วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: Hero DeckMasters [Android]

เรื่องราวเริ่มขึ้น ในวันที่ฮีโร่ของเราจะอายุครบ 16 ปีบริบูรณ์ ในวันนี้เค้าได้รับรู้เรื่องราวของพ่อของเขา พ่อที่่เป็นนักรบที่เก่งกาจที่สุดของ Hero DeckMasters และเขาก็ได้เสียสละตัวเองเพื่อช่วยโลก อย่างไรก็ดีศัตรูนั้นยังไม่ได้ถูกกำจัดอย่างสิ้นซาก และมันก็เริ่มแผนการที่จะคืนชีพกลับคืนมา  โลกกำลังเข้าสู่อันตรายอีกครั้ง เพื่อปกป้องโลกที่พ่อของเค้าเคยทำ ฮีโร่ของเราจึงออกเดินทางเพื่อเป็นสุดยอดแห่ง Hero DeckMasters

Hero DeckMasters เป็นเกมประเภท RPG x TCG (Trading Card Game) โดยเกมนี้นอกจากการ์ดที่เจ๋งแล้วกลยุทธ์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการคว้าชัยชนะ เอาหล่ะ เพื่อก้าวสู่อันดับหนึ่งของโลก เรามาลุยไปพร้อมกันเลย

ในเกมนั้นแบ่งออกหลัก ๆ เป็น 2 ส่วนครับ คือ ในส่วนของการผจญภัย และในส่วนของการต่อสู้ โดยในส่วนของการผจญภัยนั้นค่าพลังที่ใช้ คือ AP (Action Point) ในขณะที่การต่อสู้นั้นเราจะต้องใช้ BP (Battle Point)

ขอเริ่มในส่วนของการผจญภัยก่อนเลย โดยเริ่มต้นมาเราจะอยู่ที่หน้าจอหลักครับ แน่นอนว่าเมนูการทำงานแทบทุกอย่างจะเริ่มจากที่นี่ แต่ตอนนี้ขอเริ่มที่ Quest หรือ การผจญภัยกันก่อนเลย โดยเมื่อกดเข้ามาแล้วจะมี Area แบ่งเป็น 3 ส่วนคือ General Area ที่ใช้ในการทำเควสตามเนื้อเริ่อง Event Area ที่จะเปิดก็ต่อเมื่อมีกิจกรรมภายในเกม และ Day Area ที่เราเข้าไปเล่นได้ตามตารางเวลา ดูได้จาก Day Area Information เลยครับ

สำหรับการผจญภัยภายในเกมนั้น เราจะทำการเปิดไพ่ เพื่อสุ่มจำนวนช่องทีเดินครับ โดยเราจะชนะเมื่อเดินไปถึงจุดหมาย ในระหว่างทางนั้น เราอาจพบกับไอเท็มต่าง ๆ ได้ครับ ไม่ต้องกลัวนะครับ ไม่มีมอนสเตอร์แวะมาตีระหว่างทางแน่นอน ยกเว้นด่านที่ต้องปราบบอสที่ปลายทางเดินเท่านั้นแหละ ที่เราต้องสู้

หน้าจอหลักของเกม
เลือก Area และ ด่านที่ต้องการเลย
แต่ละด่านจะมีด่านย่อยเยอะแยะไปหมด
สุ่มไพ่เดินเลย
จะได้อะไรไหมน้อ...เฮ้อ ไม่ได้
เย้ ถึงปลายทาง เป็นอันจบด่านครับ

การจัด Deck แน่นอนว่านอกจากผจญภัยล่าสมบัติแล้ว การต่อสู้ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ เกมนี้ไม่ใช่ว่ามอนสเตอร์แข็งแกร่งก็จะชนะ แต่การวางกลยุทธ์ก็สำคัญไม่แพ้กัน มาดูการวางแผนหลัก ๆ กันดีกว่าครับ

ประเภทของมอนสเตอร์ ในเกมนี้จะแบ่งเป็น 3 ชนิดครับ โดยแบ่งเป็น สีแดง - มนุษย์ / สีฟ้า - หุ่นยนต์ / สีเขียว - สัตว์ป่า แน่นอนว่าการจัด Deck ที่ดีนั้นควรใช้มอนสเตอร์ชนิดเดียวกัน เพราะบัฟที่ได้นั้น มักจำกัดเฉพาะเผ่าเดียวกัน เช่น มนุษย์ไม่สามารถ Heal หุ่นยนต์ได้ เป็นต้น

เรื่องต่อไปคือตำแหน่ง โดยเกมนี้จะมีการวางการ์ดเป็น 2 แถว โดยแถวแรกจะเป็นการ์ดโจมตีหลัก ที่จะโจมตีโดยตรงหรือใช้สกิล ส่วนการ์ดในแถวสองนั้นจะใช้สกิลอย่างเดียว และใช้ได้เฉพาะสกิลบัฟ เพิ่มพลัง หรือว่าโจมตีระยะไกลต่าง ๆ เท่านั้น ไม่ใช่ว่าอยากได้ใบไหนก็วางได้นะครับ แรก ๆ อาจงง แนะนำให้ใช้ Deck แบบ Auto ไปก่อน หลังจากที่เข้าใจและชำนาญแล้ว ก็ค่อยทำการจัด Deck ของตัวเองต่อไป

นอกจากนี้การ์ดบางใบอาจต้องการพื้นที่มากกว่า 1 ช่อง ดังนั้นควรวางแผนให้ดีก่อนวางนะครับ

การ์ดแต่ละใบมีคุณสมบัติแตกต่างกันศึกษาก่อนใช้นะครับ
เซ็ตที่ผมใช้อยู่มีสีเขียวปนมาใบ

พอจัด Deck เสร็จก็ได้เวลาออกลุยกัน โดยเราสามารถลุยหลัก ๆ ได้ 3  ที่คือ Arena, Duel และ Tournament  โดยในโหมด Arena นั้นจะแบ่งเป็นการต่อสู้ 6  ระดับ โดยเมื่อเราชนะผู้ท้าชิงทั้ง 5 คนและโค่นแชมเปี้ยนได้ เราก็จะได้เลือกรับการ์ดเป็นรางวัล โดยการต่อสู้นี้จะเป็นการสู้กับคอมครับ

รางวัลประจำ Arena นี้ครับ
ผู้ท้าชิงคนแรก จัดการเพื่อไต่เต้าสู่แชมเปี้ยน
เลือก Deck ที่ชอบแล้วลุยกันเลย
HP และ พลังโจมตีกินขาด ชนะใส ๆ
ชนะได้ไม่ยาก

นอกเหนือจากการต่อสู้ใน Arena แล้ว การต่อสู้แบบ Duel ก็เป็นการต่อสู้อีกส่วนหนึ่ง โดยจุดหมายของการต่อสู้แบบ Duel คือการหาของครับ โดยเมื่อเราสามารถสะสมของจนครบ collection แล้วเราก็จะสามารถเลือกรับการ์ดได้ 1 ใบครับ โดยมาก มักเป็นการที่ใช้ Evolution คู่กับการ์ดที่ได้จาก Arena ครับ

เลือกคู่ต่อสู้ที่ชอบเลย
ถ้าชนะจนครบก็จะสามารถเลือการ์ดได้ 1 ใบครับ
หุ่นยนต์อยู่แล้วเพราะเราสายหุ่นยนต์
ได้มาแล้ว

Evolution ในเกมนี้ระบบการพัฒนาการ์ดอาจแตกต่างจากเกมอื่นนิดหน่อย โดยการจะผสมการ์ดได้นั้นเราต้องมีการ์ดสำหรับผสมเข้าด้วยกันครับ โดยการที่เป็นการ์ดผสมนั้นจะมีสัญลักษณ์อยู่ที่ขอบล่างขวาครับ ซึ่งเมื่อเราทำการเก็บสะสมการ์ดได้ครบ เราก็จะทำการ Evolve หรือ รวมการ์ดได้ครับ

การ์ดที่ใช้ Evolve ได้ครับ
เมื่อเก็บการ์ดได้ครบก็ได้เวลาผสานร่าง
หน้าตาเครื่องผสาน มันก็เครื่องเดียวกับที่ใชั้พัฒนาแหละ
ได้มาแล้วหุ่นยนต์แบบอัพเกรดที่เก่งขึ้น

ในส่วนของการพัฒนาการ์ดนั้นขอข้ามไปนะครับ เพราะค่อนข้างเหมือนเกมอื่น ๆ คือสังเวยการ์ดที่ไม่ใช้เพื่อเพิ่มพลังให้การ์ดใบอื่น แต่จุดเพิ่มเติมก็คือ ถ้าการ์ดสังเวยมีสกิลเดียวกันกับการ์ดหลักที่จะได้รับพลัง อาจมีโอกาสพัฒนาสกิลให้การหลักนะครับ นอกเหนือจากนั้นก็เหมือนกันครับ

เอาหล่ะครับ รีวิวมาตั้งยืดยาวไม่รู้ว่าจะโดนใจกันไหม รู้แต่ว่ามันน่าจะครอบคลุมเกมเกือบทั้งหมดแล้ว ส่วนรายละเอียดปลีกย่อย แนะนำให้หาเพิ่มเติมในเกมครับ ถ้าพูดจนหมดเดี๋ยวจะเสียอรรถรสในการเล่นเกมไป ขอให้สนุกกับการเล่นนะครับ ^__^

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกม RPG เจ๋ง ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 4
Download: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ต นะครับ (Online)  
Total size (App+Data)::  86.22 MB 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น