วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2560

รีวิวหนังสือ: เรื่องของผมผู้ชายไม่เกี่ยว

เรื่องของผมผู้ชายไม่เกี่ยว หนังสือที่มนุษย์เพศชายเขียนถึงมนุษย์เพศหญิงในโลกยุคไอที (พ.ศ. 2546) ด้วยความหวังในการสะท้อนความรู้สึกของตนเองที่ได้พบเจอจากในสังคม ในเรื่องแง่คิดและมุมมองของเพศหญิง เพราะ วุฒิชัย กฤษณะประกรกิจ(ผู้แต่ง) มองว่าหนังสือสำหรับผู้หญิงส่วนใหญ่ในยุคนั้น มักเกี่ยวข้องกับความสวยงาม ไม่ก็นิยายประโลมโลกที่ฝังทัศนคติค่านิยมแบบ"ผู้หญิง"... แม้หนังสือจะออกมาได้พักใหญ่ ๆ แล้วแต่การสะท้อนสังคมโดยมาก ก็ยังไม่แตกต่างกับปัจจุบันตอนนี้เลย หรือว่าความเป็น Feminism ของสังคมไทยยังไม่ไปไหน หรือไม่ก็อาจเป็นผมเอง(รวมถึงผู้ชายอีกหลาย)ที่ยังไม่พัฒนาไปไหน

หนังสือเล่มนี้อธิบายแง่มุมหลากหลายด้วยมีผู้หญิงเป็นศูนย์กลาง ผ่านการนำเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผู้เขียนพบเจอและนำมาย่อย เพื่อให้ผู้อ่านสามารถฉุกคิดสิ่งที่เราอาจมองข้ามมันไป... จากที่ได้อ่านดูผมก็ว่าเป็นหนังสือที่ดีอีกเล่มหนึ่ง อ่านได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ช่วยให้เราเปิดใจได้กว้างขึ้นและมองได้ไกลขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น