วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

รีวิวหนังสือ: ซายากะ สาวน้อยยอดนักสืบ ตอน กระเป๋าสะพายใบเล็กสีเขียว (เล่ม 1)

หนังสือที่นำมารีวิววันนี้เป็นนิยายแนวสืบสวน สอบสวนที่มีตัวละครเป็นสาวน้อยมัธยมต้น ผู้แสนสดใสชื่อว่า ซายากะ โดยเล่มที่ผมอ่านและนำมารีวิวนี้เป็นเล่มที่ 1 ของซีรีย์ ซายากะ สาวน้อยยอดนักสืบ ของอาจารย์ อาคากะวา จิโร (ผู้เขียน มิเกะเนะโกะ โฮล์มส์ แมวสามสียอดนักสืบ) โดยในตอนนี้มีชื่อว่า กระเป๋าสะพายใบเล็กสีเขียวอ่อน

เรื่องราวได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อซายากะได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนสนิท ที่นัดให้เธอไปพบที่โรงเรียน แต่ทว่าเมื่อซายากะไปถึงแล้ว เธอกับพบศพของฮิซาโยะ เพื่อนที่เพิ่งคุยโทรศัพท์นัดให้เธอมาที่นี่ บนคอของฮิซาโยะมีรอยถูกเชือกรัด และใกล้ ๆ ร่างของเธอนั้นมีกระเป๋าสะพายใบเล็กสีเขียวอยู่

ซายากะรู้สึกผิดกับการตายของเพื่อน เธอจึงทำการสืบหาสาเหตุของเหตุการณ์นั้น ระหว่างที่เธอสืบสวนนั้น ซายากะก็ได้ไปเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมอีกราย เรื่องราวเริ่มขมวดเกลียวเข้ามาทุกที และซายากะต้องรีบทำการสืบสวนก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป...

ถ้าอยากถามผมว่า ซายากะ นั้นสนุกแค่ไหน ผมก็อยากบอกว่าสนุกมากเพราะผมอ่านจบภายในหนึ่งวันครับ... ด้วยสำนวนการเขียนและเนื้อเรื่องที่ลื่นไหล การแสดงออกและบุคลิกของตัวละครที่น่าสนใจ ทำให้ ซายากะ เป็นนิยายแนวสืบสวนที่สนุกมากกกก อวยแค่นี้พอ อยากรู้มากกว่านี้ไปหาซื้อมาอ่านได้ครับ =)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น