วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: ศึกแฟนตาซี Fairy Saga [Android]

ศึกแฟนตาซี Fairy Saga เกมแนว RPG ที่มาพร้อมกับรูปแบบการต่อสู้แบบอัตโนมัติ(Auto bot) โดยเราต้องทำการจัดรูปแบบทีมให้เหมาะสมสำหรับการต่อสู้ ติดตั้งอาวุธและสกิลให้พร้อม จากนั้นก็ปล่อยเป็นหน้าที่ Bot ให้ออกปั้มเลเวลตลอด 24 ชั่วโมงให้เราเอง

นอกจากระบบบอทที่ทำให้เล่นสบายแล้ว ภาพในเกมนี้ยังออกแบบมาได้อย่างสวยงามเป็นสเน่ห์ดึงดูด โดดเด่นทั้งในส่วนของตัวละครและมอนสเตอร์ ทำให้สามารถเล่นเกมได้อย่างรื่นรมย์

แผนที่ โลกในเกมนี้แบ่งดินแดนออกเป็น 2 ส่วนคือ ท้องฟ้าและผืนดิน โดยทั้งสองส่วนจะมีพื้นที่และสิ่งก่อสร้างแตกต่างกันออกไป 
- ท้องฟ้า จะมี เตาแห่งฟ้า ที่ใช้ในการหลอมและสร้างไอเท็ม เทพพยากรณ์ ที่สามารถสุ่มเพื่อรับชิ้นส่วนไพ่ทาโรห์ ไพ่แต่ละใบก็จะมีโบนัสแตกต่างกันไป โถงภารกิจ ที่เราสามารถทำเควสเพื่อรับรางวัล โถงกิลด์ ที่เราจะร่วมกับนักผจญภัยคนอื่นในการทำต่อสู้สุดระทึก มอลล์ลึกลับ ที่ขายไอเท็มหลากหลาย และ ลานประลอง ที่ใช้ทดสอบความแกร่งของทีมของเรา
- พื้นดิน ก็มี เรือนจอมเวท ที่เราใช้เงินและดวงในการสุ่มหารูนมาใส่ให้กับอาวุธและชุดเกราะของเรา ต่อมาก็มี วิหารศักดิ์สิทธ์ที่เราสามารถได้รับแผ่นทักษะที่จะช่วยเพิ่มค่าพลังให้กับฮีโร่ของเรา โดยแผ่นทักษะนั้นจะใช้ได้เฉพาะอาชีพนั้น ๆ บางทีได้ของดีแต่ใส่ไม่ได้ก็เสียใจด้วยนะ และ ค้นหาน่านน้ำ คือการผจญภัยทางทะเลเพื่อออกตามหาสมบัติ ส่วนอีก 2 อันยังไม่ได้ปลดล็อคเลยไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ


ตัวละคร ฮีโร่ในเกมนี้แบ่งออกเป็น 3 เผ่าพันธุ์ แบ่งเป็น มนุษย์, ครึ่งอสูร และ เฟนเน็ก(ตัวอะไรไม่รู้ หางฟูๆ) แต่ละเผ่ามีสกิลและความโดดเด่นแตกต่างกัน (แต่ไม่รู้ว่าดูยังไง)
ระบบอาชีพ ในเกมนี้จะแบ่งหลัก ๆ มา 3 ฝ่าย คือ อัศวิน, โจร และ นักเวทย์ โดยแต่ละสายจะสามารถเล่นได้แตกต่างกัน ถึง 4 คลาสเลยทีเดียว (รับรองว่าเลือกจนงงจนเลยทีเดียว)


ไอเท็ม ประเภทอุปกรณ์ในเกมแบ่งออกเป็น 4 อย่างคือ อาวุธ ชุดเกราะ สร้อยและแหวน ซึ่งจะเพิ่มโบนัสแตกต่างกันออกไป เราสามารถอัพเกรดโดยการใช้หินอัพเกรดที่ดรอปจากการตีบอส นอกจากนี้ยังมีคริสตัลที่ช่วยเพิ่มความสามารถของอาวุธด้วย เมื่อเล่นไปอีกซักพักเราก็จะปลดล็อคระบบรูนของไอเท็มที่จะช่วยเพิ่มค่าโบนัสให้กับตัวละครอย่างมาก... ไอเท็มในเกมนี้แบ่งเป็นหลายระดับ ยิ่งระดับสูงยิ่งมีช่องใส่รูนเยอะ โดยสีแดงคือระดับสูงสุด


ระบบต่อสู้ในเกมจะเป็นการต่อสู้โดยอัตโนมัติไม่มีอะไรมากครับ แต่อยากบอกว่าภาพสวยและน่ารักมากเลย แต่บางจังหวะก็แอบมีการกระตุกเลิกน้อย เนื่องจากการต่อสู้เป็นแบบอัตโนมัติทำให้ดึงดูดเฉพาะแรก ๆ หลัง ๆ ก็ขี้เกียจนั่งดู ปิดทิ้งไว้แล้วค่อยกลับมาดูทีหลัง


เป็นยังไงบ้างครับโดนใจกันหรือป่าว ถ้าใครชอบเกมแนว RPG แต่ขี้เกียจปั้มเวล ฟาร์มหาของ เกมนี้มันจะเหมาะกับคุณมาก แถวเพชรในเกมก็หาไม่ยากจนเกินไปทำให้สายฟรีอย่างผมและอีกหลายคนสามารถพอเล่นถูไถไปได้อย่างสนุกครับ

นอกจากเกมนี้แล้วยังสามารถอ่านรีวิวเกมแนว RPG เกมอื่นได้ที่นี่นะครับ

ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 83.44 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น