของเรา เพื่อความเป็นหนึ่งในโลก






เริ่มเกมมาเราจะได้เลือกอาชีพของฮีโร่ตัวหลัก โดยจะแบ่งออกเป็น 4 อาชีพคือ จอมบู๊ นักดาบสุดแข็งแกร่ง ที่พร้อมระเบิดพลังจากกล้ามเนื้อทุกมัด, จอมบุ๋น มือกระบี่ผู้มีปัญญาเลิศล้ำยากจะหาผู้ใดเสมอเทียบ, นักธนู นักรบผู้ว่องไว ทุกดอกที่ยิงออกไปพลังรุนแรงมหาศาล และ จอมเวทย์ สาวน้อยโลลิผู้ลึกล้ำสุดอัศจรรย์ ... เลือกตามใจชอบเลยครับ ส่วนผมขอ จอมบู๊สายโหด หล่อล่ำละกัน


เข้าเกมมาก็จะปรากฏฉากภายในเมือง ดูแล้วอาจงง ๆ แต่เล่นไปซักพักก็หางงเองครับ ซึ่งฟังก์ชั่นหลัก ๆ ที่เราจะใช้ก็มี ขุนพล และ ศึก ครับ


ขุนพล จะเป็นหน้าจอที่ในการจัดการกับขุนพลที่เรามีอยู่ โดยเราสามารถเลือกขุนพลไปร่วมรบกับเราได้อีก 2 คนครับ ยิ่งขุนพลมีระดับสูงเท่าใด ก็ยิ่งเก่งเท่านั้น


การพัฒนาขุนพลสามารถทำได้หลายวิธี นอกจากวิธีพื้นฐานอย่างการเพิ่มเลเวลและอัพสกิลแล้ว ยังมีอีก 2 วิธีคือ การเลื่อนขั้น สามารถทำได้โดยการรวบรวมไอเท็มให้ครบชุดตามที่กำหนดครับ เมื่อเราสวมใส่ครบตามที่กำหนดก็จะสามารถเลื่อนขั้นได้ และ  การอัพดาว สามารถพัฒนาความสามารถฮีโร่ได้แบบก้าวกระโดด ซึ่งเราสามารถพัฒนาได้โดยการรวบรวมชิ้นส่วนฮีโร่ให้ครบตามจำนวนที่กำหนด


นอกจากนี้เรายังสามารถอัพเกรดอาวุธและเครื่องป้องกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้ได้อีกด้วย
- เลื่อนขั้น เป็นการยกระดับอาวุธของขุนพล โดยจำเป็นต้องรวบรวมวัสดุในการเลื่อนขั้นตามที่กำหนด
- อัพ เป็นการพัฒนาเลเวลของอาวุธและชุดเกราะของขุนพล
- หลอม เป็นการเพิ่มดาวในอาวุธ ยิ่งมีดาวเยอะ ยิ่งได้รับโบนัสสูงยิ่งขึ้น
- ฝัง เราสามารถฝังหินวิเศษเพื่อเพิ่มโบนัสให้กับอาวุธและชุดเกราะได้
- สืบทอด เป็นการถ่ายโอนความสามารถของอาวุธ/ชุดเกราะของขุนพลหนึ่ง ไปสู่อีกขุนพลหนึ่ง


ศึก เป็นการออกไปต่อสู้ตามเนื้อเรื่องครับ โดยแบ่งย่อย ๆ เป็น 2 อย่างคือ ทั่วไป ที่สามารถเล่นได้ไม่จำกัดครั้ง และ ฉกาจ ที่เล่นได้จำกัดจำนวนครั้ง แต่ของที่ดรอปก็ดีกว่า อย่างเช่น ชิ้นส่วนขุนพล

เลือกด่านแล้วเตรียมบู๊

ก่อนเข้าด่านก็มีบอกเงื่อนไขการได้ 3 ดาว และไอเท็มที่ดรอป สำหรับฉากที่เราผ่าน 3 ดาวแล้ว เราสามารถใช้ป้ายทหาร เพื่อผ่านด่านแบบรวดเร็วได้ครับ

เลือกขุนพลคู่ใจอีก 2 คน ของผมเป็น ซุนกวน กับ เล่าปี่

รูปแบบการเล่นเป็นแบบ Action-RPG เลยครับ ถ้าพร้อมก็ออกตะลุย

จากที่ลองเล่นดูแล้ว รบออโต้ จะมีภาษีดีกว่าเล่นเองครับ สงสัยว่าทักษะการเล่นเดี๋ยวนี้สู้บอทไม่ได้

การโจมตีมั่วซั่วมาก มองอะไรแทบไม่เห็น

มาจนสุดทางก็เจอบอสครับ จัดทุกอย่างที่เรามีเลย

ชนะแล้วก็รับของรางวัล EXP และ เงิน ไปครับ

นอกจากการเล่นตามเนื้อเรื่องยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้เล่นอีกมากมาย
- ลานประลอง ที่เราจะได้ต่อสู้ แบบ PVP เราต้องเลือกขุนพลออกไปรบแบบ 3 vs 3 ทีมใครแกร่งกว่ากันก็ชนะ และได้รับอันดับไป
- สงครามราชธานี ที่เราจะได้ร่วมต่อสู้กับระบบศึกก๊ก เป็นการต่อสู้แบบ PVP Real time ที่เราต้องปะทะกับนักรบจากก๊กอื่น ๆ เพื่อชิงความเป็นหนึ่ง
- คำสั่งราชันย์ ด่านพิเศษที่สามารถร่วมเล่นเพื่อรับของรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เงิน หินอัพ ยาอัพ Vit หรือ ญานมังกร
- ท้าพลโหด การต่อสู้ที่เราต้องปะทะกับขุนพลระดับตำนานเพื่อของรางวัลอันแสนยั่วยวน
- ออกศึก การต่อสู้ในดินแดนห่างไกล เพื่อช่วงชิงเงินทองและสมบัติ
- สาวงาม การต่อสู้เพื่อแย่งชิงสาวงามมาไว้ข้างกาย ยิ่งระดับสูงเท่าใด ก็ยิ่งได้รับค่าโบนัสสูงเท่านั้น


ที่จริงยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกหลายส่วนนะครับ อย่างระบบยศ หรือการแย่งชิงสาวงาม ด้วยความที่เกมมีระบบยิบย่อยมากมาย ถ้าร่ายยาวทีเดียวอาจทำให้งงได้ ก็เลยขอย่อยมารีวิวเฉพาะส่วนหลัก ๆ ก็แล้วกันครับ รายละเอียดต่าง ๆ จะปลดล็อคตามระดับเลเวลของเรา ไม่ต้องกลัวว่าจะงง เล่นไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็คงเข้าใจ

ถ้าชอบเกมแนวนี้+เป็นสาวกของ 3 ก๊ก เกมนี้ก็จัดว่าน่าลองเหมือนกันนะครับ ลองเล่นดูแล้วกันครับเผื่อจะติดใจ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว RPG สนุก ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 511 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น