วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: Bio Inc [Android]

Bio Inc. เกมสุดแนวที่เรามีหน้าที่ในการฆาตกรรมคน โดยวิธีที่เราใช้ก็ไม่ธรรมดาครับ เพราะเราจะจัดการคนด้วยเชื้อโรคและโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ โดยในเกมเราต้องการเลือกพัฒนาเชื้อโรค เพิ่มความเสี่ยง รวมถึงการทำให้การรักษาช้าลง ก่อนที่คุณหมอเทวดาจะช่วยชีวิตคนไข้ของเขาได้ มาสนุกกับเกมวางแผนสุดแนว กับเกม Bio Inc. กันครับ


เริ่มเกมมาเราก็ทำการเลือกคนผู้ป่วยของเราเลย โดยเหยี่อของเรามีตั้งแต่คนขี้โรค คนปกติ นักกีฬา หรือกระทั่ง superman??

แต่ละด่านแบ่งระดับความยากเป็น 3 ระดับครับ

เริ่มเกมมาก็มีคำใบ้หน่อยนึงว่าเหยื่อที่เราเลือกมาเป็นยังไง จะได้เลือกพัฒนาเชื้อโรคให้ถูกทาง

ในเกมนี้เราสามารถพัฒนาเชื้อโรคได้โดยใช้ค่า Bio Point ซึ่งเก็บได้จากการรวบรวมแบคทีเรียหรือไวรัสที่เกิดขึ้นในร่างกาย

ร่างกายของคนแบ่งเป็นระบบต่าง ๆ ดังนี้ หัวใจ ปอด สมอง กล้ามเนื้อ ไต กระดูก การย่อย นอกเหนือจากระบบพวกนี้
ยังมีระบบภูมิคุ้มกันซึ่งแสดงด้วยรูปโล่สีเหลืองทางขอบจอครับ

ในการจัดการเหยื่อนั้นเราสามารถพัฒนาโรคต่าง ๆ โดยแบ่งไปตามระบบของร่างกายครับ

นอกจากการพัฒนาเชื้อโรคเพื่อโจมตีร่างกายโดยตรงแล้ว การเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรค
ก็ช่วยทำให้โรคที่เป็นอยู่มีประสิทธิภาพมากขึ้น หรืออาจช่วยให้ปลดล็อคโรคอื่น ๆ ได้

ในส่วนของ Recovery นี้คือการทำให้การรักษาช้าลงครับ ไม่ว่าจะเป็นการทำให้เป็นโรคกลัวหมอ การใช้ยาปลอม
หรือกระทั่งการให้นางพยาบาลประท้วงหยุดงาน

ในเกมนี้เวลาก็จะเดินไปเรื่อย ๆ แนะนำให้สะสม Bio Point ได้จำนวนหนึ่ง ก่อนจะเริ่มพัฒนาโรคต่าง ๆ

เหยื่อของเราเริ่มเป็นโรคต่าง ๆ แล้ว ระบบก็เริ่มแย่ลงเรื่อย ๆ

เมื่ออาการแย่ลงถึงระดับนึง เหยื่อของเราก็คิดจะเริ่มทำการรักษา เราต้องรีบทำให้ทุกระบบเหลือ 0 ก่อนที่การรักษาจะสำเร็จ

การอัพเกรดโรคนั้นก็ควรกระจายไปทุกระบบ ไม่งั้นแล้วอาจไม่ทันการ

จากรูปจะเห็นว่ากระดูกเริ่มผุแล้ว

ตอนนี้ระบบส่วนมากพังไปแล้วคาดว่าจะมีชีวิตอีกไม่นาน เหลือเพียงปอดและไตเท่านั้น

มาดูดีกว่าว่าผมได้อัพเกรดโรคอะไรไปบ้าง

อันนี้เป็นความเสี่ยงต่าง ๆ ที่ได้พัฒนาครับ

การใช้แต้มไปในการขัดขวางการรักษา ก็ตามรูปเลย

เมื่อระบบทั้งหมดล้มเหลว คุณก็เป็นผู้ชนะครับ

เป็นยังไงบ้างครับกับเกมแนวนี้ ผมว่าเป็นเกมที่สนุกมากเลย นอกจากจะได้ความเพลิดเพลินจากการเล่นเกมที่เราต้องวางแผนไว้อย่างดี เพื่อให้เหยื่อของเราตายแล้ว เรายังได้รับความรู้จากโรคต่าง ๆ ว่ามันคืออะไร และมีผลกระทบกับระบบในร่างกายตรงไหนบ้าง นอกจากนี้เรายังได้รู้อีกว่าอะไรจะเป็นปัจจัยเสี่ยงให้เกิดโรคต่าง ๆ ขึ้นได้ ต้องนับว่าคนพัฒนาเกมนี้สุดยอดครับ ความรู้ก็มาคู่กับความสนุกได้... ขอให้มีความสุขกับการเล่นเกมนะครับ :)

 **คลิ๊กที่นี่เพื่อดู รีวิวเกมแนววางแผน ที่น่าสนใจ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 7
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 69.63 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น