วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: Legends at War [Android]

สวัสดีครับ เพื่อน ๆ เป็นยังไงกันบ้างครับ ช่วงนี้มีเกมสนุก ๆ ออกค่อนข้างเยอะเลย เรียกว่าเล่นกันไม่หวาดไม่ไหว โหลดจนเมมเต็มเลยทีเดียว ตอนนี้เลยต้องเร่งปั่น รีวิวเพื่อเคลียร์พื้นที่รอรับเกมใหม่ ๆ กันต่อไปครับ

สำหรับเกมที่อยากชวนเล่นวันนี้ก็คือ Legends at War เป็นเกมแนว MMORPG(มั้ง) ที่เน้นการสร้างเมืองและพัฒนากองทัพครับ ซึ่งจะเรียกกองทัพก็คงไม่เต็มปากนัก เพราะแนวหน้าที่เราจะพาไปด้วยจริง ๆ ก็แค่ 9 คน/ตนเท่านั้นเอง ถึงจะลุยกันไม่เยอะ แต่ความสนุกนั้นเยอะแน่นอนครับ รับรอง


เริ่มเกมมาเราจะอยู่ภายในเมืองครับ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรายได้หลักเลยทีเดียว โดยเงินที่ได้ก็เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนา Heroes ของเรานั่นเอง ถ้าช่วงหลัง ๆ เงินเยอะ ก็อย่าลืมไปบริจาคให้ Guild บ้างนะครับ


ก่อนออกจากเมืองก็มาดูเมนูกันหน่อยดีกว่าหลัก ๆ ที่ใช้บ่อย ๆ จะมีเพียงเมนู Heroes ที่ใช้ในการจัดการนักรบของเรา Profiles ที่เราใช้ในการอัพเกรดสกิลของเรา และ Map ในการเลือกพื้นที่ที่เราจะออกล่า


ภายใต้เมนู Hero มีเมนูย่อยอีกคือ Party ที่เราใช้ในการจัดทีม โดยเกมนี้ไม่ค่อยมียุทธวิธีเท่าใดนัก จุดหลัก ๆ คงเป็นการพยายามใช้ฮีโร่จากเผ่าเดียวกันกับสกิลที่เราเลือก แต่สุดท้ายแล้วจริง ๆ พลังโจมตีคือทุกสิ่งครับ ใช้ Auto selected ก็ได้ครับ


เมื่อเข้า Party เราจะเห็น Heroes ทั้งหมดของเราครับ ถ้าเกิน 50 คน/ตัว
ที่เหลือจะเข้าไปอยู่ใน Reserve ครับ โดยเราต้องเคลียร์ก่อนถึงใช้ได้
ถ้าจะใช้เป็นเครื่องสังเวยก็ทิ้งไว้ใน Reserve ก็ได้

การพัฒนา Heroes โดยการสังเวยตัวอื่น ๆ ถ้าขี้เกียจเลือกใช้ Auto Select ก็ได้ครับ
 ใต้เมนู Profile นอกจาจะบอกค่าสถิติต่าง ๆ แล้ว เรายังต้องทำการจัดการ Talent point ด้วย โดยจะได้ 1 แต้มทุก ๆ Level ที่ขึ้นมา แม้ค่าที่อัพจะเพิ่มแค่ 1% แต่ก็อาจเป็นตัวชี้วัดผลในการรบได้เลย


Map คือบริเวณที่เราสามารถเลือกที่จะไปลุยได้ครับ โดยมีฉากให้เลือกมากมาย แต่ ๆ หลัก ผมเล่นที่ฉากแรกสุดเลยเพราะว่าโอกาสดรอปฮีโร่สูง แถมใช้ energy น้อยด้วย


อีกจุดเด่นนึงของเกมนี้ก็คือ Item โดยเมื่อสะสมไอเท็มเซ็ตของฮีโร่นั้น ๆ ครบชุด ฮีโร่จะได้รับการติดตั้งโดยอัตโนมัติ (ตัวที่มีพลังสูงสุด 1 ตัว/1 เซ็ต) ซึ่งจะเพิ่มค่าพลังอย่างมหาศาลเลยทีเดียว


เมื่อเตรียมตัวเรียบร้อยก็ได้เวลาออกลุยกันเลย รอบนี้เรามากันสุดปลายทาง มอนสเตอร์ค่อนข้าง ๆ โหด ตีทีเดียวไม่ตายใช้ energy เยอะอีกต่างหาก

เดินกันขวักไขว่เลยทีเดียว

ถูกใจตัวไหนจิ้ม 1 ที จะมีค่าสถานะบอกขึ้นมา

จิ้มอีกทีเพื่อทำการโจมตี

ฉากยอดนิยมที่ผมใช้ในการเก็บเลเวล กล่อง ๆ ทีเ่ห็นตามพื้นก็คือฮีโร่หรือไอเท็ม

ได้กระดูกน้อยกลอยใจ 

นอกจากการต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์แล้ว ก็ได้เวลาลองของกับผู้เล่นคนอื่น ถ้าพร้อมแล้วก็กดที่ไอคอนดาบที่ด้านล่างขวา จากนั้นจะมีลิสต์ให้เลือก 3 คนครับ โดยเราต้องจัดการผู้เล่น 3 คน ภายใน 10 นาทีเพื่อสะสมแต้มชนะครับ ถ้าเราชนะไม่ครบที่กำหนด แต้มจะรีเซทกับที่ตำแหน่งเดิมครับ พูดแล้วอาจมึน ๆ ลองสู้ดูซักรอบก็จะเข้าใจได้ไม่ยากครับ

ทริคเล็กๆ นะครับ เราสามารถดูรูปยูนิตของฝั่งตรงข้ามได้ถ้ากดที่เครื่องหมายตกใจครับ

รอบนี้โชคดีชนะมาได้

อีกส่วนหนึ่งที่อยากแนะนำคือการ Evolution ซึ่งเกมนี้ทำมาค่อนข้างแตกต่างจากเกมอื่น โดยเราสามารถ Evolution ยูนิตเมื่อไหร่ก็ได้ เพียงแค่มี monster แบบเดียวกัน แน่นอนว่าเราจะเกิดข้อข้องใจว่าแล้วเราควรอัพให้ Level เต็มก่อนแล้วค่อย Evolution หรือว่าเรา Evolution ไปเลยดี เพื่อเป็นการไขข้อข้องใจผมเลยขอทดลองแล้วกัน โดยเหยื่อยในการทดลองครั้งนี้คือ skeleton ครับ เนื่องจากเป็น monster ระดับแรก จึงเลเวลเต็มแค่ 20 ทำให้การทดลองง่ายหน่อย โดยเราจะแบ่งการ evolution เป็น  3 แบบคือ
1) max level(20) + max level(1)
2) max level(20) + base level(1)
3) base level(1) + base level(1)
ส่วนค่าที่ได้ก็ตามภาพที่เห็นข้างล่างเลยครับ

ส่วนประกอบในการ evolve คือ level 20 + level 20

Skeleton II จาก 20+20 ครับ

ส่วนประกอบในการ evolve คือ level 20 + level 1

Skeleton II จาก 20+1ครับ

ส่วนประกอบในการ evolve คือ level 1+ level 1

Skeleton II จาก 1+1 ครับ

เมื่อเอาทั้งหมดมาเรียงกันก็จะเห็นครับ

จะเห็นได้ว่า ถ้าเป็นไปได้พยายามอัพให้ได้ level สูงสุดก่อน evolution จะทำให้ได้ ค่าพลังที่สูงที่สุดครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่เทคนิคแต่ละคนครับ เพราะบางครั้งอาจทำให้เราเสียเวลาอัพไปหลายรอบเลยกว่าจะได้ใช้ยูนิตตัวนั้น ๆ ถ้าเรามัวแต่จะรออัพให้เต็มก่อน evolution

 เนื่องจากว่าช่วงที่ทำรีวิวไม่มี Event สงครามก็เลยไม่ได้เอามารีวิวให้ดูด้วย ช่วงสงครามก็ถือว่าเป็นอีกจุดไฮไลท์ก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นจงรีบเก่งเพื่อเข้าสู่กิลด์ระดับท็อป ถ้าไม่อยากเป็นลูกน้องใครก็จงสร้างขึ้นมาเอง... ขอให้สนุกกับการเล่นนะครับ

ปล. เนื่องจากวันนี้ต้องรีบปั่น 2 รีวิวในเวลากระชั้นชิดอาจทำให้มีการพิมพ์ที่ผิดพลาดบ้าง จึงขออภัย ณ ที่นี้
ปล2. สัปดาห์หน้าไม่ว่างนะครับ กลับมาอีกทีก็คงเป็นช่วงปลายเดือนเลย หวังว่าคงยังไม่ลืมกันนะครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกม RPG เจ๋ง ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 7
Download: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ต นะครับ (Online)  
Total size (App+Data)::  117 MB 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น