วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2560

รีวิวเกม: Postknight อัศวินไปรษณีย์ [Android]

Postknight อัศวินไปรษณีย์ เรื่องราวการต่อสู้ของอัศวินที่รับภารกิจแสนยากและอันตรายในการขนส่ง ในอาณาจักร Kurestal ในระหว่างการเดินทางส่งสินค้า อัศวินไปรษณีย์ของเราก็จะพบเจอชาวบ้าน ผู้คนมากมาย ที่มีภูมิหลังแตกต่างกันไปขณะที่เดินทางผ่านไปยังดินแดนส่วนต่าง ๆ ของอาณาจักร Kurestal
รูปแบบเกมได้นำส่วนน่าสนใจของ RPG มาย่อยให้พอดีคำเพื่ออรรถรสระหว่างการผจญภัยในการขนส่ง แถมมีการปรับรูปแบบการเล่นเพื่อให้เหมาะกับการเล่นผ่านมือถืออีกด้วย
เริ่มต้นที่เมืองอันแสนสงบ
สำหรับด่านที่ผ่านมาแล้วสามารถกลับไปเล่นซ้ำได้
อัศวินของเราจะโจมตีโดยอัตโนมัติโดยการเดินชน
ซึ่งเราก็ได้รับดาเมจด้วย
เราสามารถใช้สกิลเพื่อจัดการศัตรู อย่างการพุ่งชน
หรือการใช้โล่ที่ช่วยลดแรงปะทะ รวมถึงยาเพิ่มเลือด
เมื่อปราบศัตรูจนหมดเราก็รับรางวัลไปครับ
ระหว่างที่เรา Offline เรายังได้เงินและ XP ด้วยนะ ดีทีเดียว
ในเกมยังมีระบบอาวุธและชุดเกราะที่เราจะได้ผ่านการเล่นตามเนื้อเรื่องและบางส่วนผ่านการแลกเปลี่ยนกับชาวบ้าน ยิ่งเกราะและอาวุธระดับสูงเท่าไหร่ ยิ่งช่วยให้การผจญภัยง่ายขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถอัพเกรดอาวุธและชุดเกราะกับช่างเหล็กได้ เมื่อเราอัพเกรดได้ถึง 5 ดาวแล้ว จะได้รับโบนัสพิเศษอีกด้วย... อ้อ ถ้าใส่อาวุธและชุดเกราะในเซ็ตเดียวกันได้โบนัสเพิ่มอีกด้วยนะเออ
ไอเท็มในเกมแบ่งเป็น 4 ชิ้น ถ้าใส่ครบชุดได้โบนัสพิเศษ
ไอเท็มเมื่ออัพครบ 5 ดาว ได้รับโบนัสพิเศษด้วย
เราสามารถเลือกเปลี่ยนสินค้ากับพ่อค้าในเมืองได้

นอกจากการอัพเกรดเกราะและอาวุธแล้ว Potion หรือยา ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการผจญภัย อย่าลืมเอาวัตถุดิบไปให้นักปรุงยาเพื่อช่วยอัพเกรดยาของเราด้วยนะ การอัพเกรดจะแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ เพิ่มประสิทธิภาพในการเติม HP,  ลดเวลาคูลดาวน์ และ เพิ่มโบนัสบัฟซึ่งแตกต่างไปตามยาแต่ละประเภท
ได้ของมาอย่าลืมอัพเกรดยาด้วย ยาดีมีชัย
ยามีหลายชนิด ซึ่งจะให้โบนัสแตกต่างกันไป

แน่นอนว่าจะเป็นเกม RPG ไม่ได้เลยถ้าไม่มีระบบเลเวลอัพ ทุกครั้งที่เราออกผจญภัย เราก็จะได้รับค่าประสบการณ์ เมื่อเก็บได้ถึงจำนวนที่กำหนดก็จะเลเวลอัพและได้แต้มมา แต้มที่ได้รับสามารถนำไปอัพเกรด อัศวินไปรษณีย์ของเราได้ แบ่งออกเป็น 4 อย่างคือ Strength พลังโจมตี Agility ความพลิ้วหลบ Intelligence ความฉลาดในด้านเวทย์มนต์ และ Vitality ความอึดและถึก เลือกอัพตามความเหมาะสมกับรูปแบบการเล่นเลยครับ
เราจะได้รับแต้มเมื่อเลเวลขึ้น ซึ่งเราสามารถจัดสรรแต้มอัพเกรดได้ตามชอบใจเลยครับ

ระบบสกิลก็ยังเป็นอีกจุดเด่นของเกมนี้ สกิลหลัก ๆ จะแบ่งเป็น 2 อย่างคือ สกิลดาบ และ สกิลโล่ ซึ่งแต่ละสกิลจะมีทักษะพิเศษให้เลือกอีกหลายแบบ ก็เลือกตามชอบเลย
สกิลพุ่งชน ช่วยจัดการศัตรูเร็วขึ้นแต่เลือดเราลดเท่าเดิม
เพิ่มพลังป้องกันของเรา ช่วยให้ไม่ตายอย่างรวดเร็ว

ระบบเควสในเกมก็ถือว่าน่าสนใจ เราสามารถรับภารกิจเสริมได้ตามเมือง เมื่อทำภารกิจสำเร็จก็จะได้รับ Postknight Token ที่จะใช้ในการเพิ่มระดับตำแหน่งของอัศวินไปรษณีย์อย่างเรา
Quest จะรีเฟรชทุก 4 ชั่วโมง ทำแล้วได้ของด้วย
ยิ่งระดับสูง ยิ่งได้โบนัสต่าง ๆ เพิ่มขึ้น

อีกหนึ่งจุดเด่นของเกมก็คือการปักธงพร้อมเดทกับสาวสวยน่ารัก แน่นอนว่าอยากจีบสาวก็ต้องลงทุนหน่อย ในเกมเราจะได้ปรนเปรอสาว ๆ ด้วยของฝากหลากหลายชนิด เพื่อสานความสัมพันธ์อันดี แล้วก็อย่าหายไปนานนะ เดี๋ยวสาว ๆ คิดถืงแล้วความสัมพันธ์จะแย่เอา นอกจากสาว ๆ แล้ว ยังมีสัตว์เลี้ยงตามเมืองด้วยนะ อย่าลืมให้อาหารหล่ะ
อย่าลืมจีบสาวด้วยอาหาร รักจริงหวังขุน(ให้อ้วน)
เลือกของกินที่เธอชอบ แล้วเราจะไปด้วยกันได้

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่เล่นสนุกมากครับ ภาพในเกมก็น่ารัก รูปแบบการเล่นก็เข้าใจง่าย แต่ไม่น่าเบื่อ ตัวเกมมีมิติ รับรองว่าถ้าได้เริ่มเล่นแล้วติดงอมแงมแน่นอน
Facebook Page: www.facebook.com/postknight

ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 115 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น