วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: ฮีโร่ชาร์จ (Heroes Charge) [Android]

Heroes Charge เกมนอกกระแส(อย่างน้อยก็ตามที่ผมคิด) ที่เล่นแล้วมันโคตร ทำไมหน่ะเหรอ ก็เพราะเกมนี้เอาตัวละครจากเกมสุดมันส์อย่าง DOTA มาเป็นตัวละครหน่ะสิ นอกจากหน้าตาจะเหมือนกันแล้ว สกิลต่าง ๆ ก็มาครบ เรียกได้ว่ามันคือ DOTA เวอร์ชั่น RPG ดี ๆ นี่เอง ด้วยรูปแบบเกมที่สดใหม่ และตัวละครที่ดึงดูด ก็ไม่แปลกใจเลยทำให้ผมเสียเวลาเล่นไปเกือบเดือน กว่าจะได้โอกาสหยิบเกมนี้มารีวิวให้ได้อ่านกันครับ


คำเตือน เนื่องจากเป็นการรีวิว +  วิธีเล่นรวมกัน ทำให้รูปเยอะมาก โปรดทำใจให้สงบขณะรอโหลดนะครับ :)



Camp เริ่มเกมมาเราจะอยู่ที่ Camp หลักที่เป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งต่าง ๆ โดยภายใน Camp นี้ประกอบด้วยสิ่งต่าง ๆ มากมายจนขี้เกียจจะอธิบาย เอาเป็นว่าเดี๋ยวอธิบายเพิ่มเติมด้านล่างแล้วกันนะครับ สำหรับคนที่อยากอ่าน อะไรเฉพาะจุด Ctrl+F ช่วยคุณได้




Campaign หรือก็คือ เนื้อหาหลักนั่นเอง โดยรูปแบบเกมจะเป็นการตะลุยไปเรื่อย ๆ ตามแผนที่ ยิ่งเราเล่นไปไกลเท่าไหร่ ศัตรูก็จะเก่งขึ้นเท่านั้น แต่ผลตอบแทนก็สูงขึ้นด้วยไม่ว่าจะเป็น Exp เงิน หรือว่าไอเท็มที่ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ  ใน Campaign นี้แบ่งเป็น 2 โหมด คือ Normal และ Elite
Normal นั้นจะใช้ค่า Stamina ในการเล่นเพียง 6 แต้ม และเราสามารถเล่นซ้ำได้เรื่อย ๆ
Elite ใช้ค่า Stamina ถึง 12 แต้ม และเราเล่นซ้ำได้เพียง 3 ครั้งต่อวัน

แผนที่ในเกมนี้ครับ มีด่านให้เล่นมากมาย โดยด่านที่เป็นธงนั้นจะเล่นได้แค่ครั้งเดียว
ส่วนด่านที่รูปแบบอลังการนั้นเล่นซ้ำได้เรือย ๆ ครับ

เมื่อเลือกด่านที่ชอบแล้วก็จะมีการบอกว่าศัตรูเป็นใคร เลเวลเท่าไหร่ พร้อมดรอปอะไรบ้าง

การต่อสู้ในเกมนี้แบ่งเป็น 3 รอบครับ คือ ฮีโร่ของเราจะตะลุยฝ่าทั้ง 3 รอบเลย

ถ้าแถบ Mana สีเหลืองเต็มแล้ว เราจะกดใช้สกิล Ultimate ได้ครับ ซึ่งเป็นจุดชี้ชะตาเลยก็ว่าได้

นอกจากสกิล Ultimate แล้วฮีโร่ของเรายังมีสกิลประจำตัวอื่น ๆ ที่จะใช้โดยอัตโนมัติด้วย โดยจะปลดล็อคเมื่อถึงระดับ

Elite นั้นดรอปของดีกว่าโหมด Normal มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวก Hero Soul(ใช้ในการปลดล็อคหรือเพิ่มดาวให้ฮีโร่)
สำหรับด่านที่เคยชนะแบบ 3 ดาว แล้วเราสามารถใช้ไอเท็มตั๋ว Raid เพื่อดูผลเลย ช่วยลดเวลาในการเล่นได้

ด่านที่เคยชนะนั้นเราสามารถเปิด Auto Fight ได้ด้วย โดยฮีโร่เราจะใช้สกิลโดยอัตโนมัติครับ เหมาะอย่างยิ่งเวลาหาของ

พอชนะก็จะมีการสรุปค่า EXP และเงินที่ได้ พร้อมทั้งไอเท็มต่าง ๆ ที่ดรอปด้วย

Chest หรือ หีบสมบัติ ในเกมนี้จะแบ่งหีบเป็น 2 แบบ คือ Bronze Chest และ Gold Chest
Bronze Chest นั้นจะเปิดได้ฟรีวันละ 5 ครั้ง โดยต้องเว้นระยะห่างแต่ละครั้งคือ 5 นาที
Gold Chest เปิดฟรีทุก 48 ชั่วโมง แต่ถ้ารอไม่ไหวใช้เพชรเปิดก็ได้


ไอเท็มส่วนใหญ่ใน Bronze Chest ก็เป็นไอเท็มทั่ว ๆ ไป

บางครั้งเปิดหีบอาจโชคดีได้การ์ดฮีโร่ ถ้าเรายังไม่เคยมีฮีโร่ตัวนั้นเราก็ปลดล็อคได้เลย
\แต่ถ้าเคยมีแล้วจะได้ ชิ้นส่วน soul stone 7 ชิ้น ซึ่งมีไว้สำหรับการเพิ่มดาว (Evolution)

Enchanting คือการพัฒนาไอเท็มที่มีอยู่ โดยเราสามารถพัฒนากับไอเท็มได้บางชิ้นเท่านั้น โดยเราต้องสละไอเท็มชิ้นอื่น ๆ เพื่อพัฒนาไอเท็มให้ดีขึ้นไป โดย


Guild เป็นแหล่งสุมหัวของคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน(เหรอ?) ที่จริงแล้วมันคือแหล่งหาเงิน และหาวิธีใช้เงิน ข้อดีของ Guild มีประมาณ 3 ข้อ
1. ถ้าเราเก่งมาก ๆ คนอื่นจะสามารถ Worship เราได้ โดยคนที่ Worship จะได้ 15 stamina ส่วนคนที่ถูก Warship จะได้ 10,000 (เงื่อนไขในการ Worship คือต่างกัน 5 เลเวล)
2. เราสามารถส่งคนไปใน Mercenary Camp ได้ โดยฮีโร่ใน Mercenary Camp สามารถถูกจ้างโดยเพื่อนที่อยู่ใน Guild เดียวกับเราได้
3. ในทางกลับกันในบางด่านที่ยากลำบากเราสามารถจ้างเพื่อนร่วม Guild จาก Mercenary Camp เพื่อช่วยในการต่อสู้ได้ ราคาก็ขึ้นกับเลเวลของฮีโร่นั้น ๆ 

ถ้ามีคนอื่นเลเวลสูงกว่าเราเกิน 5 ก็ไป Worship ได้เพื่อเอา 15 stamina

การเอาฮีโร่ไปไว้ใน Mercenary Camp นั้นเราจะได้ค่าจ้างเป็นชั่วโมง จากที่เห็นนี่คือทิ้งไว้ประมาณ 10 กว่าวันแล้ว
รายได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว

Merchant แหล่งช็อปปิ้งไอเท็มต่าง ๆ ชิ้นไหนที่เราไม่มีแนะนำให้ซื้อตุนเอาไว้ได้เลย โดยเฉพาะพวกที่ใช้ทองซื้อ ตุนไว้ไม่เสียหาย เพราะบางชิ้นดรอปยากมาก ไอเท็มในนี้จะเปลี่ยนทุก ๆ วันตามเวลาที่กำหนด ถ้าเดาไม่ผิดน่าจะเป็นทุก ๆ 6 ชั่วโมง


Time Rift เป็นดันเจี้ยนเฉพาะกิจที่เหมาะในการปั้มเงิน และ ไอเท็มสำหรับเพิ่ม EXP โดยดันเจี้ยนใน Time Rift จะเปิดสลับวันกัน ยกเว้นวันอาทิตย์ที่จะเปิดทั้ง 2 ดันเจี้ยนเลย โดยเราสามารถลงได้วันละ 2 ครั้ง ใน ดันเจี้ยนมี 2 ด่านคือ Tidal Temple และ Dwarf Arsenal โดย Tidal Temple จะดรอปไอเท็มเพิ่ม Exp ให้ฮีโร่ ส่วนไอเท็มใน Dwarf Arsenal จะดรอปของไว้ขายหาเงิน

วันนี้เปิดเฉพาะ Tidal Temple

ระดับความยากในดันเจี้ยนจะปลดล็อคตามเลเวลหลักของเรา

ไอเท็มที่ดรอปในนี้จะเป็นพวกที่เพิ่ม EXP ให้ ฮีโร่ ซึ่งสำคัญมากสำหรับการเพิ่มเลเวลฮีโร่ของเรา

ลักษณะการต่อสู้ก็เหมือนกับการตะลุยดันเจี้ยนทั่วไปครับ

รอบนี้โชคดีเลเวลเพิ่มด้วย โดย Team Level จะเป็นตัวกำหนด Max Level ของฮีโร่ของเราครับ
Arena หรือ สนามประลอง เป็นสถานที่ที่เราสามารถวัดฝีมือกับคนอื่นได้ โดยเกมจะสุ่มคู่ต่อสู้ให้ 3 คน ถ้าเราชนะ เราก็จะสลับตำแหน่งกับคนที่เราสู้ด้วย เรียกได้ว่ามันคือสังเวียนเดือดดี ๆ นี่เอง

การเลือกคู่ต่อสู้ก็ไม่ยากครับ เลือกคนที่มี Power น้อยกว่า หรือใกล้เคียงกับเรา อย่าให้ห่างกันมาก เพราะไม่งั้นแพ้แน่นอน เปลืองโอกาสไปป่าว ๆ


Crusade เป็นการต่อสู้เพื่อหาไอเท็ม การต่อสู้นี้จะเป็นการ random ศัตรูให้ตาม เลเวลของเรา โดยในด่านนี้ยิ่งมีฮีโร่ระดับสูงยิ่งเยอะยิ่งดี ทุกครั้งที่เราชนะเราจะสามารถเปิดหีบได้หนึ่งอัน โดยเราจะ restartได้ 1 ครั้งต่อวัน


ฮีโร่ที่ร่วมต่อสู้ได้ ต้องมีเลเวล 20 ขึ้นไป และ ฮีโร่ที่เสียพลังหรือตายไปจะไม่มีสิทธิลงต่อสู้อีกครั้ง จนกว่าจะ Restart

Trials เป็นอีกหนึ่งดันเจี้ยนพิเศษในการหาของ โดยดันเจี้ยนจะเปิดตามวัน สลับกันไป ยกเว้นวันอาทิตย์ที่เข้าได้ทุกดันเจี้ยน โดยใน Trials แบ่งเป็น 3 โหมด คือ
Crashed Hill ที่ซึ่งเวทย์มนต์เท่านั้นที่จะสามารถทำร้ายศัตรูได้
Cursed City ที่ซึ่งอาวุธและการโจมตีทางกายภาพเท่านั้นถึงจัดการศัตรูได้
Valkyrie Showdown ที่เล่นได้เฉพาะตัวละครหญิง


ไอเท็มแต่ละด่านก็ต่างกันไปครับ โดยไอเท็มพวกนี้ค่อนข้างจำเป็นในการอัพเกรดฮีโร่

Heroes ในเกมนี้เราสามารถนำฮีโร่เข้าร่วมสู้ได้ทีละ 5 คน โดยฮีโร่แบ่งหลัก ๆ เป็น 3 ตำแหน่งคือ Front(ตัวแทงค์) Central(แถวกลาง) และ Back(แถวหลัง) ซึ่งเกมนี้การโจมตีส่วนมากจะเริ่มจากด้านหน้าไปสู่ด้านหลัง ยกเว้นการโจมตีด้วยท่าพิเศษบางท่า


ฮีโร่เกมนี้สามารถ unlock ได้หลัก ๆ 2 วิธี คือ การเปิดหีบสมบัติแล้วได้การ์ด หรือการสะสม Hero Soul ให้ครบตามจำนวนในการปลดล็อค

หา Hero Soul ของ Machinist อีก 3 ชิ้นก็ปลดล็อคตัวละครได้แล้ว



การพัฒนาฮีโร่ ในเกมนี้เราสามารถพัฒนาฮีโร่ได้หลัก ๆ 4 วิธี
1) การอัพเลเวลของตัวละคร ซึ่งจะทำให้ตัวละครเก่งขึ้นตามค่า status ต่าง ๆ  โดยเลเวลของตัวละครจะสามารถได้สูงสุดเท่ากับ Team Level




2) Evolution หรือการพัฒนา ในส่วนนี้จะสามารถพัฒนาได้โดยใช้ Soul Stone ของฮีโร่ ตามจำนวนที่กำหนด โดยการพัฒนาในรูปแบบนี้จะเป็นการเพิ่มดาวให้กับฮีโร่ และทำให้ค่าพลังต่าง ๆ ที่ได้ตอนเพิ่มเลเวลนั้นเพิ่มขึ้น



3) Promote การโปรโมท หรือการพัฒนาคุณภาพ จะทำได้ก็ต่อเมื่อฮีโร่ของเราใส่ไอเท็มครบทั้ง 6 ชิ้น การโปรโมทจะเป็นการนำเอาค่าพลังต่าง ๆ ของไอเท็มมาสู่ฮีโร่ของเรา และเป็นการยกระดับฮีโร่ของเราให้สูงขึ้น โดยไล่ไปตามสีดังนี้  ขาว >> เขียว >> เขียว+1 >> ฟ้า >> ฟ้า+1 >> ฟ้า+ 2 >> ??? โดยทุกครั้งที่เปลี่ยนสี ฮีโร่ของเราจะได้สกิลใหม่ที่เพิ่มขึ้นด้วย



4) Skills หรือการพัฒนาสกิลต่าง ๆ จะทำให้สกิลต่าง ๆ ที่เรายิงออกไปแรงขึ้น การอัพเกรดสกิลนี้ยังไม่พบข้อจำกัดเหมือนกันว่าอัพเกรดได้ถึงระดับไหน เนื่องจากเงินไม่พอที่จะอัพจนเต็มเลยยังไม่สามารถพิสูจน์ได้

สกิลของฮีโร่จะเป็นตัวบ่งชี้ชัยชนะหรือความพ่ายแพ้ได้เลยทีเดียว

Inventory คือ ช่องบอกไอเท็มที่เรามีทั้งหมด ปกติแล้วคงไม่ค่อยเข้ามาดูเท่าไหร่


Fragments เป็นเมนูที่ใช้ในการรวมไอเท็มต่าง ๆ แน่นอนว่าเราสามารถรวมผ่านหน้าจอสวมใส่ไอเท็มของฮีโร่ได้ด้วย ดังนั้นเมนูนี้จึงไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่นัก


Quests เป็นอีกหนึ่งแหล่งในการได้ของเจ๋ง ๆ วิธีได้ของก็ตามคำบรรยายเลยครับ อยากได้อะไรก็ทำตามนั้นแหละครับ


Daily Events แหล่งสำคัญในการปั้ม Team Level ถ้าอยากให้ Team Level ขึ้นไว ๆ หล่ะก็แนะนำให้ทำ Daily Events ให้ครบนะครับ อย่าให้พลาด


Goblin Merchant หรือ ร้านค้าลับ จากที่เล่นมาตั้งนานมีโอกาสเจอแค่ 2 ครั้งเท่านั้น โดยร้านนี้จะโผล่หลังจากเราเคลียร์ด่านเรียบร้อยแล้ว ยังไม่แน่ใจว่าเงื่อนไขในการโผล่คืออะไร แต่ของในร้านนี้มีเยอะและหลากหลายมาก รวมถึงของเทพ ๆ อีกด้วย


ร้านค้าลับโผล่ออกมาใหม่

ไอเท็มมีมากมายให้เลือกซื้อกันได้อย่างจุใจ

ในที่สุดก็มาถึงส่วนท้ายซักที ขอบคุณที่ร่วมทางในการอ่านจนมาถึงส่วนท้ายนี้นะครับ ไม่มีอะไรมากแค่อยากบอกว่าถ้าคุณชอบ DOTA และ RPG หล่ะก็ เกมนี้แหละ คือเกมที่คุณจะต้องเล่นให้ได้ ขอให้มีความสุขในการเล่นนะครับ :)

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว RPG สนุก ๆ ที่ผมพร้อมนำเสนอ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 7
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 67.73 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น