วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2560

รีวิวหนังสือ: คำที่แปลว่ารัก หนังสือเสริมกำลังใจ ชุด 7 + สอนศัพท์อังกฤษ

คำที่แปลว่ารัก หนังสือเสริมกำลังใจ ชุด 7 + สอนศัพท์อังกฤษ ของ วินทร์ เลียววาริณ ถัดจาก รอยเท้าเล็ก ๆ ของเราเอง, ความฝันโง่ ๆ, เบื้องบนยังมีแสงดาว, อาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตก, สองแขนที่กอดโลก, และ สองปีกของความฝัน หนังสือเล่มนี้นอกจากจะเป็นหนังสือที่ช่วยเสริมสร้างกำลังใจและความคิดสร้างสรรค์แล้ว ยังมีการสอดแทรกการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเข้าไปด้วย ถือได้ว่าเป็นแบบ "ทูอินวัน" ถ้าเป็นสำนวนไทยก็ "ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว" เรียกได้ว่าอ่านแล้วคุ้มค่ากับเวลาแน่นอน

เนื้อหาในแต่ละตอนประมาณ 3 หน้าซึ่งผมว่าพอดีไม่สั้น-ไม่ยาว คำภาษาอังกฤษที่นำมาแนะนำบางคำก็พอคุ้นหูคุ้นตาบ้าง แต่บางคำก็ไม่เคยเจอเลย หรืออาจเคยเจอแต่ลืมแล้ว ก็ถือว่าเป็นการเรียนรู้และทบทวนไปด้วย... บทความในแต่ละตอนก็ผสานเข้ากับคำศัพท์ที่เลือกมาได้อย่างดี ช่วยให้จดจำได้ง่ายยิ่งขึ้นไป นอกจากนี้ในตอนท้ายบทความ ยังมี Quote ที่น่าสนใจ แม้จะสั้นกระชับที่ก็ลงตัวและเติมเต็มในตนเอง แถมถ้าเราจำได้นะ เวลาเอาไปใช้จะทำให้เราดูหล่อขึ้นอีก 120% เลยทีเดียว

I would rather have eyes that cannot see; ears that cannot hear; lips that cannot speak, than a heart that cannot love. - Robert Tizon

ข้ายินยอมมีดวงตาที่มิอาจมองเห็น หูที่มิอาจสดับฟัง ริมฝีปากที่มิอาจพูด มากกว่าหัวใจที่มิอาจรัก - รอเบิร์ต ไทซอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น