วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

รีวิวหนังสือ - 30 วัน ภิญโญ ไตรสุริยธรรมา เล่ม 1

30 วัน หนังสือจากปลายปากกาของ ภิญโญ ไตรสุริยธรรมา ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวผ่านบันทึกสั้น ๆ ในแต่ละวัน แทรกด้วยเรื่องราวมากมาย ตั้งแต่ เศรษฐกิจ การเมือง ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ศิลปะ วัฒนธรรม ตำนาน วิธีการผลิต เรื่อยไปจนถึง ประวัติศาสตร์  ไม่ต้องกลัวว่าเนื้อหาจะยากจนปวดหัว เพราะผู้เขียนตั้งใจให้อ่านเอา"เพลิน" ดังนั้น หนังสือเล่มนี้จึงได้ทั้ง ความสนุกและความรู้ที่ช่วยเพิ่มรอยหยักให้สมองของเรา
หนังสือเล่มนี้จะบอกเล่าเรื่องราว 7 วันแรกของการเดินทาง เริ่มต้นที่การเดินทางออกจากกรุงเทพ แวะไปยังฮ่องกง แม้จะแค่แวะไม่นาน แต่ก็มาพร้อมเรื่องราวมากมายที่ลามไปจนถึงเมืองจีน จากนั้นบินต่อไปยังปลายทาง นั่นก็คือ ฝรั่งเศส คราวนี้ ภิญโญ ก็พาเราลัดเลาะไปกับเรื่องราวของ อาหารและไวน์ ศิลปะในปอมปิดู กาแฟสตาร์บัค แอ็ปเปิล โบสถ์นอร์ทเทรอดาม หอไอเฟล น้ำหอมยี่ห้อดัง ไปจนถึงความขัดแย้งระหว่างอเมริกาและตะวันออกกลาง ต่อด้วยเรื่องรถยนต์ และกลับมาจบที่ พิพิธภัณฑ์ลูฟร์

เป็นยังไงบ้างครับ น่าสนใจใช่มั้ย แม้เนื้อหาจะดูกระจัดกระจาย แต่ลองได้อ่านดูจะรู้ว่ามีความลื่นไหลต่อเนื่องกัน อ่านแล้วจะเพลิดเพลินจนลืมเวลาไปเลย ถ้าใครมองหาหนังสือนำเที่ยว ที่ไม่เกี่ยวกับที่เที่ยวเท่าไหร่ ขอแนะนำเล่มนี้เลยครับ :)

ปล. สภาพหนังสืออาจดูเน่าไปนิด เพราะว่าดองไว้นานเกิน กว่าจะอ่านจบใช้เวลาหลายเดือน ไม่ใช่เพราะไม่สนุกนะครับ แต่พอดี ติดเกม กับ ดูซีรี่ย์ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น