วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2560

รีวิวหนังสือ: นักสืบฉายเดี่ยว ตอน แผนซ้อนฆ่า "I" is for Innocent

กลับมาอีกครั้งกับซีรี่ยสืบสวนที่สนุกอย่างมีชั้นเชิง จาก "B" is for Burglar และ "C" is for Corpse ครานี้ก็มาถึงเล่มที่ 3 (ที่มี) คือ "I" is for Innocent ซึ่งเป็นเล่มสุดท้ายที่ได้มาจากงานเทศกาลหนังสือ เนื่องจากซื้อหนังสือลดราคามา หายไปบางเล่มก็ต้องทำใจหล่ะเนอะ

คดีครั้งใหม่ที่ คินซีย์ มิลล์โฮน นำตนเองไปเกี่ยวพันในคราวนี้ เป็นงานประเดิมออฟฟิศใหม่ของเธอเลย เพราะเธอโดนไล่ออกจากที่เก่า(น่าจะมีสาเหตุจากเล่มก่อนหน้านี้) เธอได้รับไหว้วานจาก ลอนนี่ คิงแมน ผู้ที่แบ่งออฟฟิศให้เธอเช่าแลกกับการทำงานให้เขา  เธอได้รับงานต่อมาจาก มอร์ลีย์ ไชน์ นักสืบคนเก่าที่เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันด้วยอาการหัวใจวาย  ช่างดูเป็นเรื่องบังเอิญจัง

งานที่ดูเหมือนง่าย ๆ อย่างงานเอกสารและการรวบรวมข้อมูลเพื่อส่งฟ้องศาล กลับเป็นการค้นหาคำตอบว่าใครเป็นคนฆ่า อิซาเบล บาร์นี้ย์ ทุกคนดูน่าสงสัย สามีเก่า นายจ้างเก่า หรือพี่สาวแท้ ๆ ส่วนวิธีฆาตกรรมก็ดูโหดอย่างไม่น่าเชื่อ อย่างการเอาปืนจ่อช่องมองตาแมวบนประตู แล้วลั่นไกตรงทะลุเข้าไปในดวงตาของอิซาเบลเท่านั้นเอง

คินซีย์ มิลล์โฮน ยังเป็นสาวนักสืบจอมแก่น ที่มีเสน่ห์และน่าติดตาม เป็นหนังสืออีกเล่มที่อ่านไม่นานก็จบ เนื้อเรื่องการสืบสวนดำเนินอย่างกระชับรวดเร็ว แต่มีรายละเอียด บอกเลยว่าอ่านเพลินมาก ถ้าชอบแนวสืบสวน คุณไม่ควรพลาดซีรี่ย์นี้ เมื่อคุณอ่านแล้ว คุณจะหลงรักเธอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น