วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: อัศวินวิ่งตะลุย (Knights N Squires) [Android]

เมื่อเจ้าหญิงแห่งอาณาจักรเซทาเรียนถูกเหล่ากองกำลังปีศาจจับตัวไป... จงยกอาวุธของคุณขึ้น ตามหาพวกพ้องที่กล้าหาญและจัดการเหล่าศัตรูร้ายให้สิ้นซาก เพื่อช่วยเหลือเจ้าหญิงกลับมา การต่อสู้แบบวิ่งเข้าชน ฟันไม่ยั้ง นั่นแหละคือคำนิยามของเกม Knights N Squires หรือ อัศวินวิ่งตะลุย


เมื่อเริ่มเกมมาเราจะมาอยู่ในหน้าจอหลักเรียกว่าทำมันทุกอย่างที่นี่แหละ ตั้งแต่เตรียมทีม/ตัวละคร เลือกซื้อไอเท็ม หรือแม้กระทั่งรับส่งของขวัญก็หน้าจอนี้ เรียกได้ว่า มันคือจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุด(ก่อนออกจากเกม)


Dungeons - พอเข้ามาแล้วก็ไปทดลองลุยกันก่อนเลย ส่วนเมนูอื่น ๆ เดี๋ยวผมจะอธิบายเพิ่มเติมทีหลังครับ ในส่วนของ Dungeon นั้นจะแบ่งความยากเป็น 2 ระดับ คือ Normal และ Hard โดยเมื่อเราเล่นครบตามจำนวนที่กำหนด เราจะได้รับรางวัลเป็นเพชร แต่ด่านที่เป็นบอสนั้นจะมีแค่ความยากระดับเดียวครับ

ก่อนเริ่มเล่นก็มีอธิบายบอกว่ามีลุ้นไอเท็มอะไรบ้าง

เมื่อเลือกด่านได้แล้วก็จิ้มเพื่อนไปช่วยลุยด้วยกันเลย

การเล่นในเกมเราสามารถเปิดโหมด Auto ได้เมื่อเล่นผ่านไปพักนึง (จำไม่ได้แล้วว่าอะไรคือเงื่อนไข) โดยในโหมดปกตินั้น เราต้องทำการกดโจมตี ขว้างโล่(โจมตีศัตรูที่บินได้) และกดป้องกันเอาเอง ส่วนในโหมด Auto นั้น ระบบเกมจะทำให้หมด เราเพียงแต่กดใช้สกิลเท่านั้น

หน้าจอแบบโหมดปกติ (ไม่ Auto)

หน้าจอแบบใช้โหมด Auto

สำหรับแต่ละ dungeon นั้นจะมีบอสเฝ้าอยู่เป็นตัวสุดท้าย กำจัดได้ก็ชนะครับ

เมื่อชนะแล้วเราก็จะได้รับรางวัลเป็น เงิน ไอเท็ม และค่า ประสบการณ์

สำหรับด่านที่ลุยกับบอสเดี่ยว ๆ นั้น บอสจะตัวใหญ่เบ้งเลยทีเดียว

Items ในเกมมนี้แบ่งเป็นไอเท็มสวมใส่และไอเท็มสำหรับอัพเกรด(พวกเหล็กแท่งและพลอย) โดยเราสามารถ หรือ เพิ่มดาวให้กับไอเท็มได้  โดยเราต้องอัพเกรดไอเท็มเป็น +5 จากนั้นนำไปรวมกับไอเท็มสำหรับอัพเกรด ผลลัพท์ที่ได้นั้น ก็คือไอเท็มที่มีคุณสมบัติทางเวทย์มนต์เหมือนเดิม แต่ค่าพลังพื้นฐานเพิ่มขึ้น ฟังดูอาจงง ๆ แต่ได้ทดสอบซักครั้งน่าจะเข้าใจได้ไม่ยากครับ


Characters หรือ ตัวละคร จะเป็นตัวละครหลักที่เราใช้ในการนำทัพโดยตอนแรกนั้นเราจะสามารถใช้ได้เฉพาะตัวอัศวินตรงกลาง จากนั้นเมื่อสะสมเพชรได้ระดับนึง เราสามารถนำมาปลดล็อค นักล่าปีศาจ Ellen ได้ครับ... โดยข้อดีของตัวขวาสุดก็คือใช้แส้เป็นอาวุธ ซึ่งทำให้มีระยะการโจมตีไกลกว่า อัศวินที่ใช้ดาบเยอะพอสมควรทีเดียว


Allies ใต้เมนูนี้เราสามารถเลือกเหล่านักรบที่กล้าหาญที่พร้อมจะลุยไปกับเรา นอกจากนี้เรายังสามารถอัพเกรดหรือพัฒนาได้อีกด้วย

พวกพ้องมากมายที่พร้อมสู้ไปกับเรา

Max Level อยู่ที่ 20 ครับ ส่วนการอัพเกรดหรือ Power-up นั้นสูงสุดที่ +5

เมื่อเรามีนักรบที่เลเวล 20 และ +5 สองคน
เราสามารถนำมาพัฒนาเป็นนักรบที่มีระดับสูงขึ้นได้

ได้รับนักรบที่พัฒนาขึ้นแล้ว

Shop หรือ ร้านค้านั้น เป็นจุดที่เราสามารถหาซื้อของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นนักรบ อาวุธ หรือกระทั่งไอเท็มพิเศษต่าง ๆ


Boss Fight - ทุก ๆ วัน ประมาณ 10:00-11:00 และ 18:00-19:00 จะมีบอสปรากฏตัว แน่นอนว่าเราคงฆ่ามันไม่ได้ แต่จุดมุ่งหมายก็คือทำคะแนนโจมตีสูงที่สุด โดยยิ่งเราได้อันดับดีเท่าไหร่ รางวัลที่จะได้รับตอบแทนก็ยิ่งยอดเยี่ยมเท่านั้น

วันนึงสู้ได้ 10 ครั้ง ไม่ใช่ต่อตัวนะครับ วันนึงมี 2 รอบ

พอจะเข้าไปสู้เราสามารถจัดทีมได้ 

บอสโหดมากมาย แถมยังใช้ auto ไม่ได้ ด้วย การสู้ครั้งนี้ฝีมือล้วน ๆ

อัดบอสเข้าไปให้ได้คะแนนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

เพิ่มเติม...ทุกครั้งที่เราสามารถทำให้นักรบของเราเลเวล 20 เราจะได้รับรางวัลเป็น เพชรอีก 10 เม็ดครับ แน่นอนว่านักรบแต่ละคนรับได้เพียงครั้งเดียวครับ


เป็นอีกเกมที่รีวิวยาวพอสมควรเลย โดยส่วนตัวแล้วผมชอบเกมแนวนี้ครับ เรียกว่าโหลดมาลองเล่นแล้วก็โดนทันทีเลย พอเล่นสนุกก็เลยอยากมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองเล่นกันบ้าง ถ้าเล่นแล้วคิดว่ายังไงก็ comment กันได้ครับ  ขอให้มีความสุขกับการเล่นเกมนะครับ แล้วพบกันในเกมต่อไป

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกม RPG เจ๋ง ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 7
Download: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ต นะครับ (Online)  
Total size (App+Data)::  272 MB 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น