วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

รีวิวหนังสือ: นิ้วสีแดง

ในคืนหนึ่ง อาคิโอะได้รับโทรศัพท์จากภรรยาของเขาด้วยน้ำเสียงที่ละล่ำละลัก บอกให้เขารีบกลับบ้านด่วน เมื่ออาคิโอะถามว่าเกิดอะไรที่บ้าน เขาเกรงว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับแม่ของเขา แต่ภรรยาของเขาก็ไม่ได้ให้คำตอบ เพียงแต่บอกว่าให้รีบกลับและกำชับด้วยว่า ห้ามบอกใคร และอย่าให้ใครมาที่บ้าน

อาคิโอะรู้สึกพะวักพะวนตลอดทางกลับบ้าน คิดไปต่าง ๆ นา ๆ ว่ามีเหตุอันใดที่บ้าน และเมื่อเขามาถึงบ้าน ก็พบความผิดปกติ บ้านปิดไฟมืด มีกลิ่นฉุนกึกกระทบประสาทเมื่อเขาเปิดประตู พร้อมเสียงแหบแห้งของภรรยาที่ห้ามให้เขาเปิดไฟ เมื่อเข้าไปในบ้าน ภรรยาของเขาก็ให้เขาไปที่สวนเพื่อดูบางสิ่ง สิ่งที่ทำให้เส้นประสาทของเขาขาดสะบั้น

นิ้วสีแดง เนื้อหาส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับตัว อาคิโอะ และครอบครัว ว่าถึงความบิดเบี้ยวของจิตใจ และการกระทำที่เป็นแรงผลักดันให้เกิดสิ่งแย่ ๆ เกิดขึ้น การกระทำที่แสนจะธรรมดาอย่าง การเพิกเฉย กลับทำให้บุคคลต่าง ๆ รอบตัวของ อาคิโอะ รวมถึงตัวเขาได้รับผลกระทบที่ไม่อาจคาดคิดได้

เรื่องนี้เป็นอีกผลงานหนึ่งของ Keigo Higashino ผู้เขียนเรื่อง รัก ลวง ตาย ผมจึงไม่ลังเลเลยที่จะซื้อเล่มนี้ แต่พออ่านจนจบกับพบว่าเนื้อหานั้นไม่ได้สนุกและตื่นเต้นเท่าเรื่อง รัก ลวง ตาย (เรื่องนั้นให้ 9/10 เรื่องนี้เอาไป 5/10 พอ) ทำให้ค่อนข้างผิดหวังกับเล่มนี้พอสมควร แต่ถ้าถามว่าจะยังลองซื้อหนังสือของ Keigo Higashino ต่อไหม ผมก็คงขอเสี่ยงอีกซักเล่มละกัน หวังว่าเล่มอื่นจะได้สนุกกว่านี้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น