วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

#‎bookbucketchallenge‬

พอดีได้รับการชักชวนเล่น #‎bookbucketchallenge‬ ก็เลยมาเนี่ยน ๆ แปะไว้ในนี้แล้วกัน เผื่อใครผ่านมาอยากเล่นด้วยก็เอาไปเล่นได้เลยครับ หรือจะแปะไว้ที่ comment ก็ได้ครับ

#bookbucketchallenge List 10 books that stay with you in some ways. Don't spend too much time thinking, then tag 10 friends including me so I can see yours lists too. 


1. Last Fantasy เล่ม 7 ที่เอาเรื่องนี้ขึ้นก่อนเพราะเป็นนิยายแนวแฟนตาซีเรื่องแรกที่ทำให้ติดหนังสืออย่างบ้าคลั่งและงอมแงม หลังจากอ่านไปถึงเล่ม 7 ก็เห็นว่าที่หน้าปกบอกว่าเป็นบทส่งท้าย(ตอนอวสาน?) ก็เลยสอยมาด้วยความดีใจปนใจหาย และเมื่ออ่านจนจบเล่มแล้วก็อยากตะโกนให้ก้องฟ้าว่า "WTF!!!" เพราะอะไรหน่ะเหรอ ก็ตอนจบของเล่มนี้เป็นการตัดจบโดยบรรณาธิการของสำนักพิมพ์ จากสาเหตุที่ทะเลาะกับนักเขียน ??? คือโคตรเจ็บใจเลย คิดดูว่าหนังสือเล่มละ 350 บาท สมัยปี 49 และย้อนลงไปนั้นมันแพงแค่ไหน แต่ที่แสบกว่านั้นคือ หลังจากนั้น 2-3 ปีไปเจอหนังสือเล่มนี้อีกรอบที่งานหนังสือ พร้อมกับสำนักพิมพ์ใหม่และมีเล่ม 8 และภาคใหม่ ??? แต่ด้วยความหมดศรัทธาไปแล้ว ก็ขอเลือกที่จะเดินจากไปดีกว่า ไม่อยากเจ็บเพราะเธออีก 

2. หรือว่าผมฆ่า (Darkly Dreming Dexter) - หนังสือแนวจิต ๆ ที่ถอยมานานมากแล้ว คืออ่านแล้วโดนและยังไม่เคยเจอเรื่องไหนที่โรคจิตโดนใจเท่านี้เลย หลังจากนั้นอีกหลายปีก็มีโอกาสดูซีรี่ย์เรื่อง Dexter ทำให้ถึงบางอ้อว่าหนังสือทั้งเล่ม มันคือ season 1 ของเรื่องนี้นี่เอง 

3. Improvise - การ์ตูนสุดแนวของสำนักพิมพิ์ a book ที่อ่านแล้วฮากรามค้าง พร้อมทั้งแนวคิดโดน ๆ ในเรื่อง ทำให้ต้องเผลออุดหนุนไปอีกหลายเล่ม 

4. คณิตแสดดด ของ อ.เอ็ดดี้ - คือซื้อมานานละ ยังไม่เคยพลิกอ่านเลยซักหน้าเดียว คือยังไม่มีโอกาสได้เริ่มหน่ะ...อะไรนะ หนังสือดีไหม โอ๊ย ดีโคตร ๆ แค่ยังไม่มีโอกาสอ่าน เข้าใจตรงกันนะ 

5. โจนาธาน สเตรนจ์ กับ มิสเตอร์นอร์เรล - หนังสือชุดแรกที่มีโอกาสถอยเป็นกล่อง 3 เล่มจบ อันนี้ก็ตำนานยาวพอ ๆ กับเล่มข้างบน เผลอ ๆ อาจนานกว่า คือ ซื้อมานานแล้วก็ยังไม่มีโอกาสได้อ่านจนจบเล่ม 1 คิดไม่ออกเลยว่าจะไปถึงเล่ม 2 และ 3 ยังไง สงสัยต้องรอกรุแตกก่อนจึงจะได้หยิบมาอ่าน 

6. เพชรพระอุมา - คืออยากสารภาพว่าโหลด pdf มาอ่านได้ประมาณ 16 เล่ม (ยังไม่จบ) ก่อนจะเลิกอ่านเพราะปวดตาจากแสงของ tablet เรื่องนี้เป็นนิยายเรื่องแรกที่บางช่วงต้องอ่านบรรทัดเว้นบรรทัด เนื่องจากอยากรู้เรื่องต่อไปเร็ว ๆ แบบว่ามันส์มาก จนกลัวว่าถ้าอ่านทุกบรรทัดจะทำให้เราอ่านได้ไม่เร็วพอ 

7. เสียงกระซิบสังหาร - ถ้าจำไม่ผิด คิดว่าเป็นนิยาย J-book เล่มแรก ๆ เลยที่มีโอกาสซื้อมาอ่าน และมีซักเล่มนี่แหละเป็นจุดเริ่มต้นของเล่มต่อ ๆ ไปอีกเยอะแยะมากมาย เรียกได้ว่าเกือบครึ่งหนึ่งของหนังสือนิยายที่มีอยู่เป็นพวก J-book แนวสืบสวนสอบสวน 

8. นักเรียน นักเลง (เป บูรพา) - คิดว่าเป็นหนังสือเล่มนี้แหละ ของ เป บูรพา ที่เป็นหนังสือเล่มแรกและที่เป็นจุดเริ่มต้นในการเป็นนักอ่าน หนังสือตลก ๆ ที่นำเรื่องราวในอดีตของเพื่อน ๆ และตนเอง ผ่านเหตุการณ์รอบตัวมานำเสนอในมุมมองที่ตลกจนคุณต้องนั่งขำอยู่คนเดียว แต่ถ้าเป็นคนที่เจอเหตุการณ์ตามนั้นจริงๆ ก็คงขำไม่ออก โดยมากมักเป็นเรื่องรักคุด ตีกัน ตามประสานักเรียนนักเลง ซึ่งโดนใจมากสมัยนั้น เพราะมันเหมือนกระจกที่ส่องไปยังมุมที่เรายังไม่มีโอกาสได้เข้าไปสัมผัส ดังนั้นทุกครั้งที่มหาวิทยาลัยจัดงานหนังสือ ต้องได้เดินหาหนังสือของ เป บูรพา ทุกรอบเลยทีเดียว

9. Catch me if you can - เป็นหนังสือที่พึ่งได้อ่านเมื่อเร็ว ๆ นี้แต่สนุกจนวางไม่ลง และให้ความรู้สึกทึ่งกับความสามารถของตัวเอกของเรา คนอะไรจะปลิ้นปล้อน กะล่อน ได้ขนาดนี้

10. สนุกคิดในชีวิตประจำวันแบบเศรษฐศาสตร์ - หนังสือแนวความรู้เล่มแรก และก็เป็นเล่มแรกอีกเช่นกันที่ได้รับโอกาสถูกนำมารีวิวใน blog แทบไม่น่าเชื่อว่าปัจจุบันนี้ก็ยังอ่านไม่จบ แถมไม่รู้ว่าหนังสืออยู่ไหน - -"

แล้วของ BookBucket ของเพื่อน ๆ เป็นเล่มไหนบ้างครับ แชร์ให้ผมอ่านด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น