วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: The Greedy Cave ถ้ำแห่งความละโมบ [Android]

ในดินแดนที่ห่างไกล ยังมีดินแดนที่ล่มสลายแห่งหนึ่งชื่อว่า Milton ดินแดนที่พลังมาจากดาบหรือเวทย์มนต์ ที่ซึ่งเหล่าบุรุษต่างอุทิศตนเพื่อดาบหรือเวทย์มนต์ เพื่อที่จะกลายเป็นสุดยอดนักรบ พ่อมดผู้รอบรู้ หรือ นักผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

เรื่องราวของเราเริ่มต้นในอาณาจักรที่ห่างไกลทางทิศเหนือที่ชื่อว่า Iblis ดินแดนที่ถูกหลงลืม ที่เต็มไปด้วยอันตราย ผู้คนที่นี่ต้องขุดเหมืองเพื่อจ้าวอาณาจักรทางแดนใต้ ดินแดนนี้นักผจญภัยจะหยุดพักเพียงชั่วคราวเท่านั้น จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อมีนักผจญภัยได้หลงเข้าไปในหลุม และได้กลับมาพร้อมกับทองเต็มถุงพร้อมทั้งสมบัติมากมาย

เรื่องราวแห่งความโชคดีนี้ได้พักกระพือไปทั่วอาณาจักรในชั่วข้ามคืน ราชาได้ส่งนักรบผู้กล้าแกร่งของเขาไปสำรวจถ้ำเพื่อเสาะหาสมบัติ ชาวบ้านต่างคาดหวังในโชคก้อนนี้ ต่างเดินทางมายังดินแดนที่หลงลืมแห่งนี้ บ้างก็เพื่อสำรวจถ้ำหาสมบัติ บ้างก็สร้างเต็นท์ที่พักต้อนรับเหล่านักผจญภัย ยังมีพ่อค้าที่ฉลาดเฉลียวสร้างร้านค้าและบาร์ไว้ที่หน้าปากถ้ำ เพื่อขายอุปกรณ์และยารักษาต่าง ๆ แก่นักผจญภัย

ในช่วงแรกทุกอย่างดูเหมือนเป็นไปได้ด้วยดี พวกเขาค้นพบสิ่งมีชีวิตแปลกใหม่ พร้อมกับสมบัติมากมาย ถึงแม้ว่าจะไม่มีใครรู้ว่ามันมาจากไหนก็ตาม สิ่งต่าง ๆ เริ่มแย่ลงเมื่อเกิดช่องว่างระหว่างนักผจญภัยหน้าใหม่และนักผจญภัยผู้เชี่ยวชาญ พวกหน้าใหม่ได้เพียงสำรวจในถ้ำชั้นต้น ๆ เท่านั้น และได้เพียงมองเหล่านักผจญภัยที่เก่งกว่าขนสมบัติออกจากถ้ำ ยิ่งมองก็ยิ่งเกิดความคิดที่มืดมิดขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้พื้นที่ตรงนี้กลายเป็นสถานที่น่ากลัว ที่เต็มไปด้วยความเห็นแก่ตัวละโมบโลภมาก

มันเริ่มขึ้นเมื่อมีนักผจญภัยหายตัวไป บ้างก็ว่าเขาได้พบสมบัติในตำนานและคิดเก็บมันไว้คนเดียว บ้างก็ว่าเขาถูกส่งไปยังโลกอื่นด้วยพลังเวทย์มนต์ แต่สิ่งที่หลายคนคิดแต่ไม่ได้พูดไป ก็คือเขาถูกฆ่าโดยกลุ่มนักผจญภัยที่เป็นศัตรูและฝังอยู่ซักที่ข้างใต้นั่น ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นแต่คนก็ยังหายตัวไปไม่หยุด เมื่อผู้คนเริ่มหายไปมากขึ้น นักผจญภัยบางคนจึงเลือกที่จะเดินหนี บ้างก็ยังรอคอยด้วยความหวังว่าอะไรจะดีขึ้น บ้างก็คอยดูและสังเกตุ ระหว่างที่ทุกอย่างมืดมนนี้ คุณ ชายหนุ่มผู้แสนธรรมดาก็ได้ปรากฏตัวขึ้นด้วยจุดมุ่งหมายที่ไม่มีใครรู้ คุณจะสามารถตามหาสิ่งที่คุณต้องการได้หรือไม่...

The Greedy Cave หรือ ถ้ำแห่งความละโมบ เป็นเกมที่เนื้อหายาวมาก(แต่ก็ยังนั่งแปล) ขนาดย่อไปหลายส่วนนะเนี่ย ถ้าไม่สนใจเนื้อเรื่องข้างต้น เกมนี้จะเป็นการผจญภัยแนว RPG ที่คุณต้องออกสำรวจถ้ำและต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์

บรรยากาศในเมือง
ปากทางไปสู่ถ้ำแห่งความโลภ

จุดเด่นของเกมนี้ก็มี
- แผนที่จะถูกสุ่มสร้างขึ้นใหม่ทุกครั้งที่คุณเข้าดันเจี้ยน (อย่าลืมหา Scroll กลับเมืองด้วย โคตรจำเป็น!!)
- มีศัตรูให้สู้มากมาย (รับรองว่า HP เกลี้ยงแน่นอน)
- อุปกรณ์มีหลากหลาย (แต่ถือกลับเมืองได้เฉพาะของที่เป็นสีทองนะจ๊ะ)
- มีเควสให้ทำต่าง ๆ มากมาย
- ให้ความรู้สึกของ RPG จริง ๆ ทั้งการอัพ Level, หาเงิน, อัพเกรดสกิล, อัพเกรดอาวุธ หรือเพิ่มออฟชั่นต่างๆ

ได้เวลาเข้าถ้ำ ชั้นแรกจะเป็นชั้นเตรียมใจ ถ้าพร้อมก็ไปต่อ
ในถ้ำเต็มไปด้วยมอนสเตอร์ กับดัก และ สมบัติ
จิ้มที่ศัตรูเพื่อต่อสู้ สามารถใช้สกิลได้ด้วยนะ
สมบัติอยู่ข้างหน้าแต่มีมอนสเตอร์ขวางอยู่ โซ้ยมันเลย
ถ้ำเต็มไปด้วยกับดักและอันตราย
ถ้าพร้อมแล้วเราก็ลงไปชั้นต่อไปได้
ไม่ต้องกลัวหลงทางนะครับ
เกมนี้มีแผนที่ด้วย
ไอเท็มต่าง ๆ ที่เก็บได้ในดันเจี้ยนนั้น
สามารถเอากลับได้เฉพาะที่เป็นสีทอง
ระบบสกิลและการอัพสเตตัสทำได้แปลกและน่าสนใจดี
สรุปรางวัลที่จะได้(ถ้ามีม้วนคัมภีร์กลับเมือง)

สรุปให้ละกันว่าสนุกมากเลย ภาพก็ทำออกมาได้แนวมากเลย รูปแบบเกมก็ทำออกมาได้ดี แถมทุกครั้งต้องมานั่งลุ้นว่าจะหา Scroll กลับเมืองได้ไหม เพราะถ้าหาไม่ได้ ก็แสดงว่ารอบนี้เหนื่อยฟรี ไม่ได้อะไรเลย แต่พอหาได้เมื่อไหร่ โอ้ ลั่นล้า บู๊มันส์เลยทีเดียว

ปล. Rune จะเพิ่มค่า Status ให้เราแบบถาวรนะครับ เป็นอะไรที่เจ๋งมากเลย อย่าลืมเก็บด้วยนะครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว RPG ที่น่าสนใจ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 96.69 MB 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น