วันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2560

รีวิวหนังสือ: การสิ้นสุดของสิ่งหนึ่ง คือ การเริ่มต้นของสิ่งใหม่เสมอ [ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ ๒๕]

การสิ้นสุดของสิ่งหนึ่ง คือ การเริ่มต้นของสิ่งใหม่เสมอ หนังสือในชุดของ ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ ของ หนุ่มเมืองจันท์ ที่ตอนนี้มาถึงเล่มที่ ๒๕ แล้ว(เป็นอย่างน้อย) หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ชื่อยาวมาก ยาวจนใส่ใน ป้ายกำกับ(Tag)ไม่ได้ เพราะโดนจำกัดที่ 200 ตัวอักษร

หนุ่มเมืองจันทน์ได้นำเสนอเรื่องราวของการสิ้นสุดของคนดังหลายคน คือไม่ใช่สิ้นสุดชีวิตนะครับ แต่เป็นการสิ้นสุดของธุรกิจหรือกิจกรรมที่กำลังทำอยู่ ไม่ว่าจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม และการสิ้นสุดนี้ ได้ผลักดันให้คนดังเหล่านี้เริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ที่น่าอัศจรรย์ขึ้นมา... การสิ้นสุดจะผลักเราออกจาก Comfort Zone เพื่อที่จะเราจะสามารถเริ่มต้นสร้างสรรค์สิ่งใหม่

นอกจากเรื่อง"การสิ้นสุดและการเริ่มต้น" แล้ว "ภูเขามีหลายลูก" ถือเป็นคำพูดที่โดนใจผมมากในหนังสือเล่มนี้ เป็นคำพูดที่ช่วยให้คนมีปัญหามองความเป็นจริงของชีวิต เข้าใจว่าชีวิตมีขึ้นมีลงเหมือนการเดินป่า เมื่อเราขึ้นภูเขา เราก็ต้องมีลงเขา เพื่อจะได้มีโอกาสขึ้นเขาลูกต่อไป

หนังสือเล่มนี้ก็ถูกอ่านจบอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับเล่มอื่นในซีรี่ย์ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ ไม่ใช่ว่าสั้นนะครับ แฮ่ม...ต้องบอกว่าอ่านเพลินจนวางไม่ลงต่างหาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น