วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: Pocket Maplestory SEA [Android]

Pocket Maplestory SEA การกลับมาอีกครั้งของเกมระดับตำนาน ที่คอเกมออนไลน์สมัยบุกเบิกต้องเคยเล่น ด้วยรูปแบบการผจญภัยแบบ 2D Side Scrolling แนวมุมมองด้านข้าง ทำให้เกมนี้มีเอกลักษณ์ที่เฉพาะตัว นอกจากนี้ความน่ารักของตัวละครและมอนสเตอร์ซึ่งเป็นจุดเด่นของเกมนี้แล้ว ความอลังการของสกิลต่าง ๆ ยังทำให้เกมนี้ดูเจ๋งขึ้นไปอีก ระบบเกมก็ทำได้อย่างลงตัว เอาเป็นว่าไม่มีที่ติแล้วกันครับ เอาหล่ะครับ พร้อมจะไปผจญภัยสุดแอ๊บแบ้วกันแล้วหรือยัง



เปิดเกมมาก็มีตัวละครมีทั้งหมด 5 ตัวตอนนี้ สามารถตั้งชื่อได้แต่เลือกเพศและหน้าตาไม่ได้ครับ สำหรับคอเกมรุ่นแรกอย่างผมบอกเลยว่าไม่คุ้นซักตัว จำได้ว่าสมัยเล่นมีแค่ สายอัศวิน สายโจร สายนักเวทย์ นักธนู แค่นั้นเอง แต่ได้ข่าวอยู่ว่าเวอร์ชั่นหลัง ๆ มีการอัพเดทเยอะแยะ แต่นั้นก็สำหรับเวอร์ชั่นคอมครับ เรามาดูเวอร์ชั่นมือถือกันดีกว่า

Demon Slayer นักรบสายอาวุธหนักมือเดียว(ค้อน/ขวาน) โจมตีศัตรูได้เป็นกลุ่มระยะกว้าง มีบัฟช่วยเพิ่มความโหดในการโจมตีอีกด้วย ที่สำคัญมีปีก!!!  อยากรู้ว่ามีสกิลอะไร กดที่นี เบย
ปล. เห็นหล่อ ๆ อย่างนี้ ผู้หญิงนะจ๊ะ


Kaiser นักรบมังกรแดงจาก Mu Online(คนละเกมฮะ) เอาใหม่นักรบสุดแกร่งผู้พร้อมจะควงอาวุธแบบถือ 2 มือ เข้าปะทะกับเหล่าศัตรู และด้วย Morph Gauge ทำให้เขาแข็งแกร่งฝุด ๆ เลย ดูสกิลที่นี่เลย


Dual Blade โจรน้อยจากเมเปิ้ลดั้งเดิม ที่เติบใหญ่เป็นนักรบอาวุธสองมือ ที่สามารถใช้ Dagger และ Blade ในการต่อสู้ นักรบที่อาศัยการโจมตีที่รวดเร็ว ผู้พริ้วไหวและรวดเร็ว ว่าละก็ไปดูสกิลกันดีกว่า จิ้มเลย


Mechanic นักรบผู้มาพร้อมปืนและหุ่นยนต์ บอกเลยว่าโคตรเท่ห์ ใครชอบหุ่นยนต์และเครื่องกล นี่แหละคือทางของคุณ ยิ่งได้อ่านสกิลแล้วรับรองว่าโดน


Angelic Buster นางฟ้าสุดคิกขุที่สามารถแปรงร่างได้โดยอาศัยพลังแห่งมังกร การโจมตีลักษณะคล้ายการยิงปืนกลที่สามารถโจมตีได้หลายตัวพร้อมกัน แถมสกิลไม่ต้องใช้ MP ด้วย แต่ใช้การ Recharge แทน อยากรู้ Angelic Buster Skill จิ้มเลย


เลือกตัวละครเสร็จก็มาดูในเมืองกันบ้างครับ คุ้น ๆ กันบ้างไหมเอ่ยเหล่านักผจญภัยรุ่นบุกเบิก บอกเลยว่ากลิ่นไอยังอยู่ครับ ระบบเกมยังคล้าย ๆ กับของเดิมที่เคยเล่น เพิ่มเติมคือระบบแผนที่อัตโนมัติในการทำเควสที่ช่วยให้การเดินทางสะดวกยิ่งขึ้น และยังมีระบบ สู้อัตโนมัติ ที่จะให้ตัวละครของเราต่อสู้เองอีกด้วย


หมูป่าไฟและเห็ดหนาม เรารู้สึกคุ้นเคยเหลือเกิน

ย๊ากกกกก เจ้าขอนไม้ รับเอาพลังดาบแห่งมังกรไปกิน

หลบหมูไฟให้ดีนะครับ เกมนี้โดนชนเลือดลดนะครับ

สรุปแล้วมันคือ Maplestory ที่อพยพมาสู่มือถือได้อย่างสมบูรณ์แบบ บอกเลยว่าถูกใจมากเลย ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว บอกเลยว่าต้องโหลดครับ ไม่งั้นจะเสียใจที่อดเล่นนะ

สำหรับผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจาก Official Page ของเกมนี้ได้เลยครับ
Facebook: https://www.facebook.com/PlayparkPocketMapleStory/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UC-TVnkU5i1YYbGcWrpfp04g

ปล. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม อย่าง วิธีกาเล่นเบื้องต้น, ดันเจี้ยน, การอัพเกรดและการสร้างไอเท็ม, ระบบกิลด์ และข้อมูลอื่น ๆ สามารถหาได้จาก website ของเกมได้เลยครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว Action สนุก ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 408 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น