วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560

รีวิวหนังสือ: มนุษย์ขน

มนุษย์ขน เป็นเล่มที่สองของนาตัว(那多) ที่ได้อ่านต่อจาก ธงวิญญาณ จากที่ได้อ่านในเล่มนี้ รู้สึกว่าจะเป็นเล่มที่มาหลังจาก รหัสแห่งเทพเจ้า ซึ่งเป็นอีกเล่มหนึ่งที่อ่านข้ามไป การจัดลำดับหนังสือมีความมึนมากมาย เพราะไม่สามารถบอกได้ว่าเล่มไหนเป็นเล่ม 1 แต่ไม่ต้องกังวลไปครับ เริ่มเล่มไหนก็ได้เหมือนกัน เพราะเนื้อหาไม่ได้สปอยกัน และเนื้อเรื่องไม่มีความเกี่ยวข้องกัน

ในเล่มนี้ นาตัวก็ได้ไปพัวพันก็เรื่องเหลือเชื่อเข้าอีกครั้ง เมื่อลิ่วเอ๋อที่นาตัวรู้จักระหว่างที่ไปทัศนาจร ได้ปรากฏตัวกลางดึกที่ห้องของนาตัว ลิ่วเอ๋อมีใบหน้าและเนื้อตัวที่ปกคลุมไปด้วยขน อันเป็นปรากฏการณ์ย้อนยุคที่เกิดกระทันหันที่วงการแพทย์ไม่สามารถหาคำอธิบายและรักษาได้ ลิ่วเอ๋อจึงขอพักอาศัยที่บ้านของนาตัว ลิ่วเอ๋อพยายามโกนขนของตนทิ้งแต่ขนที่ถูกโกนกลับงอกขึ้นอย่างรวดเร็วและแปลกประหลาด เขาจึงเลิกที่จะโกนและทำความเข้าใจกับมัน...สิ่งที่รบกวนจิตใจของนาตัวนอกจาการช่วยเหลือให้ลิ่วเอ๋อกลับสู่สภาพเดิมแล้ว นาตัวยังสงสัยว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้น เขาจึงร่วมมือกับลิ่วเอ๋อออกสืบหาความจริง พวกเขาจะสามารถหาคำตอบของเรื่องนี้ได้หรือไม่ หรือปริศนานี้จะไร้ซึ่งคำตอบ...ไม่มีใครรู้จนกว่าจะอ่านจบเล่มครับ

เป็นนิยายสืบสวนอีกเล่มที่มีการผจญภัยและความแฟนตาซีผสมอยู่ ถามว่าสนุกไหม ผมว่าสนุกดีครับ ด้วยความที่พระเอกไม่ได้เก่งเทพ ต้องอาศัยฝีมือและดวงเพื่อให้การสืบหาเดินหน้าไปได้ ทำให้เราต้องตามลุ้นอยู่ทุกหน้าว่าเนื้อเรื่องจะดำเนินไปทางไหนและจะจบลงอย่างไร.... เรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกเล่มที่สนุกแต่น้อยกว่าเล่มแรกที่ได้อ่านอย่าง ธงวิญญาณ นิดนึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น