วันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: Rhythm N Joy [Android]

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ช่วงนี้ฝนเริ่มตกให้พอได้คลายร้อนกันบ้างแล้ว อากาศก็ดูแนวโน้มจะเย็นลงนิดนึง ช่วงเปลี่ยนฤดูอย่างนี้ระวังไม่สบายกันนะครับ ดูแลตัวเองให้ดีด้วยนะครับ

สำหรับเกมที่นำมาแนะนำในวันนี้ก็คือ Rhythm N Joy เป็นเกมแรกเลย ที่มีคนแนะนำเกมเข้ามา และอยากให้รีวิว  แน่นอนครับผมก็ไม่อยากขัดศรัทธาอยู่แล้ว...


RNJ (ขอย่อนะครับ) เป็นเกมไม่ได้เน้นเพียงการเล่นเกมเพียงอย่างเดียว (งงหล่ะสิ) ยังมีส่วนของการค้นหาเพื่อน/คู่ อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกมไฮบริดที่ผสมผสานระหว่างเกมเต้นและsocial media เข้าด้วยกันแค่ฟังก็ดูน่าสนใจแล้วใช่ไหมครับลองไปดูภาพกันบ้างดีกว่า

Avatar อย่างหล่อ ตัวจริงได้ซักครึ่งก็แหล่มละ

เข้ามาสู่ส่วนแรกที่เป็นส่วนของการเต้น เกมนี้มีลักษณะการเล่นที่เราจะต้องเต้น(กด) ตามจังหวะให้ถูกต้อง เพื่อให้ตัวละคร หรือ Avatar ของเราเต้นตามเพลงได้อย่างถูกจังหว่ะ สำหรับในการเล่นนั้น มีให้เลือกเล่น 2 mode คือ ฺBubble Star และ Rhythm Star สำหรับเพลงที่เราจะเลือกนั้นเราสามารถเลือกที่จะเต้นแบบเต็มเพลงหรือครึ่งเพลงก็ได้ สำหรับมือใหม่ก็ครึ่งเพลงก่อนไม่งั้นอาจมีอาการนิ้วล็อคได้ โดยเพลงที่เรา่สามารถเลือกได้นั้นก็มาจากเหล่าศิลปินชั้นนำ ทั้งไทยและเทศ เรียกได้ว่าเต้นไม่ทันฟังเพลงก็ได้ ซึ่งจัดว่าเป็นจุดเด่นนึงของเกมนี้เลยทีเดียว

มีเพลงให้เลือกเล่นมากมาย ภาพด้านขวาคือ คู่เต้นนะครับ
เดี๋ยวอธิบายเพิ่มเติมทีหลัง แต่อยากบอกว่า "เธอน่ารักจัง (0////0) "

แบบยากจะเล่นได้เมื่อเล่นแบบ Easy ที่ 2 ดาวขึ้นไปครับ

เมื่อเราเลือกเพลงได้ที่เราชอบได้แล้วก็ได้เวลาเลือกโหมดเลย

Bubble Star เราต้องกดให้พอดีกับจังหวะที่ลูกบอลลอยเข้าฟองอากาศ

Rhythm Star - กดให้พอดีกับจังหวะ

เมื่อเต้นเสร็จก็มีการสรุปคะแนนพร้อมได้รับดาว
โดยดาวที่เราสามารถนำไปใช้ซื้อไอเท็มได้ครับ

ถ้าเต้นด้วยแล้วถูกใจก็สามารถขอเป็นเพื่อนได้ครับ
ส่วนถ้าอยากเป็นมากกว่านั้นก็แล้วแต่ฝีมือ/ฝีปาก

ในส่วนต่อไปคือ Social Media ครับ โดยในเกมนี้จะมี MiniBlog ที่เอาไว้ให้เราอัพรูปภาพส่วนตัวขึ้นไป แน่นอนว่าใครน่ารักรับรองเพื่อนตรึม มั่นใจว่าน่ารักนี่ comment ไว้ด้านล่างได้เลยนะครับ :p  ถ้าแค่เห็นรูปใน MiniBlog ยังไม่พอ เรายังสามารถส่งข้อความได้ด้วยนะครับ เรียกได้ว่าสังคมเต็มขั้นเลยทีเดียว... นอกจากรูปสวย รวยคำพูดแล้ว Avatar ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเราต้องสวมบทบาทเป็นคน ๆ นั้นในเกมนี้จะให้สวยน้อยหน้าตัวจริงก็กระไรอยู่ ระบบเลยมีอุปกรณ์เสริมสวย/หล่อ เอาไว้ให้ด้วยใน Item Shop สามารถหาซื้อได้ทั้งเงินจริงและเงินในเกม

ใครอยากได้ของดีก็ทำบุญเยอะ ๆ

ไม่อยากลุ้นก็ลงทุนเอาเองนะ

เราสามารถขอดูโปรไฟล์สาว ๆ โดยการแลกหัวใจหนึ่งดวงเท่านั้น (ดูได้ 30 นาที)
แหม...น่ารักทุกคนเลย

พอกดเข้าไปดูเราสามารถขอเป็นเพื่อน ส่งดาวให้ กล่าวทักทายหรือกระทั่ง
ชวนเธอไปแดนซ์กัน(ซึ่งเธอไม่ปฏิเสธแน่นอน)

โดยรวมแล้วผมว่าเป็นเกมที่น่าสนใจดีครับ ถึงแม้โดยส่วนตัวแล้วจะไม่ใช่คอเกมเต้นหรือเกมกดตามจังหวะเท่าไหร่ ก็ยังคิดว่าเกมนี้สนุกเลย แล้วถ้าคุณเป็นคอเกมเต้นคุณจะพลาดเหรอครับ กับโอกาสหาเพื่อนที่รู้ใจในเกม Rhythm N Joy ขอให้สนุกนะครับ ^__^


ทดสอบบน: Nexus 4/Nexus 7
Download: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ต นะครับ (Online) 
Total size (App+Data)::  169 MB 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น