วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2560

รีวิวหนังสือ: โตเกียวไม่มีขา

เป็นครั้งแรกที่ผมและนิ้วกลมได้ทำความรู้จักกัน แม้จะเคยพบผ่านเจอหน้าหลายครั้งตามแผงหนังสือ แต่ยังไม่เคยมีโอกาสได้คุยกันจริง ๆ ซักที วันนี้ฤกษ์งามยามดีมีโอกาสได้ทำความรู้จักกับนิ้วกลม อันเป็นผลจากที่ได้มีโอกาสได้ไปร่วมในงานเสวนาพูดคุยในหัวข้อ นิ้วกลมพาไป ทำให้รู้ว่าหนังสือของนิ้วกลม มีมากมายหลากหลายเล่ม แต่หนังสือเล่มที่ถูกอ้างอิงถึงและพูดถึงบ่อยที่สุดคงหนีไม่พ้นเล่มที่อยู่ในมือผมนี้ โตเกียวไม่มีขา หนังสือเล่มแรกของนิ้วกลม และเป็นเล่มแรกของผมที่ได้รู้จักกับนิ้วกลม ครั้งแรกมีแค่ครั้งเดียว หวังว่าจะเป็นอะไรที่ซุโก๊ย จะตราตรึงหัวใจ เสมือนหนัง AV แผ่นแรกที่มีโอกาสได้ยลโฉมน้องนาง

โตเกียวไม่มีขา ว่าด้วยการเดินทางของนิ้วกลมและน้ำ เพื่อนสนิทของเขา ทั้งสองเดินทางไปยังโตเกียวเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิตด้วยข้อจำกัดอย่างการใช้เงินเพียง 12,000 บาท ในการดำรงชีพและท่องเที่ยวในโตเกียวเป็นเวลา 9 วัน การเดินทางในครั้งนี้มีอะไรมากมายที่จะได้พบเจอ อันมีส่วนช่วยจุดประกายให้คนอ่านได้เดินออกจากข้ออ้างต่าง ๆ สู่เส้นทางที่เค้าเคยฝัน และเลือกที่จะทำมันให้กลายเป็นความจริง

ในฐานะที่ไม่เคยอ่านหนังสือของนิ้วกลมมาก่อน เลยอยากลองอ่านดูบ้าง และที่ห้องสมุดก็เป็นใจให้เราสองได้เจอกัน อันทำให้เกิดการรีวิวในครั้งนี้เกิดขึ้น... อะไรที่ไม่เคย ก็ลองดูบ้าง...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น