วันพุธที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: ชาลีหนวดยาว (Charlie Hop) [Android]

จากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ตระกูลของชาลีสามารถเลี้ยงหนวดได้ยิ่งใหญ่อย่างหาชายใดเปรียบได้ หนวดนั้นเป็นดังสิ่งที่แสดงถึงพลัง อำนาจของผู้ชาย กรรมวิธีเลี้ยงหนวดที่ยิ่งใหญ่นี้ได้ถูกปกปิดไม่ให้ใครได้ล่วงรู้ยกเว้นเพียงคนในตระกูลเท่านั้น เพื่อเป็นการสืบทอดธรรมเนียมของตระกูล ชาลี ฮอป (Charlie Hop) จำเป็นต้องทำในสิ่งที่เป็นไปได้... ในเวลานี้คุณและชาลีต้องเข้าสู่โลกที่แตกต่าง ที่ซึ่งกฏแรงดึงดูดถูกมองข้ามและพลังในการหมุนโลกก็อยู่ในมือของคุณ... เตรียมพบกับเกมที่ต่อต้านทุกแรงดึงดูด Charlie Hop หรือ ชาลีหนวดยาว

เกมแนว puzzle ที่ใช้สมองและความเร็ว ที่บางจังหวะแค่ตัดสินใจรวดเร็วยังไม่พอ นิ้วต้องไวเท่าความคิดด้วย... ในตอนแรกนั้น มองผ่าน ๆ ผมนึกว่าเกมนี้มีผู้ผลิตเดียวกันกับเกม FREEZE! เนื่องจากมีธีมขาว-ดำ และเป็นลักษณะการหมุนหน้าจอเหมือนกัน เรียกได้ว่ามีส่วนคล้ายค่อนข้างเยอะ แต่หลังจากลองเล่นดู ส่วนของการเคลื่อนที่ของตัวละครและปริศนานั้นแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด เรียกได้ว่าสามารถเล่นได้ทั้งสองเกม โดยไม่ต้องกลัวว่าจะซ้ำกันครับ


เลือกดินแดนที่ต้องการเลย
เลือกด่านเพื่อตะลุยกันได้
ไม่ต้องคิดอะไรมากครับ เก็บดาวให้ครบก็ชนะ
ฉากนี้อาจดูง่ายแต่ถ้าคำนวณไม่ดีอาจโดนกงจักรปักหัวได้
ถ้าสังเกตุให้ดีจะเห็นว่าหนวดยาวขึ้นแล้ว
พร้อมกับฉากที่ถูกหมุน
โอ้เย้ จบด่านพร้อมสามดาวครับ
ด่านนี้ยังเล่นไม่ผ่านเลย T__T

เรียกได้ว่า เป็นเกมใช้สมองที่สนุกและเครียดไปในตัวครับ บางด่านนั้นผมเล่นหลายรอบเลยกว่าจะผ่านถึงแม้ว่าภาพจะดูธรรมดาแต่ความสนุกไม่ธรรมดาครับ ยังไงผมก็ยังอยากแนะนำให้ลองโหลดไปเล่นดูสำหรับคนที่เป็นคอเกมแนว Puzzle ครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รวมมิตรเกมปริศนา สนุก ๆ ครับ**

ทดสอบบน: Nexus 7
Download: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 19.67 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น